Vòng hoa khô trang trí

Vào dịp Noel, nhà nhà nào cũng có vòng hoa lá kết tròn trang trí trước cửa nhà. Nhưng không những chỉ vào mùa noel, một số vòng hoa kết tròn làm từ các loại hoa cỏ khô, hoa thơm treo trong phòng vừa mang tính chất trang trí vừa làm thơm nhà cũng khá được chuộng.
Dạo qua một vài trang google thì tìm được một số trang web của Nhật có hình ảnh chỉ dẫn cách làm khá chi tiếc nên vội tổng hợp lại và dịch ra để làm tài liệu nghiên cứu dần cho tác phẩm của mình, với hy vọng sẽ sớm chào đời nay mai.
Vòng hoa cỏ khô thích hợp với mùa xuân, hè:





















Vòng hoa trang trí cho mùa thu, đông





















Cách làm vòng hoa Noel cơ bản:
Nguyên liệu:

Tập hợp nhiều cành cây loại dẻo dai, dễ uốn









Lá thông -loại cây lá chính cho trang trí mùa noel








Trái thông- 1 trong những đồ trang trí phổ biến mùa noel, không sơn màu sắc lên để giữ nguyên màu sắc tự nhiên của trái khô vẫn mang lại nét đẹp tự nhiên riêng cho vòng hoa.








Ớt xanh đỏ, hoặc loại trái đỏ rowan, chọn loại hoa và màu sắc mang chủ đề noel.






Sún bắn nhựa và nhựa (glue gun)

Các dụng cụ khác: kéo cắt hoa, dây gai





Cách làm:
1) Nhặt lá ra bỏ đi. Để làm vòng hoa có đường kính 30cm, cần cành cây dài ít nhất 3m. Rửa sạch phần bẩn bám trên cành trước khi làm.







2) Uốn cành cây theo kích thước chu vi vòng hoa muốn làm. Nếu không tìm được cành cây dài thì có thể dùng nhiều cành ngắn nối lại với nhau.









3) Dùng dây gai cột chặt chỗ nối của hai đầu cành cây lại.








4) Uốn những cành cây khác bằng cách luồn vào trong, xung quanh vòng cây chính đã làm ở trên, sao cho vòng cây có hình tròn đều, chặt, không có khoảng trống rỗng giữa các cành cây uốn với nhau.













5) Cứ như vậy luồn các cành cây vào với nhau thành hình tròn cho đến khi vòng tròn có độ lớn và dày mong muốn thì ngưng.








6) Đầu của cành cây rất dễ bung ra ngoài. Vì thế nên uốn cho các đầu của cành cây nằm gọn, giấu vào bên trong, tạo một vòng tròn không có cành nào tua ra.






7) Tiếp theo là bước trang trí hoa lên vòng cây. Để tạo được một vòng hoa đẹp, việc định vị trí cho hoa nào nằm ở đâu cho hài hoà khá quan trọng. Vì thế đầu tiên thử đặt hoa ở các vị trí khác nhau để quyết định vị trí chính xác trước khi gắn chắc hoa lá vào vòng cây.



8) Dùng kéo cắt bỏ những phần hoa, lá không đẹp và cắt hoa, lá theo kích thước mong muốn. Rồi xỏ lá sâo vào giữa những cành cây đã được uốn cuộn lại với nhau sao cho lá càng được giữ chắc càng tốt.





9) Dùng dây gai cột lại.










10) Sau đó, xỏ lá vào sao cho từ mặt trước nhìn vào phần dây gai bị che khuất.









11) Dùng sún bắn keo đính các trái thông và ớt vào vị trí mong muốn, dùng tay đè lên trái thông ớt khoảng 10 giây cho keo cứng hãy rời tay ra.



12) Vì trái thông và ớt rất dễ rơi ra nên bắn nhiều keo vào để giữ chắc những hoa trang trí lên vòng cây không bị rơi ra. Và bạn đã có vòng hoa trang trí noel hoàn chỉnh.


* Cũng bước cơ bản cho vòng cây như từ khâu 1~6 ở trên, nhưng nếu dùng các nguyên liệu khác như cỏ lau, hoa lavender, quế khô, trái thông,.....để tết lên trang trí thì sẽ tạo ra nhiều kiểu vòng hoa có nét đẹp tự nhiên khác nhau.
Trích dẫn và dịch thuật từ trang KOMERI.COM
*********************************************
Những bài viết trên "nồi niêu" dùng giấy phép của Creative Commons Attribution-Noncommercial 3.0 License. Nghĩa là có thể sử dụng những nội dung và hình ảnh trong "nồi niêu" ngoài mục đích kinh doanh. Nghiêm cấm dùng cho mục đích tư lợi mà không được sự cho phép của tác giả.
Bất cứ trích dẫn nào lấy từ "nồi niêu" phải được ghi xuất xứ và phải nối đường link trở lại với ngọn nguồn của nó. Vui lòng đừng
sao chép.
*****************************************

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét