Thịt nướng

Điều chỉnh hình ảnh và đăng lại ngày 27.09.07
Nguyên liệu:

600 g thịt cốc lếch (pork chop)
25 g xả
2 tép tỏi
1 củ hành hương
1 muỗng cà phê apple cider vinegar (dấm táo), nếu không có có thể thay thế bằng dấm thường
2 muỗng súp mirin
2 muỗng súp mật ong
1 muỗng súp tương ăn phở (hoisin sauce)
3 muỗng súp dầu
2 muỗng súp nước tương
muối, tiêu

Chuẩn bị:
1) Xả, tỏi băm nhỏ (càng nhỏ càng tốt, hoặc bỏ vào máy xay nhỏ)
2) Hành hương tháy mỏng.
3) Bỏ dầu vào chảo phi hành hương vàng thơm.
4) Thịt cắt dày khoảng 2 ~3 mm, độ to vừa ăn.
5) Làm lò nướng nóng ở nhiệt độ 375 °F (khoảng 190℃)

Cách làm:
1) Trong một tô pha nước ướp thịt, cho dầu và hành hương phi thơm, dấm, mirin, nước tương, 1 tí muối, 1 tí tiêu, xả, tỏi ở khâu (1) vào, trộn đều. Bỏ thịt ở (4) vào trộn đều. Đậy một lớp nilông lên trên và cất vào tủ lạnh để qua một đêm. (hình 1)
2) Sắp thịt đã ướp lên miếng giấy bạc . Bỏ vào lò nướng đã được làm nóng đến nhiệt độ quy định.
3) Pha mật ong và tương ăn phở để đó.
4) Nướng thịt khoảng 7~10 phút thì dùng một cái cọ quét mật ong và tương ăn phở pha sẵn ở (3) đều lên mặt thịt, trở mặt còn lại, trét đều. Tăng nhiệt độ lên một tí (khoảng 20℃) Nướng thêm khoảng 7~10 phút hoặc cho đến khi thịt xém vàng là được.


***************************************
Những bài viết trên "nồi niêu" dùng giấy phép của Creative Commons Attribution-Noncommercial 3.0 License. Nghĩa là có thể sử dụng những nội dung và hình ảnh trong "nồi niêu" ngoài mục đích kinh doanh. Nghiêm cấm dùng cho mục đích tư lợi mà không được sự cho phép của tác giả.
Bất cứ trích dẫn nào lấy từ "nồi niêu" phải được ghi xuất xứ và phải nối đường link trở lại với ngọn nguồn của nó. Vui lòng đừng sao chép.

*****************************************

11 nhận xét:

SteamyKitchen nói...

wow, this looks good. I always order thit nuong at restaurant...usually with bun.

VanPham nói...

Hi Steamy Kitchen!
Thanks for leaving your message. I love your blog! It is not just good looking, but fantastic looking. I love your passion about modern Asian recipes.
My thit nuong came from modern a Vietnamese recipe and maybe that is the reason it looks good. :)

Nặc danh nói...

Hôm nay em thử món này của chị, ngon cực kỳ dù không có cái mirin. Em cũng không có dấm táo nên thay bằng dấm hoa quả. Chấm với tương ớt cũng ok lắm chị ạ,
Many Thanks!!! Lovely blog :x

Nặc danh nói...

chao chi van.em da lam mon thit nuong roi chi a,ngon ko che vao dau duoc.ca nha em ai cung thich an .cam on chi vi nhung mon an ngon ,chuc chi cung gia dinh luc nao cung vui ve va hanh phuc.

Nặc danh nói...

ngon ghe

Nặc danh nói...

chị ơi, tương ăn phở là j ạ?tương ớt ạ?

Nặc danh nói...

thứ bảy này em sẽ làm barbecue với mọi người trong lab. Em sẽ làm món này của chị. Riêng hoisin sauce thì em không biết có kiếm được không. Ngày xưa chị cũng từng du học ở Nhật à?. Em đang học năm 4 gần tốt nghiệp rồi.
em chào chị, chúc chị một ngày vui vẻ ^ ^

Nặc danh nói...

Chao chi,

25g xa sau khi bam nho thi tuong duong khoang bao nhieu tsp (hoac tbsp) vay chi. Nha em khong co can, nen khong hinh dung duoc 25g xa la bao nhieu. Cam on chi

Anh Tu CaoHoang nói...

Dạ, chị ơi, em có thể thay bằng sườn bẹ được hông chị? Hay nếu sườn bẹ thì phải có công thức khác ạh? :)

Nặc danh nói...

nhà mình cũng hay ăn thịt nướng nên mình cũng có muốn chia sẻ với mọi người chút ít kinh nghiệm. nhà mình cũng ướp thịt như chị trên hướng dẫn,nhưng mình còn cho thêm một hũ cary dầu nữa vì nhà mình thích vị cary.theo mình thì cứ 1ký thịt cho 5muỗng sả là thơm lừng rồi, mình cũng cho thêm một muỗng dầu mè hoăc 3 muỗng hạt mè(vừng) nữa để khi nướng sẽ rất dậy mùi đấy, món này nướng kèm với đậu bắp non,hành tây thái múi cau va ớt đà lạt đủ màu xanh,vàng đỏ, ăn kèm với thịt sẽ đỡ ngán mà món ăn lại bắt mắt nữa chứ. món này ăn kèm bún và rau sống đủ loại, chan với mắm chua ngọt hay xì dầu cắt ớt khoanh đều ngon,rắc thêm ít đậu phộng giã nát và hành lá xối mỡ, hoặc chấm thịt với tương ớt nhậu lai dai cũng tốn khá khá bia đấy.chúc các bạn ngon miệng nha! thân1

Nặc danh nói...

ngoài thịt nạc có thể thay bằng thịt ba chỉ hay sườn non với cùng công thức đều ngon ban nha, còn sốt ăn phở hay con gọi là tương đen, tương đậu nành, ngoài chợ hay siêu thị đều có bán bạn nha!

Đăng nhận xét