Chả cá cuộn trứng hấp

Chả cá
Trả bài cho bạn Yến từ món Trứng cuộn giò sống với rau củ . Nhưng vì không an tâm với giò sống làm sẵn (sợ hàn the và các thứ phụ liệu ko tốt cho sức khoẻ í mà), nàng dùng chả cá tự chế. Cũng có cách làm dùng tôm xay nữa.
Món này có lẽ là món Chả Phụng của Huế??? làm từng khoanh như thế này, rôì tỉa rau củ làm đầu, mỏ, mào, đuôi con chim, xếp các khoanh này lại thành hình con chim Phụng.Chả cá
Nguyên liệu:

150 gr chả cá (hoặc giò sống/ thịt tôm quết nhuyễn để làm chạo tôm)
1 củ cà rốt
50 g đậu Hà Lan (hoặc đậu ve)
ít nấm hương (nếu thích)
2 trứng
tiêu, muối

Cách làm:Chả cá

1) Cà rốt, đậu ve cắt nhỏ bằng hạt lựu. Bắt nồi nước có cho vào tí muối lên bếp, luộc sơ cà rốt, đậu Hà Lan (hoặc đậu ve). Đổ ra để ráo nước.
2) Cho vào trứng một ít muối, tiêu. Đánh tan, tráng mỏng, để trứng nguội. Tráng trứng càng mỏng càng dễ cuốn.
3) Dùng một cái vĩ tre (loại dùng để cuốn sushi), bên trên trải một miếng nilông. Đặt miếng trứng lên. Cho chả cá lên trứng, dùng muỗng sang bằng.
4) Cho một ít đậu Hà Lan và cà rốt ở (2) lên ở vị trí giữa thì khi cuốn lại, rau củ nằm ngay ở giữa đẹp hơn).
Cuốn vĩ tre lại, siết chặt tay cuốn lại thành một thanh trụ dài.
5) Nước sôi, cho xửng vào. Xửng lót 1 lớp giấy nến/ lá chuối (nếu có), đặt cuốn trứng chả cá bên trên. Hấp khoảng 20~25 phút.
6) Cắt khoanh dày khoảng 1.5~2 cm. Trang trí lên đĩa tùy thích.Chả cá

*************************************
Những bài viết trên "nồi niêu" dùng giấy phép của Creative Commons Attribution-Noncommercial 3.0 License. Nghĩa là có thể sử dụng những nội dung và hình ảnh trong "nồi niêu" ngoài mục đích kinh doanh. Nghiêm cấm dùng cho mục đích tư lợi mà không được sự cho phép của tác giả.
Bất cứ trích dẫn nào lấy từ "nồi niêu" phải được ghi xuất xứ và phải nối đường link trở lại với ngọn nguồn của nó. Vui lòng đừng sao chép.

*************************************

buom nho


7 nhận xét:

Little Boy nói...

Bóc tem nhé. Món đẹp đó chị. Phải công nhận chị có cách chụp hình đẹp. Em đang bắt đầu học và tập tành thôi, học và tập nhiều quá.Chị bày em cách chụp hình với. Món này nói chung cũng dễ làm hen. Em sẽ thử vào một ngày gần nhất.

VanPham nói...

Muốn chụp hình đẹp á, Trân cứ nghĩ cái ống nhòm máy hình là con mắt của mình, đừng cho nó là cái ống nhòm thì chụp sẽ đẹp đó...hiii...mình ko có qua trường lớp học chụp hình nào cả nên cũng ko có chuyên môn gì để truyền đạt ráo, thích thì cứ lấy máy bấm thôi à.

Nặc danh nói...

Hi chị Nồi niêu , em có ghé thăm blog của chị và thấy những bức ảnh chị chụp rất là đẹp. Em rất muốn học hỏi từ chị để có thể chụp được những bức ảnh đẹp giống như của chị.
Chị có thể nói cho em biết là chị dùng máy gì để chụp cũng như dùng phần mềm nào để làm ảnh đẹp hơn không ?

Little Boy nói...

Chi ui, them mot nguoi nua hoi kia. hihi. Noi ra thi giong nhu co tat giat minh, nhung ma nac danh ko phai em dau nhe, hihi. San nguoi ban ay hoi thi em hoi luon la chi chup bang may digital nho hay la may dang pro vay chi? Em chi hoi nhieu do thoi ha :-)

phang130@yahoo.com nói...

Món này hôm bửa em có làm , thành công lắm va`` ngon nữa ! Cám ơn chị nhiều nhé ! Hồi đó mami em có làm món này nhưng chỉ làm bằng thịt say thôi à chứ không có phải là giò sống hay chả cá . Em đang ra tay làm lại blog của em rồi đó chị , ở trong đó có món này nữa có gì chị ghé qua coi heng :)

Unknown nói...

Chả cá làm thế nào nhỉ

VanPham nói...

Huyen Thi Bich vào mục Món tôm cá hải sản, vào link Chả cá.

Đăng nhận xét