Bữa ăn ấm cúng

Tại sao phải đi nhà hàng thì mới có một bữa ăn lãng mạn được chứ?Nghĩ như vậy nên bằng mọi cách, bữa ăn của tôi ở nhà lúc nào cũng có một chút gì đó thêm vào để có thể tạo ra được một khoảnh khắc cho nhu cầu ăn để sống nhưng vẫn không kém phần ngon miệng và giây phút thư giãn.

Vì chỉ có một bộ chén bát nên cho đến nay mùa đông đã qua, mùa hè sắp đến nhưng chúng tôi vẫn dùng bộ chén bát đũa ấy, chỉ khác là khăn trải phần ăn thay vì loại vải nỉ và tông màu vẫn dùng cho mùa đông nay được đổi thành loại mành tre.
Trang trí vài con ốc biển dưới mặt bàn để có thể tưởng tượng về bãi biển xanh với sóng và gió vào những mùa hè đi biển,...
Vì không có sẵn hoa tươi nên ngắt gần nhà ít nhành lá hoặc hoa dại cắm vào những bình nhỏ xinh xắn. Nếu trong vườn có trồng cây cỏ thơm như hương thảo thì càng tốt, chỉ một nhánh nhỏ thôi nhưng mùi hương thảo sẽ phảng phất tạo thêm hương vị cho bữa ăn.
Và đặc biệt, nếu là bữa ăn tối thì thay vì dùng đèn điện, tại sao không dùng nến nhỉ? Ánh sáng là một nhân tố quan trọng làm cho món ăn trông hấp dẫn hay không. Bạn thấy đấy, nhà hàng lúc nào cũng dùng đèn màu và lượng ánh sánh lúc nào cũng rất ít chỉ đủ để nhìn thấy. Ở Việt Nam, không hiểu vì sao mà đa số nhiều nhà dùng đèn Neon thay vì dùng đèn bóng tròn. Có thể vì đèn bóng tròn tốn điện chăng? hay vì muốn ban đêm vẫn sáng như ban ngày ? Nhưng nếu như vậy thì đồng hồ sinh học trong cơ thể sẽ lẫn lộn cả đêm và ngày mất nhỉ??
Nếu bàn ăn tối có thêm ít ngọn nến thì càng tốt. Tuy nhiên, tốt nhất không nên dùng ánh sáng mạnh chiếu trực tiếp vào bàn ăn mà chỉ dùng một bóng điện tròn đặt ở xa bàn ăn chỉ để tạo cho không gian xung quanh đừng tối quá. Bàn ăn chỉ là nơi ngự trị cho ánh nến lung linh là tâm điểm của một bữa tối lãng mạn và ấm cúng.
Đấy là một trong những cách tôi làm phù phép cho bữa ăn thêm ngon miệng mặc dù thực đơn rất đạm bạc chỉ với cơm trắng và rau xào....:)
Bạn không tin ư? hãy thử xem? sẽ biết thôi mà!
*********************************************
Những bài viết trên "nồi niêu" dùng giấy phép của Creative Commons Attribution-Noncommercial 3.0 License. Nghĩa là có thể sử dụng những nội dung và hình ảnh trong "nồi niêu" ngoài mục đích kinh doanh. Nghiêm cấm dùng cho mục đích tư lợi mà không được sự cho phép của tác giả.
Bất cứ trích dẫn nào lấy từ "nồi niêu" phải được ghi xuất xứ và phải nối đường link trở lại với ngọn nguồn của nó. Vui lòng đừng
sao chép.
*****************************************

2 nhận xét:

Nặc danh nói...

chi qua la mot nguoi phu nu tuyet voi

VanPham nói...

Thank Linh, you quá khen roài :)

Đăng nhận xét