Sò điệp và sốt dấm balsamic

Dấm balsamic là một loại dấm rất thông dụng trong món ăn Ý, thường được dùng làm sốt rau salad. Được làm từ nho. Tham khảo thêm ở nguồn tiếng Anh, Nhật, Pháp, Đức

Nguyên liệu: (4 người)

8 con sò điệp (khoảng 500g)
1 củ hành hương
1 muỗng súp dầu olive
muối, tiêu
1 muỗng súp nước tương
3 muỗng súp dấm balsamic
2 cọng hành lá

Phần trang trí bên dưới là tempura.

Cách làm:1) Rắc một tí xíu muối tiêu lên sò điệp. Để khoảng 30 phút cho gia vị ngấm.
2) Cho vào một cái nồi nhỏ dấm balsamic và nước tương, trộn đều. Để lửa liu riu cho hỗn hộp cạn lại chỉ còn 1/3.
3) Bắt chảo dầu olive lên bếp. Dầu nóng, phi hành thái mỏng cho vàng thơm. Vớt hành ra (để riêng dùng cho trang trí). Để lửa vừa, cho sò điệp vào chiên xém vàng một mặt, trở mặt còn lại chiên xém vàng.
4) Xếp sò điệp lên đĩa, bên trên để hành phi và ít cọng hành lá thái chỉ nhỏ ngâm nước cho cong lại(*). Xung quanh cho ít sốt dấm balsamic.
Khi ăn, chấm sò điệp với sốt dấm balsamic. Ở đây còn dùng thêm tempura vừa trang trí, vừa ăn kèm....Yum...Yum....

(*) Hành lá cắt khúc ngắn khoảng tấc tay, chẻ thành nhiều cọng nhỏ theo chiều dài cọng hành, ngâm vào tô nước lạnh có bỏ ít viên đá lạnh. Khoảng 30 phút là hành sẽ cong tròn lại.

*************************************
Những bài viết trên "nồi niêu" dùng giấy phép của Creative Commons Attribution-Noncommercial 3.0 License. Nghĩa là có thể sử dụng những nội dung và hình ảnh trong "nồi niêu" ngoài mục đích kinh doanh. Nghiêm cấm dùng cho mục đích tư lợi mà không được sự cho phép của tác giả.
Bất cứ trích dẫn nào lấy từ "nồi niêu" phải được ghi xuất xứ và phải nối đường link trở lại với ngọn nguồn của nó. Vui lòng đừng sao chép.

*************************************

4 nhận xét:

vyvynguyen nói...

Báo cáo chị em đã tìm thấy quyển Nghệ thuật Ăn uống số 227 ngày 1/08/2007 chiều nay. Tuy nhiên vẫn chưa tìm ra bằng chứng và thủ phạm.. vẫn đang tìm. Ngày mai vào check mail chị trong cty để tìm lại lần nữa. Nói thiệt nghen chị, tờ báo này tệ ơi là tệ. Design kém, hình ảnh cũng kém, chắc toàn là ảnh sưu tầm thôi chị à, vì độ phân giải tệ lắm.

TheAmateur nói...

Món này đọc mà... chảy giãi. Mai sau nếu có cô nào chịu để anh nấu 1 bữa cho cô ta thì anh xin em số phone để em dạy kèm anh qua phone để cho chắc cú nhe... chứ có 1 người con gái để mình nấu ăn 1 bữa, anh không thể nấu ẹ được :)
Cùng lắm anh đền em món Tiramisu, anh lấy receipe của người Ý làm nên đảm bảo ngon.

Nga Nguyen nói...

Chị ơi, nước tương ở đây là nước tương gì thế ạ?

VanPham nói...

@ Anh theamateur: nhìn tên hiệu của anh là nhớ món bánh Tiramisu....

@ sweethanoi: mình dùng nước tương Nhật hoặc Maggi soy sauce của Nestlé

Đăng nhận xét