Gà nướng lá chanh

Điều chỉnh hình ảnh và đăng lại ngày 26.09.07
Nguyên liệu:

200 g thịt đùi gà
1 muỗng cà phê dầu olive
1 lòng trắng trứng gà
1 muỗng cà phê mật ong
1/2 muỗng cà phê bột paprika
1 tép tỏi
một tí muối
15 lá chanh

Chuẩn bị:
1) Làm sạch phần mỡ và gân bám trên thịt, cắt khúc nhỏ cho dễ xay.
2) Lá chanh rửa sạch để ráo nước.
3) Dùng kéo cắt 5 lá chanh thành sợi mỏng dài, lấy 1/3 để riêng dùng trang trí sau cùng.
4) Bật lò nướng ở nhiệt độ 350°F (khoảng 180℃)

Cách làm:

1) Bỏ thịt vào máy xay, cho bột paprika, dầu olive, lòng trắng trứng gà, mật ong, 2/3 lá chanh cắt sợi, tỏi và 1 tí muối vào. Bấm máy xay cho đến khi thịt nhuyễn và các nguyên liệu trộn đều với nhau.



2) Dùng muỗng cà phê múc từng hỗn hộp ở trên đặt lên lá chanh, dùng muỗng tóm tóm lại cho thịt viên lại tròn trịa. Bên trên đặt thêm một lá chanh nhỏ. Đặt lên vĩ nướng bỏ vào lò nướng đã làm nóng đến nhiệt độ quy định. Nướng khoảng 15~20 phút là được.

3) Để nguyên viên thịt trên lá chanh lên đĩa ăn, chỉ bỏ đi lá chanh nhỏ đặt ở trên viên thịt. Rắc 1/3 lá chanh thái sợi lên trên viên thịt. Ăn nóng chấm với sốt ớt chua ngọt.




****************************************
Những bài viết trên "nồi niêu" dùng giấy phép của Creative Commons Attribution-Noncommercial 3.0 License. Nghĩa là có thể sử dụng những nội dung và hình ảnh trong "nồi niêu" ngoài mục đích kinh doanh. Nghiêm cấm dùng cho mục đích tư lợi mà không được sự cho phép của tác giả.
Bất cứ trích dẫn nào lấy từ "nồi niêu" phải được ghi xuất xứ và phải nối đường link trở lại với ngọn nguồn của nó. Vui lòng đừng
sao chép.
****************************************

2 nhận xét:

Nặc danh nói...

Cam on ban nha, nha` minh nhieu khi ga` qua troi, ca tu da co khi toan ga khong nen minh cung chang biet nau cai gi. Vo goc bep cua ban tim duoc nhieu mon hay qua. Cam on ban nhieu nha. Hom nay minh phai di lung ca pho Tau moi tim duoc 1 cho ban la chanh day ban, nhung de lam mon nay thi cung dang hen. Thanks again

LarsGiang nói...

Chị ơi, ở Nauy em tìm ko ra lá chanh, em có thể thay bằng vỏ chanh bào nhuyễn ko chị? Làm như khi mình pha cocktail, chỉ nạo phần vỏ tinh dầu bên ngoài? Em cám ơn chị rất nhiều!

Đăng nhận xét