Gà chiên bơ tỏi

Điều chỉnh hình ảnh và đăng lại ngày 25.09.07
Nguyên liệu: (phần 2 người)

2 miếng thịt ức gà
2 tép tỏi

Mật ong
Rượu brandy
Muối seasoning

Chuẩn bị:
1) Đặt lưỡi dao ngang với mặt thớt ngay vị trí giữa của chiều dày miếng thịt ức để lạng miếng thịt ra thành hai lớp. Dùng cán dập thịt đập nhẹ đều lên thịt để làm cho thịt có độ dày bằng nhau.
2) Rắc đều muối seasoning lên hai mặt miếng thịt. Để thịt khoảng 20 phút cho gia vị ngấm vào.
3) Tỏi ép nhỏ.



Cách làm:
1) Bắt chảo lên bếp. Chảo nóng cho bơ vào, nhỏ lửa để bơ không bị cháy. Khi bơ tan, cho tỏi ép nhỏ vào chiên tỏi cho thơm thì cho mật ong vào( khoảng 2 muỗng cà phê).


2) Chảo (1) sôi thì cho thịt vào, chiên hơi vàng một mặt hãy đổi sang mặt còn lại, chiên vàng.
3) Cho 1 muỗng súp rượu brandy vào, to lửa, khi rượu đã ngấm vào thịt rồi thì dùng tay bốc một chụm muối rắc đều lên thịt, trộn đều. Rắc tiêu lên trên và tắt lửa.
*********************************************
Những bài viết trên "nồi niêu" dùng giấy phép của Creative Commons Attribution-Noncommercial 3.0 License. Nghĩa là có thể sử dụng những nội dung và hình ảnh trong "nồi niêu" ngoài mục đích kinh doanh. Nghiêm cấm dùng cho mục đích tư lợi mà không được sự cho phép của tác giả.
Bất cứ trích dẫn nào lấy từ "nồi niêu" phải được ghi xuất xứ và phải nối đường link trở lại với ngọn nguồn của nó. Vui lòng đừng sao chép.
*****************************************

9 nhận xét:

Nặc danh nói...

Hôm qua em làm món này theo hướng dẫn của chị. Em vốn không thích ăn gà nhưng hôm qua công nhận em làm ngon thật. Thanks chị. Em chỉ làm khác chị một chút là em không nêm rượu (vì nhà em không có) và em nêm thêm một tý ngũ vị hương khi ướp thịt.
Em có thắc mắc là: em nghe nói muối thường bị phân hủy thành chất không có lợi khi bị đun ở nhiệt độ cao. Em thấy các món ăn của chị đều ướp muối trước khi nấu nướng, vậy có nguy hiểm không chị.
Thắc mắc thứ hai của em là: rượu khi nêm vào thức ăn có làm thức ăn mang mùi rượu không chị. Em sợ ăn phải đồ có mùi rượu mà.
Em không nấu nướng giỏi, chỉ là tập tễnh làm người phụ nữ khéo léo nữ công, nên hay có những thắc mắc rắc rối như vậy.

VanPham nói...

Hi Hà!
Về những thắc mắc: khái niệm ướp muối thì mình không rõ, và cũng chưa được nghe như thế bao giờ nên có lẽ phải xem lại. Còn ướp mắm thì mình lại không thích vì ngại mùi nước mắm khi nấu bay ra :(
Tùy cách nấu/ tùy món mà cũng có khi không ướp trước gì cả. Khi nấu mới nêm nếm. Tuy nhiên, với cách nấu ăn ở VN thì hầu như món nào cũng có ướp gia vị trước khi nấu :(, nhờ vậy mà món ăn khi chín có vị đậm đà hơn.
Về rượu: bạn đọc thêm ở đây có giải thích chức năng của rượu khi nêm vào món ăn.
Rượu khi đun nóng sẽ bay hết chất cồn--> ko hăng mùi rượu nữa. Thường khi bỏ rượu vào, phải cho to lửa hơn, để cồn nhanh bay hơi hơn.

Ha Nguyen nói...

Chị Vân ơi, blog của chị có rất nhiều điều thú vị để em khám phá. Có lẽ cuộc sống và những trải nghiệm từ thời đi học, xa quê hương đã làm nên sự phong phú, sáng tạo trong các món ăn cũng như những tips trong bếp núc, linh tinh..
Chị ở bển thì các gia vị cũng có hơi khác với ở quê nhà chị nhỉ. Muối Seasoning là muối như thế nào ạ?
Em thấy các món ăn của các nước xứ lạnh thường rất nhiều năng lượng, bạn em sang Finland nói ăn cơm VN chỉ một lúc là đói.Em muốn làm món Mỳ pasta í, chị bảo em với chị nhé.

Ha Nguyen nói...

Chị ơi, em quên mất, các hình ảnh chị chụp cũng đẹp lắm, nhìn rất vừa mắt và sáng long lanh. Em rất mong chị sẽ giải thích đầy đủ những phụ liệu, vật dụng mà ở bên mình không có. Và thêm nữa, nếu không có thì có thể thay bằng cái gì. Em muốn thử các món chị làm lắm. Thanks so much.

VanPham nói...

@ Ha Nguyen: Seasoning salt là một loại muối có trộn lẫn các loại herbs(gia vị từ rau thơm), có khi có cả bột ngọt nữa :(.
Bây giờ mình sợ bột ngọt nên không giám dùng loại muối này nữa, mà chỉ dùng loại muối biển.

Ha Nguyen nói...

À, chị ơi, thế thì seasoning salt đúng là bột canh (bột ngọt theo tiếng miền Nam) ở bên mình. Em cũng không ăn được mỳ chính (bột ngọt theo miền Nam) nhiều.Theo khuyến cáo về sức khỏe, ng ta cũng khuyên nên ăn muối biển thôi chị ạ.
Chị có thể giải thích cho em về công dụng, tác dụng các loại bột, kem khác nhau không ạ?
ví dụ như: whipping cream, bột đao, bột làm bánh (baking powder), bột chiên tôm, bột chiên xù.
Em làm mãi món ngô chiên mà không thành công chị ạ. Em dùng bột chiên tôm, không hiểu sao bột cứ đi đằng bột, ngô đi đằng ngô. Có lẽ em dùng loại bột sai ạ? Bột mì khác bột gạo như thế nào trong chế biến chị nhỉ?
Em mới làm bánh caravat, bánh trôi, bánh chay toàn bằng bột gạo. Hôm nay 3/3 là ngày tết bánh trôi, bánh chay đó chị. Chị có làm bánh không? Thèm thấy post mới của chị để vọc quá.hihi

VanPham nói...

@ Ha Nguyen:
(heavy) whipping cream: là một loại kem tươi, gần giống như sữa tươi, nhưng đặc hơn sữa tươi rất nhiều, đánh bông nổi lên làm kem trang trí bánh, làm mousse,.... Hoặc dùng nấu ăn.

Bột đao: là bột gì?? mình ko biết

Bột làm bánh (baking powder)?? bột làm bánh thì bạn tham khảo thêm ở đây
Còn baking powder là bột nổi, bỏ vào bánh làm cho bánh nở ra khi nướng.

Bột chiên tôm, bột chiên xù: bột chiên tôm là bột gì mình không biết. Bột chiên xù tiếng Anh gọi là bread crums, tiếng Việt hình như còn gọi là bột chiên Panko, tên gọi này xuất thân từ tiếng Nhật. Nó có độ thô, bọc bên ngoài tôm, thịt, cá rồi mang đi chiên trong chảo có đầy dầu.

Nếu những nguyên liệu nào không biết, bạn có thể search trên google, cả phần images, và tự điển mở Wikipedia, hầu như đầy đủ và giải thích rất cụ thể.

Nga Nguyen nói...

Hai chị em ơi, bột đao còn gọi là bột năng (tapioca powder) nhé!

Nặc danh nói...

món nayf ngon tuyệt, em muốn xin chữ của ng2 đã tìm ra nó

Đăng nhận xét