Vườn tháng 4- Thu hoạch khoai tây

Potato Harvest
Khoai tây ăn không hết, để lên mầm hết trơn. Hỏi loanh quanh nghe nói dễ trồng, nên làm thử. Không ngờ nó cho ra củ hẳn hoi.
Hình trên cùng-cột phải là 3 củ khoai lên mầm chụp trước khi vùi xuống đất, vào ngày 23/12/07. Hình dưới cùng- cột phải là củ của một bụi. Và hình to nhất là tổng số củ thu được từ 3 bụi. Ngày thu hoạch khoai tây là 18/4/08.
Vậy là khoai tây khoảng 4 tháng có thể thu hoạch được phải không nhở? Đọc đâu đó, nắm được cách nhận biết
lúc nào đào lấy củ, nàng đã làm theo như thế. Đó là lúc cây trở nên héo vàng, khô lại, và đất ở phần gốc cây trở nên khô, nứt nẻ.
Tuy nhiên, nàng có một thắc mắc tại sao cây khoai tây không nở hoa gì cả mà lại cho củ ngon lành. Hổng lẽ cây khoai tây không có hoa?

*************************************
Những bài viết ở đây dùng giấy phép của Creative Commons Attribution-Noncommercial 3.0 License. Nghĩa là có thể sử dụng nội dung và hình ảnh ngoài mục đích kinh doanh. Nghiêm cấm dùng cho mục đích tư lợi mà không được sự cho phép của tác giả.
Bất cứ trích dẫn nào lấy từ GÓC BẾP & NỒI NIÊU phải được ghi rõ xuất xứ và phải nối đường link trở lại với ngọn nguồn của nó. Vui lòng đừng sao chép.

*************************************

buom nho


7 nhận xét:

Nặc danh nói...

de thuong qua.. may cu khoai tay va.. cau hoi cua nguoi tro^`ng khoai :)

phang130@yahoo.com nói...

Chị Vân ui, cây khoai tây có lạoi có bông đó chị và có lạoi thì không có . Bên Fin thì ba em hay trồng cho nên em cũng thấy qua và nó có hai loại mầu hoa, trắng và tím . Chị coi ở đây nhé bông khoai tây
Bông khoai tây cũng đẹp he chị . Ở bên ba em thì người ta nói là nếu khoai tây ra bông thì củ khoai đào ăn được nếu muốn ăn non còn không thì như chị nói ở trên .

Chúc chị ngủ ngon nhé . Hôm nay em làm lại bánh bao :)

phang130@yahoo.com nói...

Ups... em cho link mà quên bỏ link vô ...hihihi cho lại đây :)
bông khoai tây

VanPham nói...

Thanks "nặc danh" & T.H.
Vậy là loại khoai tây mình trồng là loại không có hoa? hay là cây nó sợ mình quá nó không ra hoa?
Làm cứ mong được ngắm hoa khoai tây mãi...thôi thì ngắm hoa trong hình vậy (^^)

phang130@yahoo.com nói...

Em có đọc ở đâu đó là có loại khoai tây không có hoa . Không ấy mai mốt ch.i thử trồng lạoi khoai tây khác coi rồi sẽ được ngấm hoa :). Nếu lần này nó mà không lên hoa nữa chắc ch.i phải thử hết loại khoa luôn quá :). Mấy lần này loại nào mà cũng hỗng lên hoa luôn là lúc đó đó cây nó sợ chị rồi đó cho nên không dám lơn hoa :)

Doan Thuc nói...

Chị ơi,
Chúc mừng vụ khoai tây bội thu, nhìn mấy củ con con thương ghê vậy đó. Hồi giờ thì em chưa thấy loại khoai không hoa, chắc của chị giống khác, nên màu vỏ cũng hơi khác khác, củ nhỏ màu hồng, còn nhà em thì củ nào củ nấy to bà cố luôn.

VanPham nói...

@ Thúy Hằng @ Đoan Thục: có 2 khả năng hoặc là nó sợ nên ko ra hoa, hoặc là nó ko có hoa...mình sẽ thử trồng tiếp các loại khoai tây khác nữa...

Thục ơi, khoai tây ở đây nhiều loại lắm.Có loại được cho luộc ngon, thích hợp cho món salads, món rắc pho-mai bỏ lò, và những món hầm với thịt.
Có loại nướng ngon, mà mình thường nghe là Ruset potatoes (hay còn gọi là Idaho), Yukon Gold, và khoai tây đa dụng như là Kennebec, và Katahdin.
Khoai tây mới đào lên thì luộc, hấp, bỏ lò đều ngon hết, và ăn luôn cả vỏ.
Thục Google thử hen.

Đăng nhận xét