Khi tạp dề lên báo....

Gần đây, các blogger nấu ăn bằng tiếng Anh đua nhau khoe tạp dề. Hưởng ứng phong trào khá ư là thú vị này, cái tạp dề trong nhà nay có dịp được lên trang. Chỉ tiếc là "nồi niêu" không được viết bằng thứ ngôn ngữ quốc tế, để cái tạp dề đáng yêu có cơ hội lên tiếng với bạn bè năm châu, cho xứng với cái công liên tục phục vụ bà chủ của nó. Đấy là cái tạp dề được bà chủ yêu thích và hay dùng nhất. Cũng phải thôi vì mặc nó vào bà chủ cảm thấy như là không mặc vậy. Nó rất nhẹ và mát. Hơn nữa nó là một món quà lưu niệm quý báu của bà chủ. Các anh chị trong công ty Fuji Building Service ngày ấy đã góp lại tặng để tiễn đưa bà chủ xa rời văn phòng làm việc chung.
Cái tạp dề dưới đây cũng là một món quà lưu niệm khác của bà chủ. Nó chưa được mặc vào nhà bếp bao giờ, vì hơi to và chất vải jean dày có thể làm cho không thoải mái lắm khi vào bếp. Cái này được 3 anh đẹp trai cùng công ty tặng đi kèm với một bản chứng chỉ tay nghề làm bánh xèo Nhật -okonomiyaki. Lễ trao bằng là 1 bữa tiệc sushi chia tay, và trịnh trọng hẳn do giọng đọc hùng hồn cái bằng tốt nghiệp nghề làm bánh xèo Nhật có ghi tên bà chủ trên đó. Làm chung 2 năm trời, lúc chia tay mới phát hiện ra các anh bạn người Nhật có năng khiếu hề đến thế. Nghĩ ra cả trò cấp bằng làm bánh xèo, và thiết kế cái bằng mới đẹp làm sao! i như thật....trong khi bà chủ chưa bao giờ tự tay làm cái bánh xèo Nhật nào cả.
Nhìn tạp dề mà nhớ mọi người ghê! Phải lục lại trong đống hình cũ để tìm lại những khuôn mặt năm xưa. Thế mới phát hiện ra một số tấm trong buổi trao bằng với cái tạp dề okonomiyaki. Trông bà chủ như cô bán bánh xèo xinh xinh ở okonomiyaki mura .......
*********************************************
Những bài viết trên "nồi niêu" dùng giấy phép của Creative Commons Attribution-Noncommercial 3.0 License. Nghĩa là có thể sử dụng những nội dung và hình ảnh trong "nồi niêu" ngoài mục đích kinh doanh. Nghiêm cấm dùng cho mục đích tư lợi mà không được sự cho phép của tác giả.
Bất cứ trích dẫn nào lấy từ "nồi niêu" phải được ghi xuất xứ và phải nối đường link trở lại với ngọn nguồn của nó. Vui lòng đừng sao chép.

*****************************************

2 nhận xét:

vyvynguyen nói...

cái tạp dề ở trên dễ thương quá. Em đang tự học may, cũng mày mò trên web hoitheuthua.net thôi. Chắc lấy mẫu tạp dề này, nhưng không biết chất liệu vải là gì, nghe chị nói mạc mà như không mặc..ha..ha.. chắc em mua mút-xơ-lin về may quá.
Chị đã từng ở Nhật 7 năm, thích nấu ăn, chắc chị biết làm sushi hả chị. Hôm nào rãnh chị hướng dẫn làm sushi đi chị. Em có tập làm, nhưng ăn không giống gì hít.

vyvynguyen nói...

ha...ha... mút-xơ-lin chỉ là chọc chị chơi thui à. Em hỏng có biết may đồ đâu, nhưng mấy cái thứ đơn giản như may áo gối, may những thứ đơn giản thì em làm được. (Chỉ giỏi nhất là may đồ búp bê thôi à). Còn may áo gối là ngày xưa, khi còn học trung học, nghỉ hè, lãnh hàng gia công về may nên biết đạp máy và ráp vải. Còn để may áo một bộ hoàn chỉnh vừa với người thì phải học cắt, học đo. Tạp dề là loại free size, nên có thể bắt chước may được, chỉ có điều sẽ không sắc nét như cái tạp dề "hiệu" của chị thui é. Chị "nồi niêu" nói chuyện dễ thương quá à.
Nice to meet you.

Đăng nhận xét