Bò xào bông cải xanh

Điều chỉnh hình ảnh và đăng lại ngày 25.09.07
Nguyên liệu:
500 g thịt bò
300 g bông cải xanh (broccoli)
1 củ hành hương
1 muỗng súp dầu hào
2 tép tỏi
tiêu, nước tương, muối, đường, dầu ăn

Chuẩn bị:
1) Thịt bò bỏ vào tủ đông khoảng 15 phút cho thịt hơi cứng lại để dễ cắt mỏng. Cắt thịt bò dày khoảng 1 mm. Ép 2 tép tỏi vào thịt, rắc một ít tiêu, một tí đường, một muỗng súp nước tương, 1/2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng súp dầu ăn rồi trộn đều. Để thịt khoảng 15 phút cho ngấm gia vị.


2) Rau broccoli rửa sạch, để ráo nước rồi cắt nhỏ theo chiều dài của bông.
Chỉ cắt phần gốc cứng, đến phần bông thì tước ra mà không dùng dao, để không làm rơi vụn bông. Cắt rau mảnh nhỏ vừa sẽ ngấm gia vị chín ngon hơn.

3) Hành hương thái mỏng


Cách làm:
1) Chảo nóng cho dầu vào. Dầu nóng bỏ 1/2 hành hương thái mỏng vào.
Phi hành cho vàng thơm thì bỏ rau broccoli vào, rắc một tí muối lên rau và xào cho rau chín đều. Có thể chêm một tí xíu nước (khoảng 1 muỗng súp) để xào rau không bị cháy. Xào cho đến khi nước thấm hết vào rau và rau chín xanh đều, ăn thử có độ dòn là tốt. Đổ rau ra tô đựng.


2) Cho một ít dầu vào chảo. Dầu nóng phi hành cho thơm thì bỏ thịt bò đã ướp ở trên vào xào.



3) Xào cho đến khi thịt bò xăn lại thì cho dầu hào vào trộn đều.






Bỏ rau broccoli đã xào chín ở (1) vào chảo, trộn đều, tắt lửa.
***************************************
Những bài viết trên "nồi niêu" dùng giấy phép của Creative Commons Attribution-Noncommercial 3.0 License. Nghĩa là có thể sử dụng những nội dung và hình ảnh trong "nồi niêu" ngoài mục đích kinh doanh. Nghiêm cấm dùng cho mục đích tư lợi mà không được sự cho phép của tác giả.
Bất cứ trích dẫn nào lấy từ "nồi niêu" phải được ghi xuất xứ và phải nối đường link trở lại với ngọn nguồn của nó. Vui lòng đừng sao chép.
****************************************

3 nhận xét:

Nặc danh nói...

em cũng thường làm món này nhưng em xào thịt bò trước rồi đổ thịt ra và dùng chính nước thịt bò để xào rau, như thế em thấy rau ngấm 1 chút nước thịt nên đậm đà hơn. Em chưa làm ngược lại bao giờ cả :)

-Du-

VanPham nói...

Một kinh nghiệm rất hay, đáng để học hỏi lắm! Thanks. Chị thì cứ sợ vì broccoli thấm nước nhanh lắm sẽ làm cho món xào bị khô, nên làm thế. Hôm nào sẽ làm theo kinh nghiệm của em...hết sợ rùi...hi...hi...:)

wind nói...

Tớ sẽ làm thử luôn bữa trưa nay

Đăng nhận xét