Khoai tây bỏ lò

Herb Roasted Potatoes
Herb Roasted Potatoes

Món naỳ dùng khoai tây thu hoạch trong vườn. Củ khoai nho nhỏ, rắc muối và rau thơm các loại bỏ vào lò nướng chín. Ăn luôn cả vỏ, khoai bùi và thơm ngon là ngon!

Nàng cho gia vị vào món này không có liều lượng vì tiện tay rắc vào. Các gia vị đã dùng: muối biển loại hột thô, vài nhánh thyme và hương thảo (rosemary) tươi, tỏi ép nhỏ, một ít dầu olive.
Khoai tây rửa sạch, bọc nilông lại, châm ít lỗ thoát khí, cho vào lò vi sóng làm chín sơ. Khoảng 3 phút. Sau đó trộn đều khoai với các nguyên liệu ở trên. Bỏ vào lò nướng đã được làm nóng ở nhiệt độ 400°F (~200℃). Nướng trong lò khoảng 15~20 phút, hoặc cho đến khi châm que thử xuyên qua củ khoai.

Nếu bạn nào muốn chính xác liều lượng thì tham khảo ở đây.

*************************************
Những bài viết ở đây dùng giấy phép của Creative Commons Attribution-Noncommercial 3.0 License. Nghĩa là có thể sử dụng nội dung và hình ảnh ngoài mục đích kinh doanh. Nghiêm cấm dùng cho mục đích tư lợi mà không được sự cho phép của tác giả.
Bất cứ trích dẫn nào lấy từ GÓC BẾP & NỒI NIÊU phải được ghi rõ xuất xứ và phải nối đường link trở lại với ngọn nguồn của nó. Vui lòng đừng sao chép.

*************************************

buom nho


8 nhận xét:

Little Boy nói...

Mon nay la nhe, nhung ma an kem voi mon chi ha chi? An nhu vay co nhieu tinh bot qua ko chi?

VanPham nói...

tụi này ăn món này thì không có ăn cơm, thay cơm đó, gạo lên mà (^^). Khoai tây làm kiểu này vừa nhanh vừa khoẻ đó Trân, mà ăn được lắm, làm thêm miếng thịt bò steak và ít rau nữa là xong á :)

Nặc danh nói...

Mo'n na`y go.i la`.. tu*. sa?n tu*. tie^u.. tu*` A to*'i Z (100%home-made!), cha`ng&na`ng cha('c ko chu*`a so't mie^'ng vo? khoai.. j.. The`m.. 'D

Nặc danh nói...

Tình cờ biết hôm nay là SN của NN, mến chúc em luôn hạnh phúc và không ngừng "nâng cao tay nghề" trong tất cả mọi thứ.
Ước mong em sẽ đạt được mọi sự như ý muốn.

Love fr chi Th.

Doan Thuc nói...

chị ơi,

Em hổng có lò vi sóng, vậy luộc trước khi nướng được hôn chị? Chị mách nhỏ em với heng!
Hôm rồi về vườn mới vác xuống cả bao khoai tây luôn nè chị, tha hồ mà chế biến.

VanPham nói...

Em cám ơn C.T nha. Ăn sinh nhật cả ở nhà ảo nữa, vui quá! (^^)

@ Đoan Thục: thường thì không có làm cho nó chín sơ trước như mình mà bỏ khoai tây sống thẳng vào lò nướng luôn.
Mình làm vầy để rút ngắn thời gian nướng lại. Luộc/hấp sơ trước khi bỏ lò cũng được.

Doan Thuc nói...

Sáng nay em mới lôi đầu bọn khoai tây ra bỏ lò theo cách của chị, ummmm trời mưa ăn khỏi chê luôn. Có điều mấy củ khoai của em to quá trời quá đất, nên gia vị không mặn mà lắm.

Cám ơn chị Nồi Niêu.

VanPham nói...

Thục ơi, khoai mà to thế Thục cắt làm 4 hoặc nhỏ hơn cho nó nhanh chín và thấm gia vị luôn :) Nhưng nghe ngon là tốt roài, Thục cũng cho gia vị như ở đây á? tìm mua nguyên liệu có dễ không vậy?

Đăng nhận xét