Cá nướng lá bắp

Điều chỉnh hình ảnh và đăng lại ngày 27.09.07

Nấu ăn xem vậy mà vui ghê, ít ra thì đối với nàng trong thời điểm này.
Người nghệ sĩ nhạc jazz phiêu linh, ngẫu hứng trên sàn diễn với cái kèn saxo, ngẫu hứng của nàng chỉ trong gian nhà bếp nhỏ, với những rau, thịt, cá, xoong chảo, mắm, muối,...thật tầm thường nhưng nó làm cho nàng vui lắm. Vui nhất là khi đã thành phẩm, 2 cái đầu cứ gật gù mỗi khi cho một cái gì vào miệng, rồi những câu chuyện về món ăn, về đủ thứ linh tinh cứ thế tuôn ra bắt nguồn từ một bữa ăn ngon.
Món cá nướng lá bắp này cũng là một suy nghĩ bất chợt khi nhìn thấy mấy trái bắp non nằm lăn lóc trong cái giỏ tre đặt góc nhà bếp. Bắp non ở đây lúc mắc có khi 1 đô/ 1 trái, có thèm đến mấy chăng nữa nàng cũng nhắm mắt là ngơ. Nhưng giỏ bắp này mua vào dịp bắp rẻ lắm, 1 đô/ 8 trái. Bắp non, để nguyên cả vỏ, luộc lên, ăn mềm và ngọt làm sao. Nhớ hồi xưa, má thường hay nói râu bắp nấu nước uống có cái vị mộc mạc ngon lắm. Nàng nghĩ, thế thì vỏ bắp mà cuốn với cá nướng lên chắc cũng tạo ra cái vị như má nói chăng? Nàng đã làm món cá nướng lá bắp như thế. Và cái vị của nó mộc mạc, ngon thật. Chỉ tiếc là không có cái lò than,...nàng cứ tưởng tượng cái vỏ lá bắp cháy xém trong than hồng, gia vị ướp cá nhỏ giọt lên bếp than, kêu xèo xèo, và từ đó là cái hương lá bắp quyện với cá nuớng bay ra, thơm nứt mũi,.... Nhớ má.......

Nguyên liệu: (phần 2 người)

200 g cá thịt trắng phi lê (catfish)
1 muỗng súp xả củ băm nhỏ
2 trái ớt tươi bỏ hột, băm nhỏ.
1 muỗng súp mirin
1 muỗng súp tương ăn phở (hoisin sauce)
1/2 muỗng nước tương
tí xíu muối
6 lá tách ra từ trái bắp non (rửa sạch, để ráo nước)

Cách làm:
1) Cho tương ăn phở, xả củ băm nhỏ, ớt tươi bỏ hột băm nhỏ, mirin, nước tương, tí xíu muối vào tô lớn, trộn đều.
2) Cá cắt khúc to khoảng 3 lóng tay, bỏ vào tô gia vị ở trên, trộn đều. Để khoảng 30 phút cho gia vị ngấm.
3) Bỏ từng lát cá lên lá bắp. Cuộc lát cá cho tròn nhỏ lại. Cuộn lá bắp lại. Đặt phần mép lá xuống dưới, xếp lên vĩ nướng. Bỏ vào lò nướng đã làm nóng 350°F(~180℃). Nướng 20~25 phút là được.
*****************************************
Những bài viết trên "nồi niêu" dùng giấy phép của Creative Commons Attribution-Noncommercial 3.0 License. Nghĩa là có thể sử dụng những nội dung và hình ảnh trong "nồi niêu" ngoài mục đích kinh doanh. Nghiêm cấm dùng cho mục đích tư lợi mà không được sự cho phép của tác giả.
Bất cứ trích dẫn nào lấy từ "nồi niêu" phải được ghi xuất xứ và phải nối đường link trở lại với ngọn nguồn của nó. Vui lòng đừng sao chép.

*****************************************

4 nhận xét:

Nặc danh nói...

Chị Vân ơi,
Ngưỡng mộ quá xá... dám mai mốt món này lại nằm trên bàn nhậu của mấy quán ăn VN lắm à nhe.

Anchorp

Nặc danh nói...

À, chị ui, em chỉ online vào buổi tối thui à. Ban ngày em hỏng online được vì trong cty không cho chat chit :) Thanks chị.
Anchorp.

Gman.Return nói...

blog hay wá, rõ ràng, dễ đọc

tylum nói...

Hôm nay lò dò vào đây xem mấy món ăn của chị mà em thèm rõ dãi, giữa đêm khuya chứ nếu ban ngày là em chạy ra chợ mua đồ về thực hành liền.

Mà em có vài thắc mắc chị giải thích giùm:
- Mirin?
- Nước tương Nhật vị cá?
Mấy thứ này mua ở VN có không hả chị?

Chờ tin chị nhá.

Đăng nhận xét