Bột làm bánh

Có 1 bạn e-mail hỏi về loại bột mì tây để làm bánh.

Vì không nắm rõ các loại bột ở VN, nên thật sự không biết phải trả lời như thế nào. Theo mình, bột để làm bánh là loại bột được làm từ lúa mì, chứ không phải từ củ mì (hay còn gọi là củ sắn). Nên có thể vì thế mà tiếng Việt thường hay gọi là bột mì tây, để tránh nhầm vơí bột mì ta chăng? Có thể tham khảo nguồn tiếng Anh ở đây.

Bạn có thể tham khảo ở diễn đàn này, có một số bạn như Khai Tâm, Mẹ bé Mốc ở Hà Nội, Sài Gòn thì có bạn TyBiBo và rất nhiều bạn khác ...đang sống ở VN, cũng là những baker gia đình tuyệt vời.

Ở Mỹ, có bán các loại bột sau:

1) All -purpose flour: loại bột thông dụng nhất, và đúng với tên gọi của nó, loại bột này được dùng để làm tất cả các loại bánh. Nó được cho là có thể tạo ra thành phẩm ngon nhất.
2) Cake flour: được cho là làm ra bánh có độ mềm xốp hơn.
3) Self-rising flour: loại bột đã có thành phần muối và bột nổi.

Lượng cân đong tương đương đối với từng loại bột như sau:

1) 1 cup bột cake flour: tương đương với 3/4 cup + 2 muỗng súp bột All -purpose flour
2) 1 cup All -purpose flour: dùng 1 cup + 2 muỗng súp bột cake flour
3) 1 cup Self-rising flour: dùng 1 cup All -purpose flour + 1 và 1/2 muỗng cà phê bột nổi + 1/2 muỗng cà phê muối

Hầu hết các loại bánh ngọt đăng ở nồi niêu đều được làm bằng bột All -purpose flour.

Chúc thành công!
*************************************
Những bài viết trên "nồi niêu" dùng giấy phép của Creative Commons Attribution-Noncommercial 3.0 License. Nghĩa là có thể sử dụng những nội dung và hình ảnh trong "nồi niêu" ngoài mục đích kinh doanh. Nghiêm cấm dùng cho mục đích tư lợi mà không được sự cho phép của tác giả.
Bất cứ trích dẫn nào lấy từ "nồi niêu" phải được ghi xuất xứ và phải nối đường link trở lại với ngọn nguồn của nó. Vui lòng đừng sao chép.

*************************************

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

Em đi học làm bánh thấy thầy dạy là làm bánh nên cho cả bột mỳ và bột ngô, nhất là làm bánh bông lan thì ko cho baking Powder mà chỉ cần 2 laọi bột nì là đủ. Không biết thầy em dạy thế có đúng không? Có nên cho baking powder vào không chị?

Đăng nhận xét