Gà bó rau và pho mát nướng

Điều chỉnh hình ảnh và đăng lại ngày 21.09.07
Nguyên liệu:

4 miếng thịt đùi gà
2~4 lát Swiss Cheese
2 cây bó xôi
1/4 củ hành tây
seasoning salt, mật ong

Một ít sợi chỉ dù

Chuẩn bị:
1) Thịt gà: làm sạch gân và mỡ bám trên thịt. Trải lên thịt một miếng nilông, dùng cái đồ nện làm cho miếng thịt trải bằng ra. Lấy nĩa xâm vào 2~3 chỗ trên thịt. Rắc đều lên hai mặt thịt một ít muối.2) Rau bó xôi rửa sạch, để ráo nước.
3) Hành tây cắt mỏng.
4) Cắt miếng Swiss cheese làm đôi.
5) Bật lò nướng ở nhiệt độ 350°F( khoảng 180℃)

Cách làm:1) Cắt một sợi chỉ dù dài khoảng 0.5 mét. Đặt miếng thịt dọc lên trên sợi chỉ. Trải lên thịt một lớp hành tây, bên trên xếp ít lá rau bó xôi. Rắc một ít muối lên trên rau. Đặt lên trên cùng 1~2 lát Swiss cheese.
2) Bó miếng thịt tròn lại, chính giữa là rau và pho mát. Dùng sợi chỉ dù quấn xung quanh bó thịt, cột gút lại, cắt đi phần chỉ thừa. Dùng cọ quét bên ngoài bó thịt một lớp mật ong.
3) Xếp thịt vào đĩa nướng, đặt vào lò đã làm nóng đến 350°F( 180℃). Nướng khoảng 20~25 phút là thịt chín.

Cắt lấy hết chỉ cột ra trước khi đặt lên đĩa ăn.
*****************************************
Những bài viết trên "nồi niêu" dùng giấy phép của Creative Commons Attribution-Noncommercial 3.0 License. Nghĩa là có thể sử dụng những nội dung và hình ảnh trong "nồi niêu" ngoài mục đích kinh doanh. Nghiêm cấm dùng cho mục đích tư lợi mà không được sự cho phép của tác giả.
Bất cứ trích dẫn nào lấy từ "nồi niêu" phải được ghi xuất xứ và phải nối đường link trở lại với ngọn nguồn của nó. Vui lòng đừng
sao chép.
*****************************************

4 nhận xét:

Nặc danh nói...

Bạn Nồi niêu ơi rau bó xôi có phải spinach không?

VanPham nói...

Chính xác luôn :)

Nặc danh nói...

Chi oi, em cung tung an mon nay ngoai hang, nhung em thay la can co them nuoc sot thi mon an khong bi kho dung khong chi? Nuoc sot kem chang han?

A, chi Noi nieu cho em hoi lam the nao de co ten xuat hien o cac comment ha chi, chang nhe cu la Nac danh, nghe cu buon cuoi the nao ay?

Nặc danh nói...

Xin chào bạn,

Cảm ơn bạn đã chia xẻ những món ăn ngon & hấp dẫn. Nói thật là có một số món trước đây mình không bao giờ buồn ăn. Nhưng nhìn ảnh bạn chụp & cách bạn nấu, mình đâm... thèm ăn quá.Bạn cho mình hỏi nướng ở đây nghĩa là grill, rotisserie hay bake hả bạn (hì hì, tại lò nướng nhà mình có tới mấy CN như vậy mà). Xi lỗi là mình cũng không biết cách add tên. Mình là Hà, 39t.

Đăng nhận xét