Kem cam

---> Go to English version: "Orange Sorbet"
Orange Sorbet

Một loại kem lạnh làm từ nước trái cây nguyên chất hoà với đường, có khi cả một lượng nhỏ rượu. Ăn nhẹ nhàng, rất thích hợp làm món tráng miệng. Lại làm khoẻ người vào mùa nóng bức.

Ở đây tận dụng luôn cả cái vỏ cam sau khi vắt hết phần nước - làm sạch phần ruột. Cái cốc đựng kem xinh hông pà con? ăn xong khỏi rửa ly tách chi hết á. Khoẻ re!

Nguyên liệu:
2 cup nước cam vắt (khoảng 7 trái)
1 cup đường trắng
phần vỏ cam nạo từ 1 trái, chỉ nạo phần vỏ vàng mỏng bên ngoài
1 muỗng súp nước chanh (khoảng 1/2 trái chanh)

Dụng cụ:
đồ vắt cam
Máy làm kem

Cách làm:
Orange Sorbet
1) Cho 1/2 cup nước cam vắt, đường, vỏ cam nạo vào nồi. Bắt lên bếp, để nhỏ lửa. Thỉnh thoảng khuấy đều cho đến khi đường tan. Không để cho nồi sôi.
Nhấc nồi ra khỏi bếp, đậy nồi lại, để yên khoảng 15 phút. Rồi chuyển hỗn hợp cam + đường vào tô. Cho vào phần nước cam còn lại và nước chanh, trộn đều.
2) Để vào tủ lạnh ướp cho đến khi lạnh, khoảng 1~2 tiếng.
3) Trước khi cho vào máy làm kem, nếm thử, nếu cần thêm đường thì cho thêm vào, khuấy đều khoảng 2~3 phút cho đến khi đường tan hẳn.
4) Đổ hỗn hộp (3) vào máy làm kem, làm theo như máy hướng dẫn.
Nếu muốn cho kem cứng hơn, chuyển kem từ máy vào hộp đậy kín, bỏ vào tủ đông thêm vài giờ.

Múc ra ly/ cốc trang trí tùy ý. Ở đây dùng lá mint (húng lủi) đặt lên trên.

*************************************
Những bài viết ở đây dùng giấy phép của Creative Commons Attribution-Noncommercial 3.0 License. Nghĩa là có thể sử dụng nội dung và hình ảnh ngoài mục đích kinh doanh. Nghiêm cấm dùng cho mục đích tư lợi mà không được sự cho phép của tác giả.
Bất cứ trích dẫn nào lấy từ GÓC BẾP & NỒI NIÊU phải được ghi rõ xuất xứ và phải nối đường link trở lại với ngọn nguồn của nó. Vui lòng đừng sao chép.

*************************************

buom nho


9 nhận xét:

Little Boy nói...

Bên này cũng đang nóng. Em lại ko có mày làm kem, vậy chị cho em xin chừng chục ly kem vừa ăn vừa dự trữ để ăn dần chị ơi. Nói em tham em chịu chứ cái tật ham hố ko chừa được, hihi

VanPham nói...

@ Trân: máy kem ko có mắc, mà làm kem cũng khoẻ, khỏe hơn làm bánh nhiều.
Nhưng mà kem thì dùng nhiều cream nên cũng lo hỉ...mình thích sorbet và sherbet hơn, nhưng ôx thích kem hơn...hix...

Nặc danh nói...

NN ơi , chị nghe nói hình như có một bộ nồi làm kem cho máy Kitchen Aid .. nhưng phải mua thêm ..

VanPham nói...

@ Chị TX: em cũng ngâm cứu cái đó rồi nè, nhưng vì hỏi loanh quanh biết được là nó không có tốt bằng máy chỉ chuyên làm kem. Cái máy làm kem (em cài link trong bài í) em mua ở Cotsco- nơi chuyên bán giá ưu đãi cho khách thành viên, nên mua được giá rẻ, rẻ hơn cái bộ nồi của Kitchen Aid gần 1/2 giá (^^)

Seko & Soc nói...

Ôi trời sao kem ngon thế, đẹp thế V ơi. Chị xin một trái nha.

VanPham nói...

@ Chị N: muộn quá, hết mất toi rồi chị ui (^^)...mà chị N khéo quá trời, làm kem là chuyện nhỏ tí ti của chị là cái chắc roài :)

Nặc danh nói...

chị ơi em không có máy làm kem có cách nào đánh kem = tay không chị??? Em không biết cách để lại tên như mấy chị ở trên nên chọn Anonymous - em tên Vinh

Nặc danh nói...

Vân ơi, cho mình hỏi là máy làm kem của Vân xài điện 110V hay là 220V. Mình hỏi vì mình đang có ý định mua cái này nhưng sợ đồ ở Mỹ chỉ có 110V mà ở Úc thì tòan điện 220V thôi.
Cám ơn bạn nhiều.

Zun beO nói...

mình cũng mún thỉnh thoảng làm chơi mà không cóa máy làm kem...pùn quá đi mất....

Đăng nhận xét