Cá rán

Điều chỉnh hình ảnh và đăng lại ngày 26.09.07
Nguyên liệu:

1 lát cá hồi
2 muỗng cà phê bột năng
tiêu, muối
dầu chiên

Nước mắm pha nhạt đủ vị cay-chua-ngọt

Cách làm:1) Rắc đều muối lên hai mặt cá, để muối ngấm khoảng 15 phút. Rắc 1 ít tiêu lên.
2) Bỏ bột năng vào một đĩa đáy bằng, lắc cho bột năng trải rộng khắp đái đĩa. Cho lát cá đã ướp muối tiêu vào đĩa bột năng, lăn đều cho bột năng bám vào khắp các mặt cá. Dùng đôi đũa gõ nhẹ cho bột năng rớt xuống bớt, chỉ còn lại một lớp mỏng.
3) Bắt chảo dầu lên bếp. Dầu nóng, cho cá vào chảo chiên mặt da trước cho đến khi da cá vàng đều thì chuyển sang mặt còn lại chiên vàng là được.
Trước khi ăn rưới nước mắm lên.

*********************************************
Những bài viết trên "nồi niêu" dùng giấy phép của Creative Commons Attribution-Noncommercial 3.0 License. Nghĩa là có thể sử dụng những nội dung và hình ảnh trong "nồi niêu" ngoài mục đích kinh doanh. Nghiêm cấm dùng cho mục đích tư lợi mà không được sự cho phép của tác giả.
Bất cứ trích dẫn nào lấy từ "nồi niêu" phải được ghi xuất xứ và phải nối đường link trở lại với ngọn nguồn của nó. Vui lòng đừng sao chép.

*****************************************

4 nhận xét:

Yên Nhiên nói...

Hôm nay em vừa rán cá hồi thử bằng cách này của chị. Không bị dầu bắn mà da cá ăn rất giòn. Em thường không ăn được da cá da gà mà lần này em ăn được hết da cá luôn :D Lần sau em sẽ rán tiếp bằng cách này ^.^ Cảm ơn chị nhiều nhiều ạ!

Nặc danh nói...

chị thử làm món từ cá nước ngọt ở VN thử xem

Nặc danh nói...

Chị ơi. Cho e hỏi bột năng là gì. Tên tiếng anh của nó là gì

Unknown nói...

bạn ơi bột năng tiếng Anh kêu là tapioca starch

Đăng nhận xét