"Takikomi gohan" -- Cơm trộn kiểu Nhật


Nguyên liệu:
Japanese style mixed rice method1
2 lon gạo (loại lon bỏ trong bao gạo Nhật 1 lon khoảng 170g gạo)
300 g thịt đùi gà
1 gói nấm shimeji
1/2 củ cà rốt
khoảng 5 cm lá rong biển Kombu (Có thể tham khảo Kombu tiếng Anh, Nhật, Pháp, Đức)
1 muỗng súp rượu trắng
2 muỗng súp mirin
2 muỗng súp nước tương
dầu

Cách làm:
Japanese style mixed rice method
1) Lá rong biển dùng khăn ẩm lau khô/rửa sạch phần bẩn bám bên ngoài. Cho lá rong biển vào nồi, đổ vào 1 cup nước lạnh, rượu trắng, mirin, nước tương. Hoà đều. Bắt nồi lên bếp nấu cho đến khi nồi sôi lên.
2) Trong khi đó bắt chảo lên bếp, cho dầu vào. Dầu nóng cho thịt gà cắt hột lựu vào xào cho thịt săn lại, cho cà rốt cắt sợi, nấm đã làm sạch phần gốc, rửa sạch vào chảo xào cho vừa thấm dầu.
3) Nồi nước dùng (1) sôi lên, gắp lá rong biển bỏ đi. Cho đồ xào ở chảo 2 vào nồi. Để nồi sôi bung lên trở lại thì tắt lửa.
***Khâu này có thể làm từ đêm hôm trước hoặc trước 1 tiếng đồng hồ để hỗn hợp thịt nấm cà rốt thấm gia vị trong nước dùng.
4) Gạo vo sạch, để ráo nước. Sau đó cho gạo vào nồi, chắt nước ở khâu (3) đổ vào, thêm nước lạnh vào vừa với mực nước nấu cho 2 lon gạo. Tham khảo thêm ở đây. Nấu như bình thường.
5) Cơm chín, cho hỗn hợp thịt-nấm-cà rốt vào. Dùng vá trộn đều.

Bới cơm ra chén, ăn nóng.

*************************************
Những bài viết trên "nồi niêu" dùng giấy phép của Creative Commons Attribution-Noncommercial 3.0 License. Nghĩa là có thể sử dụng những nội dung và hình ảnh trong "nồi niêu" ngoài mục đích kinh doanh. Nghiêm cấm dùng cho mục đích tư lợi mà không được sự cho phép của tác giả.
Bất cứ trích dẫn nào lấy từ "nồi niêu" phải được ghi xuất xứ và phải nối đường link trở lại với ngọn nguồn của nó. Vui lòng đừng
sao chép.
*************************************

buom nho


3 nhận xét:

Vagabonder nói...

Nhin hap dan qua, chac minh se chom chia cong thuc cua ban de thu mon nay ;-)

Nặc danh nói...

Hihihi, nàng ơi hôm nay tui mới chôm món này của nàng nhưng cải biên từ thịt gà thành nấm bào ngư và không cho rượu để phục vụ ông thầy chùa nhà này:)) Tớ còn trộn cơm với dấm nho đỏ nữa. Ông chồng ăn với chao rồi khen nức nở:))

VanPham nói...

ha...ha....Mẹ Tybibo khéo quá nha, chế biến giỏi thế mà không khen là phải đem ôx ra xử nhá :)

Đăng nhận xét