Vườn tháng 4- Mầm non

New Sprouts
Qua mùa đông một thời gian, nhánh non của cây hoa nhài/ hoa lài/ Jasmine mọc ra trở lại, vươn ra ngày càng dài trên phần lá già đậm màu, ngay bên cạnh phần lá bị úa khô do trời lạnh. Vậy là nó đã trở lại xanh tốt rồi, nhìn nó mình cũng hồ hởi theo. Vài tháng trước, nhìn cây mà buồn, cứ nghĩ chắc do mình đã làm gì đó mà cây không thích, lá cháy khô hết trọi. Cây hoa này ai trồng chắc biết rõ, hoa nở ra trên phần nhánh mới mọc. Hoa rụng thì nhánh khác mọc ra và lại sinh ra hoa mới, cứ thế mà cây phát triển nên nhánh cứ ra tua tủa, thành dạng bụi hơi um tùm. Nhưng hoa thì làm thơm cả vườn, nhất là vào sáng sớm hoặc tối khuya. Hương hoa nhài thơm thoang thoảng, thích lắm!

*************************************
Những bài viết ở đây dùng giấy phép của Creative Commons Attribution-Noncommercial 3.0 License. Nghĩa là có thể sử dụng nội dung và hình ảnh ngoài mục đích kinh doanh. Nghiêm cấm dùng cho mục đích tư lợi mà không được sự cho phép của tác giả.
Bất cứ trích dẫn nào lấy từ GÓC BẾP & NỒI NIÊU phải được ghi rõ xuất xứ và phải nối đường link trở lại với ngọn nguồn của nó. Vui lòng đừng sao chép.

*************************************

buom nho


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét