lại kiến đói .....

Theo một đường link của bạn nào đó search "noinieu" từ nguồn yahoo, nồi niêu đã tìm ra được ở kết quả tìm kiếm yahoo báo có 2 bài viết của nồi niêu bị tùy tiện cắt xén và đăng trở lại trên báo VITINFO.
VITINFO là 1 tờ báo do TS. Nguyễn Lê Anh chịu trách nhiệm chính và được Bộ văn hóa thông tin cấp giấy phép hành nghề số 224/GP- BVHTT vào 23/07/2003

1) 30/09/2007 Gà nấu nho
http://vitinfo.com.vn/Muctin/SKDS/27509/default.aspx

2) 27/09/2007 Sinh tố Kiwi
http://vitinfo.com.vn/Muctin/SKDS/27213/default.aspx

Không biết cái ông TS. Nguyễn Lê Anh chịu trách nhiệm kiểu gì mà cái tờ báo của ổng đi ăn cắp bài người ta như vậy mà vẫn im ru vậy hè?

Hành nghề nhà báo Việt Nam có vẻ kiếm tiền nhàn nhã quá nhể? Chỉ việc vác cái bao bố đi vơ vét hết cái này cái kia ở khắp nơi về gián lại trên trang báo nhà, làm lừa bịp người đọc như là 1 tờ báo có vẻ nội dung phong phú lắm, nhưng hóa ra toàn đồ ăn cắp.

Chán chơi bờ lốc tiếng Việt rùi anh chị em ui.

**************************************
Những bài viết trên "nồi niêu" dùng giấy phép của Creative Commons Attribution-Noncommercial 3.0 License. Nghĩa là có thể sử dụng những nội dung và hình ảnh trong "nồi niêu" ngoài mục đích kinh doanh. Nghiêm cấm dùng cho mục đích tư lợi mà không được sự cho phép của tác giả.
Bất cứ trích dẫn nào lấy từ "nồi niêu" phải được ghi xuất xứ và phải nối đường link trở lại với ngọn nguồn của nó. Vui lòng đừng sao chép.

*************************************

3 nhận xét:

vyvynguyen nói...

Chị ơi, em nghĩ mình khó cấm người ta lây1 bài của mình lắm chị à. Vì thông tin mình đưa lên là đại chúng. Nếu mình ko muốn người ta lấy bài mình thì chỉ có cách dùng công nghệ chống sao chép mà thôi (tức là sữa code sao cho người ta không copy và cắt dán gì được hết) Còn một khi mình đưa lên internet rồi thì có nghĩa mình đã bỏ vốn vào trong ngân hàng thông tin của nhân loại cho nên mình không thể nào quản lý xuể một cách triệt để được. Người cũng có dăm bảy loại, có người không biết sĩ diện là gì, nhưng cũng có người rất lịch sự và biết điều nhưng giữa 2 loại người đó thì còn có vô càn những loại người "giữa giữa" 2 loại trên. Theo em thấy thì website lấy bài của chị, tội không nặng lắm. Vì họ tôn trọng nguyên tác, tuy không dẫn link và xin phép, nhưng trên tấm hình minh họa không bị cắt xén chỉnh sữa và vẫn còn nguyên vẹn địa chỉ blog của chị. Có thể họ suy nghĩ đơn giản, nên không dẫn link và có thể họ chưa có thói quen "xin phép" người khác vì việc lấy bài của chị đăng tren page của họ không vì lợi nhuận trực tiếp (tức là họ không biên tập ra báo tờ để bán lấy tiền) nên họ không thương lượng hay xin phép với chị mà thôi. Dù gì đi nữa thì cái ông TS gì đó không có lỗi, (có thể ổng cũng không biết chuyện này) mà cái người admin kia mới đáng trách thôi. Dù sao thì cũng chỉ có tính tương đối thôi à, ai biểu mình là công dân của một quốc gia đang phát triển làm chi - cái gì cũng phải học, và trong quá trình học thì chắc chắn phải có nhiều sai sót rồi. NHưng không đến nỗi bi quan lắm đâu, vì càng ngày càng nhiều những blogger có tự trọng, em nghĩ là rồi cũng sẽ nhân rộng ra cái ý thức tôn trọng thành quả lao động của người khác

vyvynguyen nói...

you've got mail. hehehe

Nặc danh nói...

Chị đừng chán viết bằng tiếng Việt nghe! Mấy hôm ko vào blog của chị hôm nay mới vào được, xem xong bị bội thực luôn, hi hi. Món nào cũng ngon, món nào cũng đẹp! Không cần ghi tên nồi niêu em cũng nhận ra ngay là món ăn do chị làm. Món nào, hình nào cũng có phong cách riêng rất nồi niêu.
Chúc chị cuối tuần vui vẻ!
Em độc giả thường xuyên của blog.

Mặt trời tí hon.

Đăng nhận xét