Cách nấu gạo Nhật


Vo gạo sạch.
Đổ vào nồi 1 cup nước (khoảng 250 ml nước) ứng với 1 lon gạo (khoảng 170g).
Đợi cho hạt gạo ngấm nước 30 phút rồi mới bật công tắc cho nồi cơm bắt đầu nấu.
** Dùng nước ngon loại đóng trong chai là tốt nhất

Thật đơn giản nhưng sẽ cho bạn một nồi cơm chín dẻo hơn và thơm ngon hơn.
*********************************************
Những bài viết trên "nồi niêu" dùng giấy phép của Creative Commons Attribution-Noncommercial 3.0 License. Nghĩa là có thể sử dụng những nội dung và hình ảnh trong "nồi niêu" ngoài mục đích kinh doanh. Nghiêm cấm dùng cho mục đích tư lợi mà không được sự cho phép của tác giả.
Bất cứ trích dẫn nào lấy từ "nồi niêu" phải được ghi xuất xứ và phải nối đường link trở lại với ngọn nguồn của nó. Vui lòng đừng
sao chép.
*****************************************

7 nhận xét:

Nặc danh nói...

nghe noi co the dung gao Viet Nam hoac Thai lan de nau com lam sushi ma khong can dung gao Nhat, sau do tron voi dam duong co dung khong chi Van?

VanPham nói...

Gạo VN và gạo Thái Lan thường là gạo hạt dài, nấu lên khô rời từng hạt, loại gạo này làm cơm chiên thì rất ngon vì nó khô và tơi. Ở Nhật hầu như gạo này rất hiếm.

Còn gạo làm sushi là loại hạt tròn, ngắn, nấu lên gần giống như cơm nếp vậy, nó rất dẻo-ngọt và thơm, thường không có ăn được nhiều như ăn cơm VN, vì nó rất nhanh no.

Nêu vài đặc trưng khác nhau cơ bản giữa 2 loại gạo như trên, tùy bạn quyết định chọn sao hạp sở thích riêng vậy.

Unknown nói...

Chị ơi,

khi nấu cơm làm sushi thì mình có được đảo/ xới tung cơm lên khi nước vừa cạn không ạ?

Thanks,

Chi

VanPham nói...

@ Ha: nấu cơm làm sushi, hay nấu gạo Nhật nói chung thì mình thấy là khi chín không có xới tung lên gì cả. Chỉ khi bới cơm vào chén thì mới đảo đảo tí rồi bới vào chén thôi.
Làm cơm sushi thì khi bới vào cái thố làm cơm sushi cũng chỉ đảo sơ sơ cho cơm nó dàn đều khắp cái thố, rồi khi cho dấm sushi vào là phải trộn nên lúc đó xới cũng quá đủ rồi. Xới nhiều quá cơm nó bị gãy nát không có ngon nữa.

Unknown nói...

Mình thấy gao Nhật rât ngon. Nhưng không biết ở Việt Nam có nơi nào trồng được gạo Nhật không nhỉ???

Nặc danh nói...

cô ui, thím cháu mua gạo nhật ở siêu thị về nấu,người ta hướng dẫn nấu gạo ý như đồ xôi ý cô ạ, hix. nấu xong cơm không khác gì cơm rang lun ý cô, còn đổ nước vào nấu thì lại hôi nát cô à. không bít làm theo cách của cô cơm có chắc ngon hơn không cô nhỉ?

Nặc danh nói...

chị ơi, nhà em chỉ có gạo Vn thui àh, vậy làm sao để nó dẻo hơn đây ạh!!!!!!

Đăng nhận xét