Kem chuối

Hổng hiểu sao nhưng ăn kem này cứ làm mình nhớ cái vị kem chuối cây được ăn lúc nhỏ...có cái gì đó gần gũi lắm, chắc bởi vì kem làm từ chuối :)
Món này cũng tự chế nha bà con. Chuối chín ăn không kịp, làm kem một công đôi việc.

Nguyên liệu:

4 trái chuối chín (khoảng 500 g)
150 ml milk
80 g sugar
1 muỗng súp nước chanh vắt ( khoảng 1 trái chanh)
2 muỗng súp rượu rum đậm loại ngon

Cách làm:

1) Chuẩn bị máy làm kem sẵn sàng.
2) Cho đường và sữa vào một nồi, bắt lên bếp, để lửa vừa. Thỉnh thoảng khuấy cho đường tan là được, không cần để nồi sôi. Để nguội.
3) Chuối lột vỏ và đường chỉ cho sạch, cho vào máy sinh tố/ máy xay thức ăn, đổ sữa đường ở 2), nước chanh vắt, rượu rum vào. Cho máy xay nhuyễn chuối và các nguyên liệu trộn đều.
4) Chuyển hỗn hợp 3) vào máy làm kem liền ngay sau khi xay nhuyễn. Làm theo hướng dẫn của máy làm kem. Chuyển vaò hộp trữ kem bỏ vào tủ đông.

Làm bằng tay: làm giống các bước 2), 3). Cho hỗn hợp vào hộp trữ kem rộng có đáy cạn, đậy kín lại. Bỏ vào ngăn đá khoảng 5~6 tiếng hoặc cho đến khi kem đông lại. Cho vào máy xay thức ăn, hoặc dùng đồ đánh trứng/ hoặc nĩa, đánh để làm vỡ đá đông lại trong kem, cho kem trộn đều và trở nên mịn. Cho vào trở lại tủ đông. Lập lại như vậy khoảng 2 lần.

Kem đạt nếu xốp mịn.

*************************************
Những bài viết ở đây dùng giấy phép của Creative Commons Attribution-Noncommercial 3.0 License. Nghĩa là có thể sử dụng nội dung và hình ảnh ngoài mục đích kinh doanh. Nghiêm cấm dùng cho mục đích tư lợi mà không được sự cho phép của tác giả.
Bất cứ trích dẫn nào lấy từ GÓC BẾP & NỒI NIÊU phải được ghi rõ xuất xứ và phải nối đường link trở lại với ngọn nguồn của nó. Vui lòng đừng sao chép.

*************************************

buom nho


11 nhận xét:

phang130@yahoo.com nói...

Thấy mấy món kem của chị ngon quá ...em chịu thua vì nhà không có máy làm kem ...ăn ngó vậy :)

Nặc danh nói...

Lại kem!! Hết nhịn nổi rồi :D. tí nữa về em phải ghé qua Tràng Tiền làm chục cái.

Sexified nói...

kem ngon chén cũng đẹp :D

Ngoài lề tí, hôm nào chị cho em công thức làm bánh croissant chị nhé :D Merci beaucoup :">

VanPham nói...

@ HangThuy: không có máy nhưng có kiên nhẫn thì sẽ cho ra kem đó Thúy.

@ Bác Zniper: được bác ghé thăm, dzui wá, phải như bác ở đây hàng kem nhà cháu đông dzui á :)

@ Người đẹp Sexified: thanks :)
nghe nói tới công thức Croissant là sợ...đánh máy luôn :(, nó dài dòng và nhiều khâu lắm, thấy cái blog này chỉ rất kỹ nè, có cả hình ảnh dễ hiểu nữa. Người đẹp tham khảo hén.
Croissant

phang130@yahoo.com nói...

:) em đâu có biết làm băng tay được đâu ...em đọc tới khúc "chuẩn bị maý làm kem sảnh sang" cái em chịu thua và không có đọc tiếp nữa ...hihihi (^^) Có gì mai mốt em sẽ thử ...cám ơn chị nhiều nhé !

Sexified nói...

I think "Sexified" is enough :">

Sexified nói...

merci bcp :D

Unknown nói...

Blog này đẹp và hữu ích ghê! Tks

Nặc danh nói...

Chị ơi,mình có thể làm kem này mà k cần rhum được k chi,nếu k có rhum thi có khác nhìu k chị

Sipina nói...

Chi "noinieu" oi! Em khong cho ruou rhum vao duoc khong chi? Neu khong cho vao thi no co anh huong gi khong? Thanks chi nhieu

Nặc danh nói...

chị ơi :( em vừa làm banana ice-cream dứt tay xong ạ, sao cái hỗn hợp của em, máy quay nửa tiếng rồi mà nó vẫn chẳng đặc được, đặc được có chút xíu à :(. Hay là tại lượng sữa của e là 180 :( vì e cứ đổ nguyên cả hộp vào ><. Em cảm ơn chị nhiều

Đăng nhận xét