Ăn Noel-lần 1

Chocolate cheesecake
Chocolate Cheese Cake
Chuyện cũ rồi, nhưng nay mới có dịp ngồi gõ máy. Số là năm nay đại gia đình chồng tổ chức ăn Noel 2 lần. Lần 1 sớm hơn Noel cả tuần lễ, để em gái có dịp đoàn tụ với gia đình dịp cuối năm, rồi sau đó làm chuyến đi Na Uy, sum họp với phía chồng cô í. Cuối năm, nhiều chuyện muốn hoàn tất, cộng với lễ lộc, mọi thứ cứ làm nàng quay như chong chóng.
Trước tới giờ nàng như chết danh với món gỏi rau, mỗi lần tập hợp gia đình ăn uống thì i như rằng, lại có đơn đặt hàng "gỏi". Tiếng đồn xa gần bên phía chồng về cái trò chơi trong bếp của nàng cũng từ cái món gỏi này.
Lần này, mẹ chồng chuyển đơn đặt hàng sang món bánh tráng miệng. Là lá la....nghĩ là đơn giản nhưng lại hoàn toàn không phải như thế. Nàng dự định trong đầu sẽ làm cái bánh khúc củi (Bûche de Noël/ Yule Log Cake) để cho ra không khí Noel. Nhưng chàng bàn ra, cho rằng bánh đó chỉ được hình thức, còn nội dung e rằng sẽ không được hưởng ứng lắm. Chàng gợi ý bánh có nội dung bảo đảm điều kiện "béo" và "ngọt"...bla bla....Bề dày lịch sử làm dâu cho gia đình K của nàng chỉ mỏng xấp xỉ bằng cuốn lịch 365 tờ, muốn chắc ăn, cứ tin theo lời chàng vậy.
Nghĩ hoài, cuối cùng nàng quyết định làm cái bánh này. Và kết quả là nó béo ngọt thật. Chàng và nhất là bố chồng và ông bà nội khoái lắm. Ai cũng gật gù...Chỉ có điều tội cho nàng, vừa xơi một muỗng bánh, là phải hớp liền ngay sau đó một ngụm cà phê đắng để lấy lại quân bình cho cái lưỡi...
Nhưng dù sao được khen là khoái rồi, chỉ cầu cho đừng có đặt cái bánh này lần nữa. Lý do vì sao? xem phần nguyên liệu có lẽ anh chị em hiểu cho nàng. Nó hổng rẻ tí nào :(

Nguyên liệu:
120 g vanilla wafers xay nhuyễn (nếu có chocolate wafer thì tốt nhất)
60 g hột hồ đào (pecan) xay nhuyễn
50 g/ 1/3 cup bơ (để ngoài tủ lạnh cho mềm)
680 g creem cheese (3 gói, mỗi gói 8 oz) để ngoài tủ lạnh cho mềm
200 g/ 1 cup đường
340 g bittersweet chocolate
3 trứng
226 g/1 cup kem chua (sour cream)
1-1/2 muỗng cà phê vanilla extract
1/2 muỗng cà phê almond extract

Phần trang trí bánh:
120 g bittersweet chocolate
1/4 cup kem tươi heavy whipping cream
1 muỗng cà phê vanilla extract.

Phần bông tuyết:
1/4 cup kem tươi
20 g đường bột
1 muỗng cà phê vanilla extract

1 khuôn đáy rời 25 cm
và giấy nướng bánh

Làm nóng lò nước ở nhiệt độ 350°F (khoảng 160℃)

Cách làm: tham khảo thêm ở cách làm cheesecake Chocolate Cheese Cake
1) Bẻ vụn wafer, bỏ vào máy xay nhỏ, mịn.
Dùng máy xay pecan thật nhuyễn.
Cho 2 loại vào một tô trộn, cho bơ đã được làm tan chảy vào, dùng muỗng trộn, trộn đều cho tất cả quyện vào với nhau.
2) Cắt giấy nướng bánh lót vào đáy khuôn, cho hỗn hợp (1) vào, dùng cái dập thịt hoặc thanh có đáy bằng nện bột bánh bằng, chặt xuống đáy và thành khuôn.
3)
Bỏ cream cheese, đường và sour cream vào cối máy, dùng chân quay dẹp, đánh ở tốc độ trung bình 4, đánh cho đến khi hỗn hợp trở nên mịn.
Trong một tô nhỏ, đánh sơ cho trứng tan nhưng không nổi bọt, đánh bằng tay. Đổ trứng vào hỗn hợp cream cheese, giảm tốc độ máy xuống nấc 2, trộn đều.

4) Làm chocolate tan chảy bằnng lò vi sóng.
Cho
vanilla và chocolate tan chảy vào cối máy (3), trộn đều.
5) Đổ hỗn hợp nhân bánh ở (4) vào khuôn (2). San bằng. Cho vào lò nướng đã làm nóng ở nhiệt độ quy định, nướng khoảng 60~65 phút hoặc cho đến khi phần giữa của bề mặt bánh chín. (tham khảo thêm ở đâyở đây)
Để bánh nguội hẳn rồi cho vào tủ lạnh ướp lạnh qua 1 đêm.


6) Làm nóng kem tươi, rồi đổ vào một tô đã cho vào chocolate và vanilla, trộn đều cho chocolate tan ra hết. Đổ hỗn hợp lên bề mặt bánh, dùng muỗng trét kem san bằng bề mặt.

7) Làm bông tuyết: cho kem tươi, đường và vanilla vào cối máy, dùng chân quay lưới, đánh ở tốc độ 6 cho đến khi kem bông lên và tạo dáng dễ dàng. Nếu không tạo dáng được, cho thêm đường.
Cho vào túi bắt bông, lỗ tròn nhỏ (loại chạy chữ), đi từng đường nhỏ chéo nhau tạo hình dáng bông tuyết tuỳ thích.
Chocolate Cheese Cake

*************************************
Những bài viết trên "nồi niêu" dùng giấy phép của Creative Commons Attribution-Noncommercial 3.0 License. Nghĩa là có thể sử dụng những nội dung và hình ảnh trong "nồi niêu" ngoài mục đích kinh doanh. Nghiêm cấm dùng cho mục đích tư lợi mà không được sự cho phép của tác giả.
Bất cứ trích dẫn nào lấy từ "nồi niêu" phải được ghi xuất xứ và phải nối đường link trở lại với ngọn nguồn của nó. Vui lòng đừng
sao chép.
*************************************

buom nho


2 nhận xét:

Nặc danh nói...

Van kheo that day. Tuyet voi, chuc nam moi vui ve, hanh phuc. Cam on da chia xe nhieu recipes cua ban nhe.

VanPham nói...

Chị Nguyên quá khen rồi. Thanks chị. Em cũng xin chúc mừng năm mới chị.

Đăng nhận xét