Cắt rau

Làm thế nào để có thể cắt rau thật mỏng- nhanh mà không bị cắt đứt móng tay đẹp?
Kỹ thuật đơn giản, nhưng có lẽ muốn cắt nhanh phải cần thời gian......luyện.

Khi cắt, những ngón tay của bàn tay đè lên rau cong tròn lại, phần móng tay hơi chúi vào phía trong, mắt lóng tay dô ra nhờ độ cong của ngón tay sẽ trở thành điểm tựa cho lưỡi dao cắt. Cứ thế tay cầm dao cứ việc di chuyển dao lên xuống theo điểm tựa của mắt lóng tay, cũng vừa là điểm để giới hạn phạm vi cắt vào.
Tay đè lên rau sẽ là tay trái, tay phải là tay cầm dao, đối với người thuận tay phải.

Cái kỹ thuật này nàng nắm chắc, tay nghề nay đã cứng cáp lắm. Mỗi lần cắt rau làm gỏi, món mẹ chồng rất thích, nàng cứ phải làm mẹ chồng kinh ngạc. Vì cái lưỡi dao phăm phăm phập phập, cứ lên xuống nhanh nhẹn cắt ra từng sợi rau mỏng dài. Nàng một lần nữa cảm thấy mình may mắn.
Đó là may mắn được làm con nhà nghèo(??). Thời gian đi du học, nếu được gia đình chu cấp như con người ta, chắc chắn nàng đã không có cái thời gian đi làm bồi bàn. Để rồi có được cái kỹ thuật cắt rau nhanh như thế. Nhớ hồi đó, ngày nào cũng phải cắt một trái bắp sú to, mỏi cả tay.....nhưng cũng nhờ đó.....
May mắn!
****************************************
Những bài viết trên "nồi niêu" dùng giấy phép của Creative Commons Attribution-Noncommercial 3.0 License. Nghĩa là có thể sử dụng những nội dung và hình ảnh trong "nồi niêu" ngoài mục đích kinh doanh. Nghiêm cấm dùng cho mục đích tư lợi mà không được sự cho phép của tác giả.
Bất cứ trích dẫn nào lấy từ "nồi niêu" phải được ghi xuất xứ và phải nối đường link trở lại với ngọn nguồn của nó. Vui lòng đừng sao chép.
*****************************************

5 nhận xét:

vyvynguyen nói...

chài, thì ra phải có được kỹ nghệ thái rau kiểu Nhật thì phải mất 7 năm trời ở Nhật luyện nghề. Sau này em lỡ.. qua AUS rồi, thì chắc phải mất thời gian để luyện kỹ nghệ bưng bê kiểu Úc quá. Mấy nay đang tập tạ ..tay cho tay chắc khỏe nà chị :)

VanPham nói...

haha,...chỉ cần bỏ ra 1~2 năm đầu thôi em ui, sau 2 năm nên đi làm cái gì cao tay ấn hơn tí, như là thông dịch hay là hướng dẫn viên du lịch gì gì í. Chứ 7 năm trời mà cứ đi làm bồi bàn thì chắc chị đã nản chí, bỏ về nước cho khoẻ. Bồi bàn không có nhàn đâu nha em, nên làm cái gì có môi trường để nâng cao vốn nói.

vyvynguyen nói...

Chắc chắn rồi. Em khổ tâm quá, khổ tâm cái vốn tiếng Anh của em quá. hix..hix...

Nặc danh nói...

Ối, cái này hay quá! Cảm ơn chị đã chia sẻ cùng mọi người :X!
Yêu các bài viết của chị lắm!!! :X

Em Mặt trời tí hon

Nặc danh nói...

Em đi lung tung trên mạng thế nào lại lạc vào đây :D Chị viết hay, đơn giản và dễ hiểu lắm. Em 17t đầu chẳng biết nấu nướng gì cả, quyết định phải học cho bằng được thôi. Chị viết rất kĩ lưỡng, hình ảnh minh họa đẹp nữa. Em cám ơn chị nhiều :x

Đăng nhận xét