Video: Cách làm chả giò (Nem rán)

Chả giò, Nem rán (Vietnamese egg rolls)


Blog in English: Vietnamese egg rolls

Chả giò (Nem rán) là một trong những món tớ luôn muốn trong tủ đông ở nhà phải luôn luôn có. Những khi chán cơm, chỉ cần chiên vài chả giò để ăn cùng với bún và rau, vừa có thể thay đổi món, lại vừa nhanh gọn mà ngon! Hoặc chỉ cần cuốn rau chấm nước mắm chua ngọt, đơn giản nhưng lại là món ăn rất thú vị cho những cuối tuần mùa nóng, nhâm nhi cùng bia lạnh. Chả giò cũng là món ăn hay có mặt trong những bữa tiệc đông người, mà con nít và người lớn đều ưa thích. 


Chỉ cần một vài mẹo nhỏ khi làm chả giò như ở đây, bạn có thể làm chả giò đều răm rắp cho dù không chuyên nghiệp, và quan trọng hơn là có thể làm ra chả giò có thể giữ được độ giòn lâu, vỏ chả giò chín vàng đẹp mắt.  
Chả giò, Nem rán (Vietnamese egg rolls)
♥ Nguyên liệu:
(33 chả giò)

1 lb (450 g) thịt heo xay
½ củ hành tây
1 cup (170 g) củ sắn nước (củ đậu), gọt vỏ, bào sợi
1 cup (170 g) khoai môn, gọt vỏ, bào sợi
1 củ cà rốt, gọt vỏ, bào sợi
1 bó hành lá, cắt nhỏ
1 oz (28 g) miến, ngâm nước, cắt khúc ngắn
0.3 oz (8 g) nấm mèo, ngâm nở, cắt nhỏ
1 trứng
1 tsp muỗng cà phê muối
½ tsp muỗng cà phê tiêu
Bánh tráng cuốn chả giò
1 tbsp muỗng canh bột đa dụng
Dầu chiên

  • Nếu không có khoai môn có thể dùng khoai tây cũng rất ngon. 
♥ Cách làm: Xem video cách làm chả giò, nem rán trên kênh VansKitchen Youtube ở đây


1) Hành tây sau khi đã được cắt nhỏ, vắt cho ra bớt nước. Làm tương tự với củ sắn nước (củ đậu). Vắt nước nhằm làm cho nhân không bị ướt, khi chiên chả giò không bị văng dầu và giúp chả giò giòn lâu hơn. 

2) Trong một tô trộn, cho tất cả nguyên liệu đã chuẩn bị vào: thịt heo xay, hành tây, củ đậu, cà rốt, hành lá, miến, nấm tai mèo, trứng, muối, và tiêu xay. Trộn đều.


3) Hoà tan 1 muỗng canh bột mì với 2 muỗng nước để dán mép chả giò.


4) Để có thể gói chả giò đều nhau, và đỡ bẩn tay khi gói. Tạo hình chả giò luôn một lần rồi mới cuốn. Cho nhân chả giò ra một mặt phẳng, tạo hình nhân thành hình chữ nhật có bề ngang 6 inch, dày 3/4 inch. Xong cắt ra thành từng phần nhỏ dài 3 inch, rộng 3/4 inch. Mỗi phần nhỏ này sẽ được gói thành 1 chả giò. 


5) Gói chả giò từng cái một, dán mép với hỗn hợp bột đã pha ở bước 3. 


6) Đun nóng dầu, cho chả giò vào chiên lần 1 khoảng 4 phút, giữa chừng thì trở mặt còn lại của chả giò để chiên cho vàng đều. Chỉ xếp chả giò 1 lớp, không xếp chồng lên nhau khi chiên. Chiên khoảng 4 phút thì lấy chả giò ra và dựng đứng cho dầu chảy dễ hơn. Bọc chả giò với giấy bạc để giữ nóng nhằm cho nhân bên trong tiếp tục được làm chín. (Cách làm này nhằm mục đích làm cho chả giò chín bên trong mà bên ngoài vỏ vẫn vàng đẹp, không bị cháy và giòn lâu hơn.) 

7) Nếu muốn ăn liền, tiếp tục cho chả giò trở lại chảo dầu và chiên lần thứ 2. Chiên thêm khoảng 2 phút cho lần thứ 2 này, hoặc chiên cho đến khi chả giò vàng đẹp và chín là được. 


Cuốn chả giò với rau sà lách, chấm nước mắm pha chua ngọt hoặc ăn không đều ngon. 
Tham khảo cách làm nước chấm ở đây.
  • Nếu muốn trữ ăn dần: sau khi chiên lần thứ nhất, để chả giò nguội hẳn, xong bỏ vào túi chuyên dụng trữ tủ đông,  trữ ở ngăn đông đá. Không cần xả đông chả giò trước khi chiên. 

Chả giò, Nem rán (Vietnamese egg rolls)

♥ Một số dụng cụ đã được sử dụng trong clip:
Dao Victorinox
Dao nhỏ Victorinox
Đồ bào rau củ Zuudlemaker
Rỗ quay ráo nước OXO
Kéo làm bếp KitchenAid
Đồ gọt vỏ rau củ KitchenAid
Bộ tô chịu nhiệt chuẩn bị thức ăn
Chảo gang Lodge



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét