Soup bắp cải cuốn thịt xay

Điều chỉnh hình ảnh và đăng lại ngày 25.09.07
Nguyên liệu:
250 g thịt heo nạt
1/2 củ hành tây
6 lá cải bắp
1 viên gia vị gà
50 ml kem tươi
một ít bột năng

Cách làm:
1) Thịt heo cắt khúc nhỏ rồi bỏ vào máy xay nhỏ.
2) Hành tây bỏ vào máy xay nhuyễn rồi trộn với thịt xay, nêm muối tiêu, trộn đều. Để khoảng 30 phút cho gia vị ngấm.




3) Tách lá cải bắp sao cho đang còn nguyên lá, rửa sạch. Bắt nồi nước có bỏ tí muối vào đun sôi lên thì bỏ lá bắp cải phần cuốn cứng vào truớc, rồi dần dần nhúng phần lá ngập vào nước sôi. Luộc sơ trong vòng 1 phút cho lá bắp cải chỉ hơi mềm để dễ gói thịt.


4) Đặt lá lên trên mặt thớt, chia phần thịt làm 6 phần đều nhau. Rồi đặt một phần lên trên lá cải bắp.



Bẻ hai đầu hai bên vào rồi cuốn chặt tay lá cải từ phần cuống lá thành một cuốn tròn. Nếu có hành lá thì dùng hành lá cột xung quanh để khi hầm lá cải không bị bung ra. Nếu không có thì có thể dùng sợi cước cột lại.
Cứ như thế cuốn hết 5 phần còn lại.


5) Bắt một nồi nước đựng 2 cup nước lã lên bếp, bỏ viên gia vị gà vào. Nước sôi thì bỏ 6 cuốn cải bắp thịt xay vào hầm 15 phút. Vừa hầm vừa vớt bọt nổi lên trên đổ đi.
Sau 15 phút thì vớt bắp cải cuốn thịt ra để riêng.


6) Pha một muỗng cà phê bột năng với một ít nước lạnh, trộn đều rồi chế vào trong nồi nước luộc cải bắp cuốn thịt xay, lúc này nên để to lửa. Nồi sôi trở lại thì cho 50 ml kem tươi vào, rồi bỏ bắp cải cuốn thịt xay vào ninh thêm khoảng 2 phút thì tắt lửa.
Trình bày: Mút ra tô, bên trên rắc ít tiêu bột. Ăn nóng.
****************************************
Những bài viết trên "nồi niêu" dùng giấy phép của Creative Commons Attribution-Noncommercial 3.0 License. Nghĩa là có thể sử dụng những nội dung và hình ảnh trong "nồi niêu" ngoài mục đích kinh doanh. Nghiêm cấm dùng cho mục đích tư lợi mà không được sự cho phép của tác giả.
Bất cứ trích dẫn nào lấy từ "nồi niêu" phải được ghi xuất xứ và phải nối đường link trở lại với ngọn nguồn của nó. Vui lòng đừng sao chép.
*****************************************

2 nhận xét:

Nặc danh nói...

hehe mon nay de lam :P

Nặc danh nói...

"Muc" ra to, khong phai "mut", mut la mut kem, mut keo, mut tay....

Đăng nhận xét