Vui Noel 2007

Trang trí bên ngoài nhà của người ta
Trang trí trong nhà của chàng và nàng. Đón Noel lần đầu tiên ở nhà của mình, chưa mua được cây Noel ưng ý...vì mắc quá! Đợi hết mùa Noel đi mua đồ hạ giá..., năm sau và những năm tiếp theo, có dùng đến già. Cây thông giả to đùng trong nhà, đèn nhấp nháy, nhấp nháy.....
Năm nay, chỉ có cái hang đá nho nhỏ, và cái vòng cỏ khô. Nàng mày mò làm gần cả tháng, cũng tạo không khí Noel cho cái chòi của chàng và nàng lắm!
Ăn Noel lần 1, tiễn em dâu đi chơi Na Uy. Sau buổi đi xem diễn kịch Noel về, ăn tối, và đi vào phần háo hức nhất: khui quà. Ăn Noel chính thức.
Có lẽ mỗi gia đình ở Mỹ có một phong tục đón Noel riêng chả ai giống ai. Truyền thống đón Noel của gia đình K. có thể tóm lại như sau:
Bữa tiệc Noel luôn luôn có mặt món cá hồi (salmon), những món khác có vẻ như không cố định.
Sau bữa tiệc là phần chơi trò chơi trao đổi quà, white elephant gift exchange. Mỗi người chuẩn bị một món quà nhỏ dưới 10 USD, hoặc những đồ lặt vặt trong nhà nhưng vẫn còn dùng tốt, quà có tính vui,....
Luật chơi: quay 2 hột xúc sắc, nếu trùng số sẽ được tùy ý lựa chọn 1 món quà trong số những món quà mang đến. Nếu trùng 2 số 6, được lấy bất cứ món quà nào của người khác đã chọn trước.
Sau trò chơi white elephant là đến phần trao quà "chất lượng" cho người thân. Năm nào cũng vậy, đối với nàng, Noel là mùa vui nhất trong năm, vì nhận được nhiều quà. Nhưng cũng là lúc đau đầu nhất, vì phải chuẩn bị cùng lúc khá nhiều quà. Có khi kẹt quá, không biết phải mua quà gì, nhắm cái cửa hiệu nào đó, đóan người nhận sẽ thích, chàng và nàng mua cái gift card của cưả hiệu đó. Bỏ vào cái bưu thiếp xinh xinh, ghi thêm ít câu chúc ấm lòng. Gọn mà cũng tiện cho người nhận, vì tùy thích lựa chọn cái mình thích trong giới hạn kim ngạch của cái card.
Mục ăn tráng miệng thường sau phần chơi white elephant, hoặc sau phần trao quà.

Tiếp theo là đến mục chơi lô tô. Cái này phải nói là nàng thương ba má chồng quá! Tổ chức tiệc Noel năm nào cũng vậy, ba chồng quay lô tô, hô con số. Mẹ chồng là người phân phát phần thưởng, đứng bên lề cuộc chơi với một lô giải thưởng mà ông bà tự bỏ tiền túi và chuẩn bị.
Chơi lô tô năm nay đến hơn 1 giờ sáng. Nàng cũng trúng được kha khá, ít ra thì khá hơn so với chàng.

Sáng ngày 25 thứ dậy, trước cửa phòng ngủ của những đứa con đã to đầu như chàng và nàng vẫn còn được đặt một cái tất to, nhét chật cứng quà và quà.....Được cho là ông già Noel mang tới lúc đang ngủ. Nhưng ông già Noel ở đây chả ai khác, đó là má chồng.

Merry Christmas!
Mừng Chúa Giáng Sinh!
Vui chơi nhưng gia đình K. vẫn không quên tinh thần kỷ niệm ngày Chúa Jesu ra đời 2007 năm trước. Cả nhà đi nhà thờ, cầu nguyện bằng một tâm tình riêng. Trước bữa tiệc và xen lẫn các mục vui chơi, lại có mục chia xẻ suy nghĩ về sự kiện Chúa Giáng Sinh.

Ý nghĩa làm sao, nàng thích cái truyền thống của gia đình K. lắm!

Nhưng năm nay nàng không có một Noel vui trọn vẹn. Vì anh của nàng bị bịnh.

*************************************
Những bài viết trên "nồi niêu" dùng giấy phép của Creative Commons Attribution-Noncommercial 3.0 License. Nghĩa là có thể sử dụng những nội dung và hình ảnh trong "nồi niêu" ngoài mục đích kinh doanh. Nghiêm cấm dùng cho mục đích tư lợi mà không được sự cho phép của tác giả.
Bất cứ trích dẫn nào lấy từ "nồi niêu" phải được ghi xuất xứ và phải nối đường link trở lại với ngọn nguồn của nó. Vui lòng đừng
sao chép.
*************************************

buom nho


5 nhận xét:

Nặc danh nói...

Noel nguyện cầu cho gia đình chị mãi hạnh phúc và đầm ấm nhé. Mong cho anh chị chóng khỏe, em hy vọng được đọc những blog ấm áp của chị. Bishu (HT)

VanPham nói...

Cám ơn Bishu HT. Những chia xẻ của bạn rất ấm áp. Chúc HT chuẩn bị đón một năm mới nhiều may mắn và hạnh phúc.

Hannah nói...

Em cũng thích nấu ăn, cắm hoa và trang trí nhà cửa giống như chị, nhưng tất nhiên tài nghệ không được như chị rồi, nên thường xuyên ghé thăm blog của chị để học hỏi. Lạc đề rồi :). Đọc bài này của chị thấy ganh tỵ với gia đình hạnh phúc của chị qúa, chúc gia đình chị luôn hạnh phúc nhé. À có một chi tiết trong bài của chị type chưa đúng, cái tất (vớ) hì hì chị đừng có giận hén.

VanPham nói...

Cám ơn Huyen nhé. Mình mới chỉnh lại xong, phát hiện lỗi chính tả nào nữa H cứ thẳng thắn góp ý nhé. Thanks!

Nặc danh nói...

Em la 1 du hoc sinh xa nha, tinh co search tren google thay blog cua chi em thich lam, chuc chi va gia dinh hanh phuc, chi nhe.

Cac bai viet cua chi rat hay, no lam am long nhung nguoi con xa que nhu bon em. Em von khong biet nau an nhung vi de tu sinh ton nen bay gio thuong xuyen che bien cac mon an tim nguon tu internet. Thanks chi vi da tao nen 1 blog hoan hao nhu the.

Noel 2008 an binh chi nhe.

Đăng nhận xét