Xếp hộp đựng bánh, kẹo

Tặng chị TV
Chị nói mỗi lần tổ chức sinh nhật cho con thường phải lo chuẩn bị quà cho những đứa trẻ bạn của con đến chơi. Vì chị nghĩ đứa bé mình có quà, những đứa bé khác không có sẽ buồn. Nghe chị nói, em gật gù và nhận thấy mình phải học hỏi chị. Bản tính của chị vốn là thế, rất tận tình, chu đáo và giàu tình cảm.
Em nghĩ tới cách xếp hộp này, không biết chị có sử dụng được không nhưng em cứ đăng đây để tặng chị.
Phần em, đêm halloween này, sẽ chuẩn bị sẵn những cái hộp có kẹo ở trong. Khi các em nhỏ mặc đồ hoá trang đến nhà gõ cửa, sẽ phát cho các em. Và mùa phục sinh năm sau, lại làm những cái hộp như thế này, bên trong để các viên kẹo hình quả trứng gà, rồi tặng người thân, bạn bè.Vách ngăn khi xếp xong sẽ như thế này.
Chìa khoá

Và đây là những cái hộp đã hoàn tất
*********************************************
Những bài viết trên "nồi niêu" dùng giấy phép của Creative Commons Attribution-Noncommercial 3.0 License. Nghĩa là có thể sử dụng những nội dung và hình ảnh trong "nồi niêu" ngoài mục đích kinh doanh. Nghiêm cấm dùng cho mục đích tư lợi mà không được sự cho phép của tác giả.
Bất cứ trích dẫn nào lấy từ "nồi niêu" phải được ghi xuất xứ và phải nối đường link trở lại với ngọn nguồn của nó. Vui lòng đừng sao chép.
*****************************************

23 nhận xét:

Doan Thuc nói...

Chào chị, em là Đoan Thục. Em đến với trang Nồi Niêu của chị một lần tình cờ khi đi tìm cách nấu vài món ăn. Em rất thích blog của chị cũng như niềm đam mê của chị trong việc nấu nướng.
Riêng về entry này, cám ơn chị về một cách làm hộp quà dễ thương. Em nghĩ mình sẽ làm vài cái để đựng mấy món quà nhỏ hay đựng những thứ linh tinh nhỏ nhắn trên bàn làm việc...

phamdangtuongvi nói...

Hêhê,cám ơn BV đã nghĩ đến bà chị qua việc xếp hộp.Cái hộp xinh xắn và cách hướng dẫn của BV sẽ là động cơ để chị sớm thực hành.

Chị cũng rất thích cách xếp thùng đựng rác và gói hộp cơm.Khi mở hộp cơm thì khăn gói hộp được dùng làm khăn trải phần ăn thật lịch sự.

Chị rất hoan nghênh BV ,vì lúc nhỏ chị chỉ thấy Bv học,đàn ,hát,múa và có vẽ,thêu... nay BV lại nhảy vào luyện chưởng ở nhà bếp và cả ngoài vườn nữa.

Blog của BV là một cách hay để chia sẻ kinh nghiệm và cảm xúc trong cuộc sống.

Cách xa,nếu ngày nào cũng nói chuyện qua DT thì cả chị và em đều sẽ không còn nhiều thời gian để làm những việc khác.Nhưng nếu có ở nhà thì gần như ngày nào chị cũng tự cho phép vào thăm blog của BV để xem nhỏ em có cảm xúc và sáng kiến gì mới không? Thế là chị hài lòng đi làm công việc của mình.
Hạnh phúc trong một ngày của một người bắt đầu bằng những đam mê,những niềm vui nho nhỏ.

Chúc BV luôn vui,trẻ,khoẻ để "luyện chưởng" và hạnh phúc trong mỗi ngày sống.Chị Tường-Vi.

VanPham nói...

Cám ơn Đoan Thục và chị Vi ha. Có người ghé thăm rồi để lại hồi âm cảm thấy vui lắm.

Chị Vi ui, hôm nào chị Vi cũng làm blog chia xẻ mấy món nữ công gia chánh tuyệt chiêu của chị Vi nhé..hi....hi...

Hằng nói...

Chị Vân ơi,
cám ơn chị đã tạo ra blog này nhe, hình ảnh rất đẹp, lời dẫn rất dễ thương, em đang xếp hộp theo cách chỉ dẫn của chị mà sao cái bức ngăn em xếp không được lúc gần cuối tạo thành bức ngăn á..........chị chỉ thêm cho em với được không? cám ơn chị nhiều!!

Hằng

VanPham nói...

Hằng ơi, xếp đến cái hình cuối cùng nhé, bạn đặt nó theo như trong hình. Rồi bẻ gập xuống theo hướng xuống mặt bàn phía dưới, bẻ theo đường vạch ngắt quãng ngang ở trong hình. Chúc thàng công!

Nặc danh nói...

Ước gì em ở cạnh nhà chị!!!

Nặc danh nói...

chị ơi, chị có biết chỗ nào bán giấy gói đẹp như trong hình không? Ở hà nội ấy? Em tìm mãi mà không thấy.

VanPham nói...

Giấy này chị mua ở Nhật, loại giấy dùng làm origami. Chị không biết ở VN có bán hay không.

Nặc danh nói...

chị ơi, thấy cái hộp của chị thích quá. em là fan của origami đấy, ngày xưa em có một quyển dạy gấp các khối cầu rất đẹp nhưng tiếc là bị mất rồi; chị có trang web nào dạy gấp giấy Nhật bản ko? tât nhiên là cái nào dễ hiểu ý, vì em đâu có biet tiếng Nhật. mà em thích mấy cái hữu dụng như là cái hôp chị làm ý, và các hình khối trang trí nữa.
em Sanu

VanPham nói...

@ Sanu: mình ko biết trang web nào về origami cả :(, vì cũng ko có tìm kiếm. Mình học xếp từ một cuốn lịch, mỗi tờ lịch=1 ngày là một cách xếp-->có 365 kiểu xếp.

Nặc danh nói...

chị ơi... cái phần vách ngăn hộp e gấp mãi mà ko được, ko hiểu khúc cuối gấp ntn... chị hướng dẫncụ thễ hơn phần đó được ko hả chị?
Nick YM e là greenruby2109

Nặc danh nói...

nhờ đọc comment của chị pdbv.
e biết làm rồi... thanks chị nồi niêu với chị pdbv nhieu nhen ^^

Nặc danh nói...

c oi, ngoai ra C co biet xep cac loai hop khac k? E thay C xep dep qua. C con cac hop nao khac thi chia xe voi tui e nhe. cam on C nhieu

Nặc danh nói...

hay qua, sang tao nhung nhin vo muon xiu, thu lam xem, chac se dep lam day. cam on nhiu nhiu nghen

Nặc danh nói...

em tình cờ đọc trang viết của chị khi học trên trường. em thấy chị thật khéo tay, em cũng muốn học nhưng học không đcj chị ạ.neeus có điều kiện chị gửi cho em qua mail của em với nghe chị.

Nặc danh nói...

em biết đến trang blog của chị trong khi đi kiếm tìm những chiếc hộp để làm tặng bà chị nhân dịp đám cưới, thấy hay quá. Cảm ơn chị đã cứu em một bàn thua hìhì

Nặc danh nói...

hi hi chào các chị em thik học nấu nướng và làm hộp đựng ừa nhỏ nhỏ xjnh xjnh lém n ma hổng pít làm.chị nào pít cách làm hộp thi chỉ giùm em kái.thanks kaks chị na

Nặc danh nói...

Oach. em chiu cai buoc cuoi cung cua vach ngan hix, be xui be nguoc...oa` oa`

NiD nói...

em chịu cái nếp ngăn

Nặc danh nói...

Thank you !

Unknown nói...

huhu, chị ơi, e ko bít làm sao cho nó ra hình cuối cùng, help me....... ~.!

Unknown nói...

vách ngăn đó chị!!!!!!

Nặc danh nói...

2

Đăng nhận xét