thịt muối cuốn củ cải đỏ

Bacon & Radish
Món này cho ai thích thịt muối hong khói (smoked bacon).
Củ cải đỏ có vị cay và ngọt nhẹ, ăn giòn sựt và mọng nước, quyện với thịt muối giòn rụm- beo béo- thơm tạo nên sự hoà hợp rất thú vị, dễ ăn. Thích hợp cho những bữa ăn có đông bạn bè đến nhà, làm món này ăn chơi lai rai uống với bia rượu trước khi vào bữa ăn chính. Món này xã nhà khoái, lưu lại ở đây để khỏi quên.

Nguyên liệu:

ít lát thịt muối (honey smoked bacon)
ít củ cải đỏ (radishes)
tăm xiên

Cách làm:
Bacon & Radish
1) Cắt chiều dài miếng thịt muối ra làm đôi. Chảo nóng, xếp thịt muối đều lên chảo. Để to lửa vừa, khoảng nấc 6. Đợi cho thịt muối ra mỡ và săn lại một mặt mới chuyển sang mặt còn lại, tiếp tục để yên cho thịt ra hết mỡ, miếng thịt săn lại.
Cho thịt lên giấy thấm mỡ cho khô.
2) Củ cải đỏ cắt bỏ phần cuốn lá và đáy củ, rửa sạch, để ráo nước. Cắt ra làm 4.
3) Cuốn thịt muối vòng xung quanh củ cải, dùng xăm xiên lại, xếp lên đĩa.
***Cuốn khi thịt muối còn nóng sẽ dễ hơn và ko làm cho miếng thịt chín giòn bị gãy.

*************************************
Những bài viết trên "nồi niêu" dùng giấy phép của Creative Commons Attribution-Noncommercial 3.0 License. Nghĩa là có thể sử dụng những nội dung và hình ảnh trong "nồi niêu" ngoài mục đích kinh doanh. Nghiêm cấm dùng cho mục đích tư lợi mà không được sự cho phép của tác giả.
Bất cứ trích dẫn nào lấy từ "nồi niêu" phải được ghi xuất xứ và phải nối đường link trở lại với ngọn nguồn của nó. Vui lòng đừng sao chép.

*************************************

buom nho


1 nhận xét:

vyvynguyen nói...

Chị iu, món này em thử òi, tuyệt dzời.. uống bia sướng cái miệng há ..há.. giờ tới hồi em luyện chưởng òi đó nha. Chẳng bao lâu nữa học hết bí kíp của chị luôn. Dạo này chị busy quá à.

Đăng nhận xét