Gà pesto bỏ lò

Chicken with Pesto Sauce
Pesto, một loại sốt làm từ lá quế tây (basil), hột thông, tỏi,...rất phổ biến như là một loại sốt dùng với mì Ý. Hôm trước, 1 bạn ở Đức ghé thăm "nồi niêu", truyền lại cho nàng công thức làm món gà Tây trét pesto chiên với dầu olive. Nàng ấn tượng với cái công thức này lắm, bởi vì đọc qua thấy đơn giản, ít tốn thời gian chuẩn bị. Vả lại, nghĩ đến miếng thịt gà bùi có cái vị pesto, không thể nào bỏ qua cái công thức này được. Thành phẩm đúng như nàng tưởng tượng, ngon! Lại bổ sung thêm một món nhanh-gọn-lẹ cho thực đơn cuả chàng và nàng. Cám ơn T. nhiều lắm.

Nồi niêu có thay đổi đôi chút công thức gốc, thay vì dùng gà Tây, ở đây dùng thịt ức gà. Dùng bơ thay vì dầu olive. Và thay vì chiên, nàng cho vào lò nướng.

Nguyên liệu: (phần 4 người)

2 cái ức gà không da không xương (cắt mỏng làm đôi)
150 g Pesto alla Genovese/ Basil Pesto (loại đóng trong lọ)
10 g bơ
muối, tiêu

Cách làm: Làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 350°F (~180°C)
Chicken with Pesto Sauce
1) Trải 4 miếng ức nằm sát cạnh nhau, rắc đều một ít muối và tiêu lên thịt. Trải lên một lớp nilông. Dùng đồ dập thịt dập cho thịt mỏng đều ra.
2) Cho pesto lên bề mặt, trét một lớp mỏng đều. Bên trên rắc một ít bơ ngắt viên nhỏ.
3) Cuốn thịt lại, cho vào khay nướng. Bỏ vào lò nướng đã nóng đến nhiệt độ quy định, nướng khoảng 20 phút là được.

Nàng ăn vơí rau hấp, có khi ăn cùng với mì Ý nấu bông cải xanh.
Chicken with Pesto Sauce

*************************************
Những bài viết trên "nồi niêu" dùng giấy phép của Creative Commons Attribution-Noncommercial 3.0 License. Nghĩa là có thể sử dụng những nội dung và hình ảnh trong "nồi niêu" ngoài mục đích kinh doanh. Nghiêm cấm dùng cho mục đích tư lợi mà không được sự cho phép của tác giả.
Bất cứ trích dẫn nào lấy từ "nồi niêu" phải được ghi xuất xứ và phải nối đường link trở lại với ngọn nguồn của nó. Vui lòng đừng
sao chép.
*************************************

buom nho


5 nhận xét:

Nặc danh nói...

Rất vui được biết noinieu blog....nhưng mà khi biết rồi thì .....thèm...thèm ăn quá chừi luôn!!
Nhưng mà cái tên noinieu nghe hơi nặng ....có lẽ nên gọi là hương vị cuộc sống có lẽ hay hơn chăng???

VanPham nói...

Cám ơn góp ý của Kieuphong :) "hương vị cuộc sống" nghe thanh tao quá ha. Tên hay lắm!
Nhưng có lẽ với mình, "nồi niêu" vẫn là những dụng cụ ngày thường gần gũi và đáng yêu nhất :)...he....he...vì hổng có nó đố hòng mà mình làm được món ăn cho vào bụng.
Anyway, thanks a lot!

anhthu nói...

Chào chị "nồi niêu"! Em rất thích trang web của chị. Rất dễ hiểu và dễ thực hiện theo. Em có xem cả trang flickr. Hình như có một số món rất hấp dẫn mà chị chưa đăng cụ thể ở Góc bếp. Hy vọng chị sẽ sớm chia sẻ công thức để em còn học tập!

VanPham nói...

@Anhthu: Thanks.

Tạm thời thì bạn chịu phiền "ăn ngó" trước hỉ :), hoặc là lục mấy món có đăng ở đây làm trước đi hỉ (nếu thích). Sẽ tranh thủ thời gian đăng lên A.S.A.P

LarsGiang nói...

thiệt tình là em thấy cái tên nồi niêu nghe dễ thương. bởi vì tự nhiên nó khiến em liên tưởng đến thuở nhỏ, rất mê chơi làm bếp với những bộ nồi niêu bằng đất nung nho nhỏ...
mộc mạc mà gần gũi, nghe thương thương sao á...

Đăng nhận xét