mùa thu-mùa bí đỏ

copy từ Duke City Fix
Mảnh đất khá rộng nằm phía bên kia con đường dẫn vào nhà nàng xưa nay ít thấy bóng người nay trở nên nhộn nhịp hẳn, xe cộ vào ra tấp nập, người ta cười nói vui vẻ. Căn nhà gỗ toạ lạc gần lề đường trông bề ngoài có vẻ cổ xưa như trong phim cowboy, nay được treo lên cái bảng ghi chữ Pumpkin Festival trên nóc. Mấy bó lá bắp phơi khô xếp ngay hàng làm cột hàng rào. Mấy ụ rơm rạ bó vuông vứt đặt thẳng lối dọc theo đường nhựa. Và bên trong bãi đất là vô số bí đỏ.... Cứ như đây là một điền trang đang mùa thu hoạch, nó làm cho nàng tò mò lắm. Cuối tuần vừa rồi rãnh rỗi, chàng và nàng tranh thủ giờ đi mua sắm ghé vào xem cho thoả cái dạ tọc mạch.
Được ghi là Festival, nhưng thực ra là nơi bán bí đỏ và những đồ trang trí cho mùa thu. Người ta mua mấy trái bí này về, khắc chạm hình cái mặt người, được gọi là Jack-o'-lantern, hoặc khắc đủ các kiểu hình/ chữ khác nhau, bỏ ruột bí bên trong đi, cho vào cái đèn cầy đốt vào ban đêm dùng để trang trí vào ngày lễ Halloween.

Hàng bí đỏ nè
Trên 3 trái bí hình dưới có ghi khối lượng của nó, toàn trên 1 tạ.
Nàng chảnh chọe xin cái ảnh lưu tồn nè.
Và chẳng lẽ vào xem không mua gì, nàng mua cho mình mấy chú bù nhìn giữ ruộng....nhà. Treo trước cửa nè.
Đây là góc bán đồ trang trí cho lễ Halloween trong siêu thị Target.
*************************************
Những bài viết trên "nồi niêu" dùng giấy phép của Creative Commons Attribution-Noncommercial 3.0 License. Nghĩa là có thể sử dụng những nội dung và hình ảnh trong "nồi niêu" ngoài mục đích kinh doanh. Nghiêm cấm dùng cho mục đích tư lợi mà không được sự cho phép của tác giả.
Bất cứ trích dẫn nào lấy từ "nồi niêu" phải được ghi xuất xứ và phải nối đường link trở lại với ngọn nguồn của nó. Vui lòng đừng sao chép.

*************************************

4 nhận xét:

Doan Thuc nói...

Chị ơi, thích cái màu vàng của nắng, của rơm, màu ửng đỏ của bí quá chừng nè. Mùa thu ở nơi chị ở sao mà lung linh giữ vậy.

Nặc danh nói...

Nhìn bà chị tui sao mà nhí nhảnh quá đi mất.

Đầu Cọ nói...

Vui quá ha...

VanPham nói...

@Doanthuc: đúng là mùa thu nắng "lung linh" dễ thương hơn tí ĐT à, mùa hè thì ôi thôi, thiêu em ra tro luôn á :(. Ấn tượng với cái lịch mùa thu của nhỏ quá xá quà xa ĐT ui. Rừng Nam Cát Tiên ơi là Rừng Nam Cát Tiên....

@ nặc danh chắc là em tui gùi :)

@Hi Đầu cọ: cám ơn bạn về chỉ dẫn cách gắn cái chân dưới mỗi bài bờ lốc nhé. Blog bạn có ích lắm!

Đăng nhận xét