Trứng cuốn cheddar cheese

Nguồn "The Taste of Home Cookbook"
Điều chỉnh và đăng lại ngày 27.09.07

Nguyên liệu:

3 trứng gà
1/2 cup sữa tươi
1/4 cup bột mì tây đa dụng
1/2 cup cheddar cheese sợi
muối, tiêu, bơ

Một khuôn nướng vuông có cạnh 33 cm
Làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 180

Cách làm:1) Cho sữa tươi, trứng gà, bột, một tí xíu tiêu, muối vào máy xay. Bấm cho máy xay nhuyễn.
2) Quét một lớp bơ mỏng lên khuôn. Đổ hỗn hợp (1) vào. Bỏ khuôn vào lò nướng đã làm nóng đến nhiệt độ quy định. Nướng 20~25 phút hoặc cho đến khi trứng chín.
3) Lấy khuôn ra, rắc cheddar cheese đều lên.
4) Cuốn trứng lại làm 3. Cắt vừa ăn.

*********************************************
Những bài viết trên "nồi niêu" dùng giấy phép của Creative Commons Attribution-Noncommercial 3.0 License. Nghĩa là có thể sử dụng những nội dung và hình ảnh trong "nồi niêu" ngoài mục đích kinh doanh. Nghiêm cấm dùng cho mục đích tư lợi mà không được sự cho phép của tác giả.
Bất cứ trích dẫn nào lấy từ "nồi niêu" phải được ghi xuất xứ và phải nối đường link trở lại với ngọn nguồn của nó. Vui lòng đừng sao chép.
*********************************************

4 nhận xét:

vyvynguyen nói...

Trời, mấy ngày không lên blog. Chị cứ viết đều đều. cheddar cheese nhìn hấp dẫn quá.
Cheddar cheese là loại cheese gì vậy chị? Em lên answers.com, nhưng cũng vẫn hông biết là cheese gì. Trừu tượng quá, chắc chỉ có thể mắt thấy tai nghe lưỡi nêm nếm thì may ra chị ha.

VanPham nói...

hehe, Cheddar cheese là tên của 1 loại cheese có nguồn gốc từ vùng tên là Cheddar ở nước Anh, và cũng là loại cheese phổ biến nhất ở Anh. Bây giờ thì nó lan ra rộng hơn, đặc biệt là ở các nước nói tiếng Anh như là Úc, Mỹ, Canada.
Cheddar cho món cuộn trứng này là loại sợi(Shredded Cheddar cheese), chỉ dùng để nấu ăn, chứ ko để ăn không hoặc ăn với bánh mì.
Cheddar để ăn chơi có nhiều loại và vị lắm, chị thích loại màu vàng hơn loại màu trắng, mỗi lần ăn cheddar màu vàng là cứ nói sao mà nó giống khoai lang đỏ ngon, nhưng chả có ai đồng ý với chị về điểm này cả :( , chắc mấy người đó chưa được ăn trúng củ khoai lang đỏ ngon bao giờ đó thôi :)

Nặc danh nói...

Ở VN thì tìm Cheddar cheese chỗ nào vậy chị nhỉ?

Nặc danh nói...

Nếu ở HN có thể mua được cheddar cheese ở siêu thị Fivimart số 10 Trần Vũ.

Đăng nhận xét