Kem dâu


Strawberry ice-cream
Cà rem này sao i bản chính trong sách. Nhưng có lẽ loại có cho vào lòng đỏ trứng gà là món khoái khẩu của tụi mình hơn. Độ sệch, dẻo và vị của kem đối với loại có trứng hoàn toàn khác. Tuy nhiên, mùi và vị ngon của dâu tươi trong món kem này là điểm thu hút hơn cả.

Đây là món mình góp vui cho nhóm bạn trong bữa ăn- chơi- bơi lội ở hồ bơi trong xóm vào ngày Lễ độc lập Mỹ vừa rồi (4 tháng 7). Đứa nào nó cũng khoái.

Nguyên liệu:

khoảng 450 g dâu tươi, làm sạch, cắt lát nhỏ dễ xay
3/4 cup đường
1 tsp hương vanilla
2 cups kem tươi (heavy cream)
1 cup sữa (whole milk)

Cách làm:
Strawberry ice-cream
1) Cho dâu, đường, vanilla vào máy xay thức ăn, xay ho dâu nát ra, không cần mịn như kiểu xay sinh tố. Đậy kín, cho vào tủ lạnh, ướp cho thật lạnh.
2) Cho kem tươi và sữa vào, khuấy đều cho đến khi tan hết đường. Sau đó cho vào máy làm kem, làm theo hướng dẫn của máy cho đến khi kem đông lại vừa ý. Trữ trong hộp kín đặt vào tủ đông, để ăn dần./

Cách làm bằng tay: làm giống bước 1). Khi hỗn hợp lạnh rồi, trộn sữa vào. Đánh kem tươi cho đến khi kem sánh lại, nổi bông, nhưng kem vẫn có thể nhỏ xuống khi múc đổ xuống bằng muỗng. Vừa phủ vừa trộn kem tươi vào hỗn hợp. Cách phủ trộn như làm bánh bông lan. Khâu này nhằm mục đích tạo nhiều không khí len vào, làm cho kem xốp và mịn.

Cho hỗn hợp vào hộp trữ kem rộng, đáy cạn, đậy kín lại. Bỏ vào ngăn đá khoảng 6 tiếng hoặc cho đến khi kem đông lại. Độ đông vẫn còn mềm đủ để xúc bằng muỗng. Cho vào máy xay thức ăn, hoặc dùng đồ đánh trứng/ hoặc nĩa, đánh cho kem trộn đều. Cho vào trở lại tủ đông. Lập lại như vậy khoảng 2 lần.

Kem đạt nếu xốp mịn.

Strawberry ice cream

*************************************
Những bài viết ở đây dùng giấy phép của Creative Commons Attribution-Noncommercial 3.0 License. Nghĩa là có thể sử dụng nội dung và hình ảnh ngoài mục đích kinh doanh. Nghiêm cấm dùng cho mục đích tư lợi mà không được sự cho phép của tác giả. Bất cứ trích dẫn nào lấy từ GÓC BẾP & NỒI NIÊU phải được ghi rõ xuất xứ và phải nối đường link trở lại với ngọn nguồn của nó. Vui lòng đừng sao chép.
*************************************

buom nho


15 nhận xét:

phang130@yahoo.com nói...

Wow! lại kem nữa ...đã ghê (^^)
Wow 1 lần nưã (^^) chị chụp hình đẹp quá !!!

sarah j. gim nói...

love the pictures!

Little Boy nói...

Em se lam kem dau luon. Tiec la ben em o co sau rieng, neu ko lam kem sau rieng nua chi a.

Nặc danh nói...

em đoán nha: cái hình này chị dùng light box đúng không?

VanPham nói...

Thank all for visiting my blog and leaving such nice comments.

@ Trân: kem sầu riêng mình cũng thích lắm á, nhưng mà ax nhà lại nghe mùi sầu riêng chịu hổng nổi Trân ui. Mình thấy có bán loại đông lạnh.

@ Cookingand: không cần phức tạp vậy đâu nhỏ. Chụp ban ngày là đủ điều kiện ánh sánh rồi. Nhà bếp mình có cái cửa sổ kính trên trần nhà nên hầu như lúc nào cũng thừa ánh sáng :) Tiện hén?

Nặc danh nói...

nhìn mấy bức hình của chị thích mắt thật. Chị giỏi ghê, nấu khéo, chụp đẹp. Ăn ngó thì ăn rồi, giá mà được ăn thật nữa thì ... chẹp chẹp ..:P

Không Nhà Không Cửa nói...

Dạo này SG nóng quá........

TrangEmi nói...

...thế nên thấy kem lại càng thèm hơn phải không Đầu Cọ? ^^

Không Nhà Không Cửa nói...

... đúng vậy... măm măm...

Lore nói...

I love berry ice cream...it's like it combines their incredible freshness with the one of any ice cream so it's double refreshing to me :)
Love your version!!!

Me Teppi nói...

Sao dâu tây bên đấy màu đẹp thế nhỉ, dâu ở nhà mình làm ra chỉ hồng hồng thôi chứ không hấp dẫn như của nhà Nồi Niêu

Nặc danh nói...

Chị ơi, lần đầu tiên commmemt cho chị đó, e làm kem này rồi ngon lắm

Hong Nhung nói...

nhân tiện thấy món kem dâu, chị cho em hỏi chị biết món kem nhãn làm thế nào không chị? Em thấy kem nhãn cũng lạ lạ, ngon ngon.

VanPham nói...

Hồng Nhung: mình không biết (^^)

Nặc danh nói...

Google tim cach lam kem dau thi vao duoc blog cua ban. Minh lam theo cong thuc nay, ngon lam. Rat cam on ban!!!

Đăng nhận xét