Súp Zucchini nhồi thịt

Điều chỉnh và đăng lại ngày 25.09.07
Nguyên liệu:

2 quả Zucchini
250 thịt bò
2 củ hành hương
tiêu, muối, rau ngò
1 viên gia vị bò

Chuẩn bị:1) Thịt bò xay còn hơi thô.
Hành hương băm nhỏ, chia làm hai phần.
Cho 1 muỗng cà phê nước mắm, một ít muối và 1/2 hành hương xay nhỏ vào thịt rồi trộn đều, để thịt khoảng 20 phút cho gia vị ngấm vào.
2) Quả Zucchini gọt bớt vỏ xanh theo từng hàng dọc theo chiều dài quả. Cắt quả ra đều làm bốn phần. Dùng dao khoét bỏ phần ruột.
3) Đặt khúc Zucchini lên thớt rồi dùng muỗng súp múc thịt nhồi vào cho đầy ruột Zucchini.

Cách làm:
1) Chảo nóng cho dầu vào phi hành cho thơm thì bỏ Zucchini vào, đặt mặt nhồi thịt tiếp xúc với chảo, chiên 2 mặt cho hơi vàng.
2) Bắt nồi có 1 cup nước và viên gia vị bò lên bếp. Nước sôi thì bỏ Zucchini đã chiên ở khâu (1) vào hầm khoảng 10 phút. Khi hầm nhớ vớt bọt nổi lên trên đổ đi.
Dùng que tre nhọn để ghim vào zucchini, nếu que tre đi xuyên qua là được.
****************************************
Những bài viết trên "nồi niêu" dùng giấy phép của Creative Commons Attribution-Noncommercial 3.0 License. Nghĩa là có thể sử dụng những nội dung và hình ảnh trong "nồi niêu" ngoài mục đích kinh doanh. Nghiêm cấm dùng cho mục đích tư lợi mà không được sự cho phép của tác giả.
Bất cứ trích dẫn nào lấy từ "nồi niêu" phải được ghi xuất xứ và phải nối đường link trở lại với ngọn nguồn của nó. Vui lòng đừng sao chép.
*****************************************

4 nhận xét:

Nặc danh nói...

Hi chi Van!
Em la` Hang_Thuy ne` nhu*ng bay gio se ddoi nick la dodang.
Xin loi chi nhe la em viet ma khong co dau, chac chi ddoc cung ra ma heng :). Hom nay em moi lam dduoc mon Zucchini nhoi thit cua chi. Hmmmm...nam nam nam... an rat la ngon va cu muon an hoai luon ddo rat la cai thich cua no bo ngo` vo trong ddo that la thom. DDo an em it bo ngo` vo lam nhung lan nay thom va ngon thiet. Trong cong thuc cua chi ghi la thit bo, em thi bo nua thit bo va nua thit heo vi hom nay ddi cho thit say mix voi thit heo va bo dduoc re :). Nhung em thay cung co ly, vi hai loai thit nay lam chung ngon lam. Giong nhu lam bo vien cung vay, em co lam qua thit bo vien khong hay la mix voi thit heo nua. Em thay mix voi thit heo thi ngon hon la chi thit bo khong.
Hom nay em lam mon nay an voi com va voi cha ca. Ox em khen ngon va cung muon an them nua nhung no qua. Ngay mai em se lam mon nay an tiep ddo chi. Cam on chi nhieu nhe dda cho em biet mon nay tuy ddon gian nhung ngon lam.
A`, cho em hoi chi nhe, cai hinh phan 1 va phan 2 chi co bo lon khong vay? Co nghia la chi co bo nguoc khong? Vi em thay hinh phan 2 that ra la phai o tren hinh phan 1 . Em cung khong biet chi co hieu y em noi khong nua. Neu chi khong hieu co gi bao cho em biet roi em se giai thich cho chi lai nhe.
Con them 1 chuyen nay nua. Mon nay la thit bo nhung chi lai dde trong list la thit heo. Co the chi dda bo lon ?
Tieng viet cua em khong dduoc gioi va hay bi sai chinh ta, neu chi khong hieu gi co gi hoi em lai nhe. Thanks!

VanPham nói...

Yeah! Dodang chắc là có gu nêm nếm giống mình rùi nhỉ??? Vui quá! vì tìm được người cùng sở thích ăn uống (^^)
Cách dùng thịt heo bò xay chung với nhau có thể là ngon hơn nhỉ?? vì mùi bò sẽ giảm xuống. Hôm nào mình sẽ làm theo cách của bạn nhé.
Cám ơn Dodang đã chỉ giúp mình chỗ lộn tùng phèo nhé. Mình mới sửa lại link, cộng hình ảnh luôn. Vì gần đây thấy có người đi chôm chỉa bài của người khác đăng lại với cái tên của kẻ đi chôm chỉa....hic...hic...buồn lắm í...hic....hic....
Cám ơn bạn nhiều lắm. Hẹn gặp lại ha.

Nặc danh nói...

http://www.flickr.com/photos/madebyx2008/2433663258/
Hôm qua nấu 2 mon của noinieu, bắt chuoc chụp anh trinh bay cho bà con xem thu. Món này chắc tại thiếu ngò (ngò tiếng Anh là gì nhỉ?) nen vẫn còn dư, còn món cơm gà rôti thì hết sạch

VanPham nói...

@ Chị Madebyx: cám ơn chị đã cho xem thành phẩm. Thích mấy cái dụng cụ nấu ăn của chị quá, nhất là cái để lấy ruột ra thành một cái lỗ tròn quay í. Cái dụng cụ í ngoài ra còn dùng cho những việc gì chị nhỉ?
Ngò tiếng Anh em thấy họ gọi là Cilantro. Có vẻ món chị giống món canh ở VN, có nhiêù nước. Em nấu món này không có nước nhiều, chỉ đủ nước hầm cho trái bí ngồi chín mềm+ thấm gia vị. Làm thành một món ăn như rau hầm vậy, chứ không phải canh. Nhưng cách nấu của chị thì ăn được cả 2 cũng hay.

Đăng nhận xét