Video: Cách làm kem cây dâu Tây

Strawberry popsicles
Blog in English: Strawberry popsicles

Mùa nóng có cây kem lạnh nhâm nhi thì không gì thú vị bằng phải không nè. Nhưng với 2 nhóc con nhà tớ,  từ lúc chưa biết đi, cho dù trên người trùm mấy lớp áo vì trời lạnh, con vẫn thích được ngậm những viên kem đá lạnh nho nhỏ mẹ làm từ trái cây nguyên chất hoặc da-ua sữa chua. Đơn giản chỉ vì cái lạnh của kem làm tê nứu răng và làm bớt đi cái đau khó chịu vì mọc răng hành hạ.
Giờ con đã lớn, đã có thể tự cầm cây kem thưởng thức, mẹ làm cho con kem cây. Anh 2 thôi khỏi nói rồi, dâu Tây là món sở trường của anh í. Anh 3 thì đang trong giai đoạn mọc răng hàm, hay nhăn nhó ỉ ôi. Nhưng được cho cây kem thế này thì cười tươi như hoa ngay.
Kem cây cực dễ làm lại không cần dùng đến máy móc. Chỉ cần xay mịn rồi bỏ vào tủ đá cho đến khi đông cứng. Ở nhà làm vừa vệ sinh vừa kiểm soát được thành phần nguyên liệu cho con ăn. Rất khích lệ các anh chị em có con nhỏ nhưng bận bịu mà vẫn muốn tự tay làm món ngon chất lượng cho con.


Một số ghi chú nhỏ về cách làm kem cây dâu Tây nhé:
  • Máy xay tớ dùng là vitamix rất mạnh, có thể xay mịn cả vỏ và hạt. Máy xay thông thường thường không mạnh đủ để xay mịn màng bọc múi chanh, vì thế các bạn vắt lấy nước chanh cho vào chứ đừng làm như mình. 
  • Chanh làm trung hoà độ ngọt và tăng thêm mùi thơm cho kem cây trái cây như thế này. Các bạn đừng bỏ qua nguyên liệu này ha. 
  • Có vỏ xanh bên ngoài trái chanh làm cho kem thơm phức rất hấp dẫn. Nhưng phải cẩn thận đừng mài quá sâu vào lớp vỏ trắng bên trong, vì sẽ bị đắng. Nếu ngại thì không cho vào cũng không sao cả.
  • Nếu các bạn làm kem cây cho em bé dưới 1 tuổi thì đừng dùng mật ong mà hãy dùng đường nhé, hoặc hạn chế đường, chỉ dùng trái cây nguyên chất.
enjoying strawberry popsicle

Có bạn nào cần một vé quay về tuổi thơ như thế này không? hihi.... (^-^)

Nguyên liệu:
(12 cây kem)

• 2 lbs (1 kg) dâu tươi, rửa sạch, để ráo
• 1 trái chanh
• mật ong hoặc đường tuỳ thích

Cách làm: Xem cách làm kem cây dâu Tây trên kênh VansKitchen Youtube


1) Cắt bỏ cuốn dâu, cho dâu vào máy xay.
2)  Nạo mỏng lớp vỏ chanh xanh bên ngoài vào máy xay. Đừng mài sâu vào lớp vỏ trắng bên trong sẽ bị đắng nhé. Gọt vỏ chanh bỏ đi, thái chanh thành từng lát, loại bỏ hết hột. Cho chanh cắt lát vào máy.
3) Cho mật ong hoặc đường vào sao cho vừa đủ ngọt theo sở thích. Tớ cho vào khoảng 1/2 cup mật ong. Xay mịn.
4) Đổ vào khuôn kem. Bỏ vào tủ đá ít nhất 4 tiếng hoặc cho đến khi kem đông cứng.
5) Lấy kem ra khỏi khuôn bằng cách nhúng cây kem vào nước nóng khoảng 10 giây, rồi lấy khuôn ra.

Strawberry popsicles

♥ Một số dụng cụ đã được sử dụng trong clip:
Dao gọt vỏ Victorinox
Dụng cụ mài vỏ chanh Microplane 40020 Classic Zester/Grater
Dụng cụ lấy cuốn dâu Chef'n Stem Gem Strawberry Huller
Máy xay sinh tố Vitamix 5200





1 nhận xét:

Ban doc lau nam nói...

Nhanh quá, chị Vân đã có 2 nhóc tì dễ thương và lớn vậy rồi. Chúc cả nhà luôn hạnh phúc và bình an.

Đăng nhận xét