Cá kho tộ

Điều chỉnh hình ảnh và đăng lại ngày 25.09.07

Không có tộ, kho nồi (^_^)

Nguyên liệu:

700 g cá trê ( catfish)
Nước tương Nhật ( vị cá katsuo)
Rượu trắng
hành hương
3 tép hành lá chỉ lấy phần gốc trắng
muối, tiêu, đường

Chuẩn bị:
1) Cá trê làm sạch cắt khúc khoảng 4cm
2) Hành hương thái mỏng





3) Thái gốc hành lá dọc theo chiều dài của gốc hành thành nhiều sợi cho thật mỏng rồi ngâm vào nước lạnh.




Cách làm:
1) Chảo nóng cho dầu vào, dầu nóng phi hành hương cho thơm.
Bỏ cá vào chiên một mặt cho vàng thì trở mặt còn lại chiên vàng.



2) Trong khi chiên cá thì bắt nồi lên bếp gồm các thành phần : 3 muỗng súp nước tương, 2 muỗng súp đường, 1/2 muỗng súp muối, 6 muỗng súp nước lạnh, 4 muỗng súp rượu trắng, một ít tiêu.


3) Khi nồi (2) sôi lên, để cho hơi rim lại, bỏ cá đã chiên vàng hai mặt ở khâu (1) vào, để lửa to vừa kho cá cho đến khi nước trong nồi cạn là được.

4) Trình bày: Gắp cá ra dĩa, rắc một ít tiêu lên trên, trên cùng bỏ hành lá thái mỏng.
*********************************************
Những bài viết trên "nồi niêu" dùng giấy phép của Creative Commons Attribution-Noncommercial 3.0 License. Nghĩa là có thể sử dụng những nội dung và hình ảnh trong "nồi niêu" ngoài mục đích kinh doanh. Nghiêm cấm dùng cho mục đích tư lợi mà không được sự cho phép của tác giả.
Bất cứ trích dẫn nào lấy từ "nồi niêu" phải được ghi xuất xứ và phải nối đường link trở lại với ngọn nguồn của nó. Vui lòng đừng sao chép.
*****************************************

10 nhận xét:

Nặc danh nói...

chị ơi,muỗng súp là bao nhiêu ml âậy chị

VanPham nói...

= 1 tbsp = 15 ml

Nặc danh nói...

day nau j ma sai het k bang nguoi dang tap nau an nua.nau ra chac chan mon an se do lam

Nặc danh nói...

Món bà này làm nhìn kinh quá

VanPham nói...

Nặc danh nào để lại í kiến phản cảm quá!
Vui lòng tôn trọng cách chế biến của người khác, cho dù có khác với cách truyền thống của you làm đi chăng nữa, nếu you không ưng ý thì thôi, cũng có nhiều cách để góp ý dễ nghe hơn mà?

Thy Thy nói...

Em thích cá trê lắm, nhất là cá trê chiên hoặc kho gừng, nhưng để bữa nào làm thử cá trê kho hành của chị! :D Có điều bên em cá cat fish mắc kinh dị (do ko ai ăn, nên bây giờ chẳgn ai bán nữa huhu!!)
Bạn kia comment kỳ quá, nếu không thích thì thôi, chứ sao lại nói thế nhỉ???

Nặc danh nói...

To: Nac danh
Neu ban khong thich thi thoi, chi can tat may di la xong, dau can phai comment vo duyen nhu the. Tren the gioi co bao nhieu nen van hoa va bao nhieu cach che bien mon an, ban co biet het khong? Di nhien se co mon ban an duoc, co mon ban "cam thay" khong thich, nhung nhu vay khong co nghia la ban tu cho ban cai quyen phan xet cach che bien cua nguoi khac. Minh hy vong ban khong narrow-minded den muc khong hieu nhung gi minh noi
To chi Van: Em chua bao gio thay trang web nay kinh di hay xau ca ma nguoc lai rat bo ich, sinh dong va rat dep nua. Em da hoc hoi duoc rat nhieu tu day chi a. Mong chi dung de y den nhung nguoi viet comment nhu tren.
Loan

Nặc danh nói...

@: Nac danh với comment phản cảm.
Con người ta cũng ngộ thiệt, cứ thích đè người khác xuống để làm cho mình hả hê mới được. Đừng tưởng bạn để chữ Nac danh thì muốn nói thì thỏa thích nói. Vui lòng respect yourself.

Liz.

P.S: Em mà là chị Vân thì em ko có cho Anonymous để comment bậy bạ trên blog mình, huống hồ đây là thành quả lao động của chị, trân quý nó không hết thì thôi, sao nỡ lòng nào hurt người ta vậy không biết. Chúc chị khỏe nhé. You know who I am, ha ha.

Nặc danh nói...

mot nguoi thieu tu trong khong dang cho ta comment.neu cho la minh nau an gioi thi vao internet hoc lam gi .
Ong linh gia kho tanh.

Nặc danh nói...

CHI A CHO DU MON AN CUA MINH NAU CO KHONG NGON DI NUA HOAC CHE BIEN KO GIONG NGUOI KHAC NHUNG DO LA THANH QUA CUA MINH NEN MINH CU CAM THAY NGON LA DUOC, CHUC CHI VUI KHOE VA HANH PHUC.

Đăng nhận xét