Hoa trong vườn tháng 3

Sau thất bại đầu tiên là 2 cây hoa English Lavender không còn xanh tốt, phải mang đi trả lại Home Depot, nàng tìm tòi và nhận ra do đất vườn không phải là đất để trồng hoa. Toàn đất sét, một loại đất không thoát nước tốt. Và vì tính chất đó, mà không một loại hoa và rau nào có thể sinh trưởng trên loại đất này.
Dưới đây là list hoa nàng trồng sau khi đào đất sét trong vườn lên, thay vào đó là đất trồng hoa mua ở Home Depot về. Hy vọng lần này sẽ không làm hoa chết nữa. Nhưng từ bây giờ phải bắt đầu ngâm cứu cách làm đất dinh dưỡng từ rác tươi tồn ra từ góc bếp của nàng thôi.....Chỉ có cách đó thì mới làm cho vườn ngày càng xanh tốt và đẹp được.

1) Hoa hồng leo Don Juan Rose----> Chi tiết

2) Hoa leo tím Purple Lilac Vine-----> Chi tiết

3) Pink breath of heaven---> Chi tiết

4) Red spike iceplant---> Chi tiết

5) Bush Yellow iceplant

6) French Lavender ----->Chi tiết

7) Bush Daisy/ Europs Green ----> Chi tiết

8) White bird of Paradise----> chi tiết

Làm vườn cần sự kiên nhẫn, cần cù và cả tính tỉ mỉ nữa, những đức tính nàng cần phải tôi luyện! Nhưng cũng có nhiều niềm vui.

*************************************
Những bài viết trên "nồi niêu" dùng giấy phép của Creative Commons Attribution-Noncommercial 3.0 License. Nghĩa là có thể sử dụng những nội dung và hình ảnh trong "nồi niêu" ngoài mục đích kinh doanh. Nghiêm cấm dùng cho mục đích tư lợi mà không được sự cho phép của tác giả.
Bất cứ trích dẫn nào lấy từ "nồi niêu" phải được ghi xuất xứ và phải nối đường link trở lại với ngọn nguồn của nó. Vui lòng đừng sao chép.

*************************************

buom nho


3 nhận xét:

Nặc danh nói...

Ôi ở bên chị nóng vậy sao mà Lavender đã nở rồi. Nếu bên chị nắng nóng như vậy chị có thể trồng agapanthus được đấy. Hoa này rất là đẹp và rất ưa nhiều nắng. Em ở bên Đức không được nắng nóng lắm nên cây chậm ra hoa. Em không có vườn như của chị nên trồng ở trên balkon.

Em có thể kết bạn với chị được không ?

VanPham nói...

Hi "nặc danh" :) Cám ơn nhiều nhé! Mình cũng thích loại hoa bạn nói lắm, chắc lần sau mà gặp là sẽ mua về trồng chỗ mát ở vườn. Có vẻ loại hoa này chịu khí nóng.

Nặc danh nói...

ban oi minh rat thich loai hoa leo tim PURPLE LILAC VINE ma ban dang trong. Sap toi ban co ve VN khong co the mang ve cho minh xin it hat giong duoc khong? Neu khong tien thi ban co the giup minh gui hat giong cho minh qua mot nguoi ban cua minh o Houston duoc khong?Minh se chiu chi phi ship. Du sao cung cam on ban truoc nhe!

Đăng nhận xét