linh tinh blog

Báo và blog, bạn thường la cà ở đâu nhiều hơn?

Câu trả lời của "nồi niêu" là BLOG. Một ngày, mỗi sáng thức dậy, bên ly cà phê sữa cho cái đầu tỉnh táo, nàng dạo ít nhất 50 cái trang web có đăng bài mới, bằng cách sử dụng "Google Reader". Trong đó, báo chí online chỉ chiếm khoảng 5% giờ lướt mạng. Đơn giản, báo chí chỉ để nắm tin tức trong ngày, đặng mà biết được thời sự. Còn BLOG ư? cả kho tàng để khám phá rất chi là thú vị và nhiều thứ để học hỏi.
Trong thế giới blog mà nàng bỏ thời gian vào một cách đặc biệt, có thể chia ra làm 4 mục chính: blog tư duy, blog ẩm thực, blog thủ công và blog về IT. Tiếng Anh có, tiếng Nhật có, và dĩ nhiên cả tiếng Việt. Niềm đam mê vào blog của nàng không phải vì mình là một người đang chơi blog, nhưng lý do chính là bởi vì thế giới blog có quá nhiều điều thú vị, rất thực tế đời thường, mà báo chí= vốn cứng nhắc và khuôn phép, đôi khi sáo rỗng, đặc biệt là báo chí ở Việt Nam không mang lại "kích thích và cảm hứng" nào cho người đọc. Mà đôi khi thấy chán chường vì cứ theo lối mòn cũ rích (có thể bạn không đồng quan điểm, nhưng tôi vẫn không rút lời này lại đâu nhá). Chưa kể đến hình ảnh nhìn mà nhức mắt vì chất lượng quá tồi do một số trang chỉ toàn làm theo cách copy-cắt-gián.....

Í da...linh tinh quá đà rồi. Vì sao viết ra cái bài này, có lẽ vì bài viết của "I love Google" ở đây, trong bài giới thiệu về các blogger nước ngoài viết về ẩm thực VN, trong đó có một số đang nằm trong list lướt mạng của nàng mỗi ngày.

Đôi điều về "I love Google", đúng như cái tên của blog, bác Đầu Cọ-chủ nhân blog, chuyên cập nhật những thông tin về Google là chính, về những thay đổi của Google trên thế giới ảo để tăng tính tiện nghi cho người sử dụng dịch vụ của Google.

Như là một tín đồ trung thành của Google, đang hằng ngày sử dụng các dịch vụ của Google như: mail, đọc báo (Google Reader), Lịch làm việc (Calender), viết blog, tìm kiếm (Search), tìm đường đi (Maps), Tạo văn bản (Documents)..."I love Google" là blog nằm trong list theo dõi hằng ngày của nàng, thuộc mục IT.
Bạn ngại gì không "CLICK" vào nhỉ?? nhiều điều thú vị đang đợi chờ bạn click vào ở "I love Google" đấy!

Chúc một ngày mới tốt đẹp!

*************************************
Những bài viết ở đây dùng giấy phép của Creative Commons Attribution-Noncommercial 3.0 License. Nghĩa là có thể sử dụng nội dung và hình ảnh ngoài mục đích kinh doanh. Nghiêm cấm dùng cho mục đích tư lợi mà không được sự cho phép của tác giả.
Bất cứ trích dẫn nào lấy từ GÓC BẾP & NỒI NIÊU phải được ghi rõ xuất xứ và phải nối đường link trở lại với ngọn nguồn của nó. Vui lòng đừng sao chép.

*************************************

buom nho


7 nhận xét:

Little Boy nói...

Nghe giang hồ đồn hôm nay sinh nhật chị Vân ha. Em chúc chị một tuổi mới có thêm nhiều niềm vui, hạnh phúc và may mắn nha.
Chuyện báo chí VN, ở một góc độ nhất định nào đó em cũng đồng y với chị, nhưng xa xứ như chị em mình thì chính nó lại giúp mình nắm thông tin quê nhà chị ha.

phang130@yahoo.com nói...

Happy Birthdayyyyyyyyy...to youuuuu...Happy birthdayyy to youuuuu..Happy Birthdayyyyy to Chị Vân dẽ thươc Happy Birthdayyy to youuuuuuuu :)
Chúc chị Sinh nhật vui vẽ và đưỢc nhiều may mắn!

Nặc danh nói...

Chuc mung sinh nhat NN vui ve nhe.
Them nhieu thanh cong va suc khoe trong tuoi moi

Không Nhà Không Cửa nói...

Nếu đúng hôm nay là SN của chị B. Vân thì Đầu Cọ xin chúc mừng nha!

Chị B. Vân có cách theo dõi thông tin/ blog giống với ĐC :) Khác một chỗ là ĐC chỉ có mỗi blog "nồi niêu" là chuyên về ẩm thực trong Google Reader của mình.

Cám ơn chị đã giới thiệu về blog I Love Google tại đây!

Nặc danh nói...

Chuc mung` sinh nhat chi Noi`nieu!!! Chuc chi sang tuoi moi nhieu niem vui, hanh phuc, va` bep noi` nieu luc nao cung~ do? lua? ah!!!

Doc gia thuong` xuyen cua blog chi.

Em Mat troi ti hon ( Pikatru )


PS: dao nay` em luoi` comment nhung ma` van theo doi blog cua chi deu` deu` :X

Doan Thuc nói...

Em bỏ phố về quê hổm rầy nên dù có muộn vẫn muốn nói chúc mừng sinh nhật chị Nồi Niêu nè.
Mặc dầu là dùng google reader theo dõi blog Nồi Niêu, thế nhưng mỗi ngày dăm ba bận em đều lượn lờ ở nhà chị đó.

VanPham nói...

wa~wa~ multiply và blogger là hàng xóm hả ta? tin lan nhanh ghê.

Cám ơn Trân, Hằng, chị Thỏ xanh, bác Đầu Cọ, Mặt trời tí hon, Đoan Thục nhiều lắm.

Đăng nhận xét