Bánh táo- Apple pie


Bánh táo không có lớp che bề mặt này có lẽ là kiểu của Âu. Ở Mỹ, đa số apple pie đều có thêm một lớp bột bánh che phủ lên bề mặt. Ở đây, vỏ bánh được bán sẵn ở siêu thị, chỉ cần mua về đặt lên khay nướng, chỉ chuẩn bị phần nhân bánh, bỏ vào lò là xong. Nàng vốn thích táy máy, lần này thử làm từ khâu vỏ bánh. Hì hục trộn rồi cán bột, vui và thành phẩm ngon ra phết, nhưng mất công quá! Chắc lần sau lại mua vỏ bánh ở siêu thị, cho khỏe.

Nguyên liệu:
Vỏ bánh
1 cup bột mì tây all purpose flour
1/4 muỗng cà phê muối
1/3 cup shortening
1-1/2 muỗng cà phê dấm
1 muỗng cà phê vanilla extract
2~3 muỗng súp sữa

Nhân bánh:
4 trái táo lớn, gọt vỏ cắt tép dày 1~2mm
1 cup đường
1/4 cup bột mì tây all purpose flour
2 muỗng cà phê cinnamon
1 cup kem tươi

Kem vanilla (vanilla icecream) ăn kèm nếu thích

Dụng cụ:1 cái khay nướng 23cm
1 cái cán bột
1 cái khuôn cắt bánh hình lá

Cách làm:
Vỏ bánh1) Trong một cái tô nhỏ cho bột, muối vào trộn đều. Bỏ shortening vào, dùng vá cắt shortening ra những mảnh nhỏ, trộn đều với hỗn hợp bột muối cho đến khi tất cả trộn lẫn vào nhau.
Rắc dấm theo vòng tròn, trộn đều.
2) Dùng nĩa, vừa trở vừa cho mỗi lần một ít sữa tươi vào, trộn đều cho đến khi hỗn hợp dính vào với nhau, viên tròn lại như trái banh. Phủ bao nilông, cho vào tủ lạnh 30 phút. **Nếu không đủ độ ẩm, cho thêm sữa.
3) Chia bột bánh thành 1/4 và 3/4, viên tròn cả 2 phần, để riêng. Cho một ít bột mì tây khô lên bề mặt phẳng. Để phần viên bột(phần 3/4) lên, dùng tay ép bột tròn đều dẹp xuống.
4) Dùng thanh cán bột ra thành một lớp mỏng đều.
5) Vắt miếng bột bánh lên cái cán bột, vừa nâng cái cán bột vừa tách miếng vỏ bánh ra khỏi mặt bàn, trải vào khay nướng.
6) Dùng kéo cắt vỏ bánh vừa với thành khuôn.

Trang trí viền bánh:1)Lập lại khâu (3) và (4) ở trên với 1/4 viên bột để riêng, dùng cả phần vỏ bánh thừa được cắt ra ở khâu (6).
Dùng khuôn cắt hình lá ấn lên miếng bột, cắt miếng bột ra thành nhiều hình dạng lá.
2) Xếp so le đều lên thành khuôn.

Làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 450°F (khoảng 230℃)

Nhân bánh:1) Trong một tô nhỏ, cho đường, cinnamon, bột mì tây vào trộn đều. Rắc đều 3 muỗng súp hỗn hợp này lên bề mặt đáy.
2) Bên trên xếp 1/2 lượng táo lên. Rắc 1/2 hỗn hợp (1) đều lên bề mặt táo.
3) Lập lại tương tự như khâu (2) cho phần táo và hỗn hợp (1) còn lại. Đổ kem tươi vào theo hình tròn.
Bỏ vào lò nướng đã được làm nóng đến nhiệt độ 450°F (khoảng 230℃). Cho bánh vào nướng 10 phút.
4) Cắt một miếng giấy thiếc vừa với thành bánh, đặt lên bánh. Giảm nhiệt độ lò nướng xuống còn 350°F(180℃). Nướng thêm 45~50 phút. Hoặc cho đến khi táo chín mềm là được.
***đặt miếng giấy thiếc để viền bánh không bị cháy.

Ăn kèm với vanilla ice cream hoặc kem.

Cái phần vỏ bánh này ăn giòn rụm...yum...yum...
*************************************

Những bài viết trên "nồi niêu" dùng giấy phép của Creative Commons Attribution-Noncommercial 3.0 License. Nghĩa là có thể sử dụng những nội dung và hình ảnh trong "nồi niêu" ngoài mục đích kinh doanh. Nghiêm cấm dùng cho mục đích tư lợi mà không được sự cho phép của tác giả.

Bất cứ trích dẫn nào lấy từ "nồi niêu" phải được ghi xuất xứ và phải nối đường link trở lại với ngọn nguồn của nó. Vui lòng đừng
sao chép.
*************************************

buom nho


4 nhận xét:

vyvynguyen nói...

Hu hu.. ai biểu làm bấy cây thông làm chi cho nó tốn công không biết. Sao bà chị tui siêng quá siêng là...
Nhìn ngon chịu không nỗi! Chị ơi, mấy món sau chị làm, chị ghi thời gian ước lượng là bao nhiêu luôn đi chị :)
Giả tỉ như em muốn nấu một món nào trong blog của chị, em sẽ còn phải cân nhắc đến yếu tố thờigian nữa. Em hỏng có nhiều thời gian cho cái việc nấu nướng này. Hix.. thấy chị làm bánh, thích thật.

Nặc danh nói...

Chao ban,
Ong xa minh rat thich Apple Pie, nhung chi thich loai handmade.Tinh co vao day thay duoc recipe cua ban rat hay vi no giong voi A.P cua My.Minh da lam thu, OX minh khen ngon nhung hoi ngot 1 ti, minh se co gang lam lan sau hoan thien hon theo dung khau vi cua OX.An banh xong OX thuong cho minh cai Mixer moi de tiep tuc hoc lam banh do.
Cam on ban nhieu nhe..

Nặc danh nói...

Chào bạn,
Mình có một thắc mắc nhỏ muốn hỏi: mình có thể dùng bơ Anchor cho phần vỏ bánh không, vì ở VN hình như mình chỉ có shortening Tường An?
Cám ơn bạn trước nha.

Nặc danh nói...

bột mì tây em thay bằng bột mì ngang có được không hả chị? Có nhiều nguyên liệu em không biết kiếm ở đâu nữa, vanilla extract, cinnamon thường thì ở đâu bán hả chị?

Đăng nhận xét