Ôi~~~cơm hộp (^^)

copy từ Rakuten ichiba

Sau khi có một bài viết về hộp cơm, một số bạn bè trên Multiply cũng có ý định mang cơm hộp đi làm. Có một số chị em còn sưu tầm cả những trang web về hình ảnh cơm hộp của Nhật để làm kiểu mẫu. Nhưng trở ngại mọi người nêu ra là thời gian, dậy sớm chuẩn bị....
Với kinh nghiệm cỏn con từ thời gian đi học và làm việc ở Nhật, thiết nghĩ cũng nên giới thiệu thêm về bento- hộp cơm mang đi học, đi làm ở Nhật.
Những hình ảnh hộp cơm dùng thức ăn để trang trí thành những hình dáng như một tác phẩm nghệ thuật: mèo kitty, con gấu, khuôn mặt,.v.v...có lẽ là cho con nít chăng? Nàng chưa từng được ngồi ăn chung với con nít Nhật vào giờ cơm nên cũng chưa bao giờ được tận mắt nhìn thấy những hộp cơm mang tính nghệ thuật như thế.
Hộp cơm sinh viên, cô/ ông công chức Nhật mang đi làm mỗi ngày, nếu có bàn tay của người phụ nữ Nhật làm cho thường đơn giản hơn rất nhiều. Với cách thức thưởng thức món ăn mỗi thứ một ít của người Nhật, hộp cơm của họ phản ánh rất rõ điều đó.
Dưới đây là một số link có rất nhiều hình ảnh về cơm hộp của một trang blog tiếng Nhật, được cập nhật mỗi ngày giới thiệu về món ăn, cơm hộp cho chồng của chủ nhân trang blog. Trang này hầu như nàng vào đọc mỗi ngày. Đây là kiểu hộp cơm phổ biến có bàn tay của người phụ nữ đảm đang khéo léo, như nàng đã đề cập ở bài "Hộp cơm" hôm trước.

Hộp cơm ngày 27/12/2007
Hộp cơm ngày 19/12/2007
Hộp cơm ngày 13/12/2007
Hộp cơm ngày 12/12/2007
Hộp cơm ngày 10/12/2007
Hộp cơm ngày 6/12/2007
Hộp cơm ngày 21/1/2008
Hộp cơm ngày 18/1/2008
Hộp cơm ngày 16/1/2008

Kinh nghiệm làm cơm hộp của nàng là nấu một lần cho 2 bữa ăn.
Đi làm sáng sớm thì nấu thức ăn từ bữa tối hôm trước, chừa một nửa lại cho bữa trưa hôm sau. Vì nàng vốn thức khuya giỏi nhưng dậy sớm thì rất dở. Thức ăn cho luôn vào hộp sau khi nấu. Để nguội. Cho vào tủ lạnh.
Chỉ có cơm và những món đơn giản mới cho vào sau, trước giờ đi làm. Cơm nấu ở chế độ canh giờ, cho vào nồi từ tối hôm trước nhưng tới giờ ăn sáng của ngày hôm sau xong thì cơm mới chín. Loại gạo hạt dài không biết có nấu canh giờ được không, nhưng gạo Nhật, loại hạt tròn nấu kiểu này lại thấy cơm chín dẻo hơn :). Lúc này chỉ bới cơm vào hộp, cho những thức ăn đơn giản vào sau rồi mang đi làm. Khi ăn bỏ vào lò vi sóng hâm lên rồi măm...măm....

Tuy nhiên, đây chỉ là kinh nghiệm của nàng, vốn lười và muốn đơn giản hóa .... (^^)

*************************************
Những bài viết trên "nồi niêu" dùng giấy phép của Creative Commons Attribution-Noncommercial 3.0 License. Nghĩa là có thể sử dụng những nội dung và hình ảnh trong "nồi niêu" ngoài mục đích kinh doanh. Nghiêm cấm dùng cho mục đích tư lợi mà không được sự cho phép của tác giả.
Bất cứ trích dẫn nào lấy từ "nồi niêu" phải được ghi xuất xứ và phải nối đường link trở lại với ngọn nguồn của nó. Vui lòng đừng
sao chép.
*************************************

buom nho


2 nhận xét:

Unknown nói...

chi ơi, hôm nào rảnh dịch vài bài bên mấy trang đó nhé, em thích mang cơm hộp đi học lắm,
thích cả mấy cái bọc bên ngoài hộp nữa, nhưng ở VN mình bán mắc lắm , chỉ ngắm thôi hihi...

Gấu xấu tính nói...

bạn sử dụng Công cụ dịch của trang http://translate.google.com.vn/ ấy, tuy dịch không thật chuẩn nhưng cũng hay

Đăng nhận xét