Đố....

Boiled chicken heart-liver-stomach with ginger sauce
Đố ai biết món này là món gì? Có những loại gì trên đĩa này dzị bà con??


Cuối tuần chắc hổng có ai blogging nhở......Câu trả lời sẽ là đầu tuần sau nha bà con!

-------------------------------------

Thể theo yêu cầu bạn Trân, mình ghi cách làm chén nước chấm ở đây nhé!

1 trái ớt xiêm nho nhỏ
1 tép tỏi
1 muỗng súp đường trắng
1 khúc gừng tươi nhỏ khoảng móng tay trỏ :-)
1/4 trái chanh (2/3 vắt lấy nước, 1/3 thì tách lấy tép chanh nếu thích)
1 muỗng súp nước lã
nước mắm

Ớt bỏ hột, giã nhuyễn
Tỏi giã nhuyễn (giã như chén nước mắm của nàng thì coi chừng mẹ chồng uýnh nha (^^)
Gừng giã nhuyễn.

Trộn 3 loại trên với đường, nước chanh vắt, tép chanh cho đến khi đường tan. Cho nước lã vào.
Cuối cùng mới cho nước mắm vào từng ít một, trộn với hỗn hợp trên. Vừa cho nước mắm vào, vừa nêm nếm cho đến khi hạp khẩu vị là được.
Lòng gà chấm mắm này thì tốn cơm lắm đó nha bà con (^^)

Ở đây cũng cho nói thêm tí, nội tạng heo gà vịt được cho là chứa nhiều mỡ. Vì thế đừng ăn nhiều quá sẽ có hại cho sức khoẻ.

*************************************
Những bài viết trên "nồi niêu" dùng giấy phép của Creative Commons Attribution-Noncommercial 3.0 License. Nghĩa là có thể sử dụng những nội dung và hình ảnh trong "nồi niêu" ngoài mục đích kinh doanh. Nghiêm cấm dùng cho mục đích tư lợi mà không được sự cho phép của tác giả.
Bất cứ trích dẫn nào lấy từ "nồi niêu" phải được ghi xuất xứ và phải nối đường link trở lại với ngọn nguồn của nó. Vui lòng đừng sao chép.

*************************************

buom nho


15 nhận xét:

Nga Nguyen nói...

Tim, gan, cật gà, phỏng ạ?

Ủa, mà đố không treo thưởng hử chị :)

Little Boy nói...

Trong hình là tim gà, mề gà, gan gà sắp chung quanh chén nước sốt, trong chén nước sốt hình như còn có hành phi, hihi hay là “something like that” :-) sao nhìn giống chén tương ăn gỏi cuốn quá chị ạ.
Món này bình dân học vụ gọi là lòng gà chấm tương hay sốt. Nói trúng có thưởng, thưởng cho một công thức nấu ăn của món nào độc quyền từ chị Vân nhen

phang130@yahoo.com nói...

Hi chi Van!

Hom qua em moi vo lai check cai blog cua em va moi thay nhan tin cua chi :) cho du chi dda viet nam ngoai roi :). Dao nay em ban ron va benh hoang tum lum het cho nen chan va dde blog vay luon. Khong biet toi khi nao lam xong dday nua hay la co phat hanh dduoc blog khong. Thay chi ung ho nhu vay chac tu tu cung hung lam lai. Thanks chi nhieu nhe!

Em cung thay trong hinh co tim ga, me ga va gan va voi chen sot. Em cung khong biet mon gi dday, noi ddai la mon chao' ga` lo`ng.
Chuc chi cuoi tuan vui ve!

Evan 's world nói...
Nhận xét này đã bị tác giả xóa.
Little Boy nói...

Đố vui có thưởng đêêê…
Đố rằng cuối tuần này nhà nồi niêu có món gì mới lạ, ngon bổ giới thiệu mọi người ko?

VanPham nói...

chào hết nha bà con! vui quá xá là vui lun (^^)...không ngờ cuối tuần cũng được các bạn ủng hộ câu đố...hi..mà xem chừng câu đố này dễ wá ha, nói đúng hết trơn..hic..

Xin trả lời là: đĩa có gan gà (hàng ngoài cùng), hàng giữa là tim gà, tiếp theo là hàng mề gà và chén nước mắm gừng-tỏi-ớt-đường-chanh. Món này ngon là nhờ chén nước chấm đó nha bà con :))

@ Sweetie Ngahanoi: cật gà=mề gà??
@ Trân ui~~ ha...ha....chén mắm đó Trân, tỏi giã to quá xá nên thấy giống hành phi ha?? chén mắm này mà bị "má chồng" bắt bịnh thì chít là cái chắc...ha...ha...
à, cuối tuần này á?? bếp lạnh ngắt..hic..
@ Kimhaa: lâu quá mơí gặp! chúc khoẻ và gia đạo bình an!

may quá! câu đố chưa treo giải thưởng...hi..hi..(^^)

vyvynguyen nói...

huhu... tính chạy vô giựt giải, vậy mà quá trời người comment đúng luôn. Hix...buồn 5p

Little Boy nói...

Chị ui,
Tính ra là em trả lời đúng nhất đó. Cái sai của em chỉ là “hòan cảnh khách quan” Vậy trao em giải khuyến khích bằng cách chỉ em làm nước chấm ngon như trong chén í đi. Em biết chắc anh yêu nhà em khóai món này lắm nên em muốn làm. Àh mà món này ăn với cơm hay sao chị?

Không Nhà Không Cửa nói...

Đầu Cọ thấy món này từ ngày đăng bài đầu tiên nhưng ko dám tham gia vì kiến thức kém về ẩm thực :( Nay biết câu trả lời nhìn dĩa thức ăn càng thèm nhậu :) Món này mà chấm với muối tiêu chanh cũng hết ý.

VanPham nói...

@Anchorp: em cũgn biết món này á? he..he..
@ Trân: cho ôx ăn ít ít thôi nha, ổng lên tăng-xông thì chít á!
@Đầu Cọ ơi! đúng là ở trong nam mình chấm muối tiêu chanh đó Đầu Cọ. Mình đi xa nhà thì học được món này. Ăn cũng ngon lém! hi..hi..

Little Boy nói...

Chị ui,
Đơn vị tính là móng tay trỏ đó, hị hị hị, chị phải nói tay trỏ của đàn ông hay phụ nữ nữa chứ.
Món lòng gà này, em cũng biết là ăn nhiều sẽ bị cholesterol cao, nên chắc em làm món “finger food” thôi, chủ trương là ăn lấy vị, chứ ko lấy bị mà mang, chắc ổn chị hen. Em cũng khóai món này nữa. Chị có biết món lòng xào nghệ hông?

Không Nhà Không Cửa nói...

Đọc công thức làm chén nước chấm của chị nồi niêu, Đầu Cọ càng thèm... Món này mà dùng chung với nước chấm như ở trên thì cũng chẳng thua kém gì chấm với muối tiêu chanh, có khi còn ngon hơn!

VanPham nói...

@ Trân: bắt ép nha (^^) theo mình thì món này ngon là nhờ vị gừng, còn lại thì chua ngọt mặn bổ sung vào nữa...hi..
@ Đầu Cọ trổ tài làm đĩa nhậu đi ĐC (^^)

Nặc danh nói...

Vừa hỏi nồi niêu công thức pha nước chấm thì tìm thấy bài này :). lần này không giống như lần trước nha ^^. Ah nhưng mà dùng nước chấm naỳ cho bánh xèo được không nhẩy?

VanPham nói...

Chị Madebyx ui! he..he..chắc là chị ra nước ngoài lâu quá nên quên nước chấm bánh xèo roài...
Nước chấm cho món lòng luộc này mặn lắm không có phù hợp cho bánh xèo á chị. Vả lại nước mắm bánh xèo không có vị gừng mà có vị ngọt của nước dừa tươi và đường(nếu không có dừa tươi thì dùng nước dừa tươi đóng lon/ hoặc đường nhiều hơn)- chua của chanh hoặc dấm -cay của ớt- thơm của tỏi và rất nhạt, nhạt đến độ có thể húp chén mắm như canh vậy (^^). Thứ tự pha thì giống như ở đây, là cho mắm vào sau cùng (để có thể điều chỉnh cho vừa mà không bị mặn).
Nếu không có nước dừa thì chị dùng nước uống cũng được nhưng dĩ nhiên là chất lượng sẽ thay đổi :)
Chúc chị thành công nhé!

Đăng nhận xét