Bánh bông lan bơ vị chanh hột hoa Poppy

Lemon Poppy Seed Pound Cake
Lemon Poppy Seed Pound Cake

Thích hợp để mang đi picnic, hoặc ăn giữa buổi.

Nguyên liệu:

3 trứng lớn
150 g đường trắng (3/4 c)
185 g bơ
195 g bột đa dụng (All-purpose flour) đã rây mịn
45 ml sữa
8 ml vanilla (1/2 tsp)
55 g hột hoa Poppy Seed (3 tbsp)
1 muỗng súp vỏ chanh nạo mỏng lớp vỏ vàng bên ngoài
1/4 muỗng cà phê muối
3/4 muỗng cà phê bột nổi baking powder

60 ml nước chanh
70 g đường (1/3 c)

Dụng cụ: 1 khuôn có ống tròn ở giữa size 20 cm hoặc khuôn bánh mì gối 21 x 11 cm
Ở đây dùng khuôn ống tròn size 25 cm.

Cách làm:
  • Làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 350°F( 180℃)
  • Chuẩn bị khuôn: xịt/trét một lớp dầu đều vào khuôn. Dùng rây rây bột vào cho bột dính đều hết trong lòng khuôn. Trở ngược khuôn, vỗ nhẹ để loại bỏ phần bột thừa.
Lemon Poppy Seed Pound Cake
1) Đánh bơ với đường cho đến khi hỗn hợp mịn, khoảng 5 phút.
2) Trong một tô khác, trộn bột, hột hoa Poppy, vỏ cam nạo, bột nổi, muối cho đều.
3) Cho vào (1) mỗi lần 1 trứng, đánh cho đến khi từng trứng một và hỗn hợp bơ đường hợp nhất với nhau. Thỉnh thoảng ngừng tay, vét xung quanh thành tô xuống nếu cần.
4) Cho vanilla, một ít hỗn hợp bột (2), và một ít sữa vào (3) trộn đều. Vừa cho vào từng ít một theo thứ tự bột-sữa-bột-sữa-bột vưà trộn đều cho đến khi mịn màng. Không được trộn nhiều quá.
5) Đổ bột bánh vào khuôn đã được chuẩn bị. Nướng ở nhiệt độ quy định khoảng 25~30 phút hoặc cho đến khi châm que thử rút ra không bị dính.

Làm nước sốt chanh:
Trước khi bánh hết thời gian nướng khoảng 5 ~10 phút. Cho nước chanh và đường vào nồi, bắt lên bếp. Để nhỏ lửa, trộn đều cho đến khi đường tan là được.

Bánh nướng chín, đem khuôn bánh ra ngoài. Dùng que mảnh châm châm vào bánh (để nước chanh dễ thấm vào trong). Dùng cọ quét 1/2 nước sốt chanh lên bánh. Để nguội khoảng 10 phút.
Sau đó lóc bánh ra khỏi khuôn. Trở ngược khuôn lấy bánh ra. Trét 1/2 nước sốt chanh còn lại lên bề mặt bánh. Để bánh nguội hẳn mới đậy nilông lên bánh, trữ ở bên ngoài tủ lạnh để ăn dần dần.
Lemon Poppy Seed Pound Cake

*************************************
Những bài viết ở đây dùng giấy phép của Creative Commons Attribution-Noncommercial 3.0 License. Nghĩa là có thể sử dụng nội dung và hình ảnh ngoài mục đích kinh doanh. Nghiêm cấm dùng cho mục đích tư lợi mà không được sự cho phép của tác giả.
Bất cứ trích dẫn nào lấy từ GÓC BẾP & NỒI NIÊU phải được ghi rõ xuất xứ và phải nối đường link trở lại với ngọn nguồn của nó. Vui lòng đừng sao chép.

*************************************

buom nho


9 nhận xét:

Nặc danh nói...

Em ghé nhà để cảm ơn chị Nồi Niêu vì qua blog của chị em đã biết cách làm 1 blog nấu ăn ^_^

binhcrea nói...

Chị cứ thác mắc sao em có nhiều thời gian làm bánh trái như vậy? Và ai tiêu thụ nhỉ ? Chẳng lẽ OX em giải quyết hết sao ? Hay là em là giáo viên dạy nữ công gia chánh nhỉ ?
Chị hỏi em cái link về bài làm sushi cuốn vì chị thấy áy náy là chị không cố gắng viết cho bạn chị mà lại đi lấy công lao động của em. Vả lại cũng nên cho em biết để em hãnh diện chứ :)

Little Boy nói...

Em phục tài làm bánh của chị, mà dạo này em đang bị báo động vấn đề cận năng nên ko dám làm nữa. Mà hình như em cũng ko mát tay trong khỏang làm bánh hay sao đó. Uh mà chị làm nhiều và liên tục vậy ăn sao hết hả chị?
Ngòai chuyện em phục tài chị, em còn ngưỡng một cả tài sản, của cải trong bếp chị nữa, hihihi

VanPham nói...

@ Funnytamanegi: không có chi.

@ Chị Mon petit con: ha...ha...có khi ham làm quá, 2 giờ sáng mà chưa đi ngủ vì canh...bánh mì á chị. Bị la hoài à :(
Người tiêu thụ, thì tụi em có một nhóm bạn, cứ mỗi tuần, tối thứ 6 là tập họp nhau lại học hành, ăn uống ở nhà 1 người nào đó, xoay vòng trong nhóm. Và mỗi người mang theo một món ăn/ nước uống đến ăn chung với nhau. Thứ 6 thì cả nhóm tụi em không ăn thịt.

@ Trân: he...he...mình nhịn khoảng quần áo để sắm đồ bếp đó Trân ..hix..hu..hu...

Nặc danh nói...

À ha .. bây giờ thì thắc mắc của TX đã được giải tỏa rồi .CHị cũng có thắc mắc giống mấy chị / em đã comment ở trên ..

Khi nào rảnh lại ghé thăm blog của chị nha !

Chúc em ngày càng lên tay nghề nhé .

TX

Nặc danh nói...

Vân ơi!
Mình ở Nha Trang(có comment bên bài "Dụng cụ..") Muốn nhờ Vân giải thích hộ sự khác nhau giữa Baking powder và Baking soda. Khi nào thì mình sử dụng từng loại cho phù hợp, có khi mình thấy trong công thức dùng cả hai loại luôn, tại sao?
Cảm ơn và chúc Vân luôn vui khỏe, hạnh phúc

Nặc danh nói...

sao goc bep qua ly tuong, neu ai yeu thich nau nuong chui tot vao la me ngay, nhu lot vao me hon tran do chi,minh cam on nhieu nhe, chi van phai khong a? chai bep nam xua

Nặc danh nói...

bánh nướng quá lửa phải không chị. vàng quá hay sao ấy?

Nặc danh nói...

hichic chị ơi, sao em làm nó giống bánh bò chanh quá chị :( . Em làm y như công thúc của chị, chỉ có sữa với bơ em bớt đi 1 ít, ko biết có ảnh hưởng gì ko hen chị hic? cám ơn chị.

p/s nhờ web của chị em đã làm được bánh chuối và bánh táo ^.^ . thnks chị hihi

Đăng nhận xét