Vườn tháng 6

Dạo này nóng quá, không có tâm trạng muốn ra vườn chụp hình nữa, mặc dù rất thích nháy máy (^^). Nhân hôm nọ trời âm u, ít nóng hơn một tí, tranh thủ ánh mặt trời còn sáng, chốp được ít ảnh để ...khoe hoa mùa hè :)

Rực rỡ và chói lọi nhất là chị hoa cúc (Bush Daisy/ Europs Green) và em hoa dừa cạn (Pink Vinca). Mùa nóng lại thấy 2 loại này nở hoa nhiều hơn, vàng chói và đỏ rực một góc vườn. Mặc dù nhằm chỗ phải phơi nắng cả ngày.

Bush Daisy and Oink Vinca

Tiếp đến phải nói đến cô gái hoa lài. Trắng tinh khôi và thơm lẫy lừng. Chưa bao giờ thấy hoa nở nhiều như gần đây.
Jasmine

Và không thể nào ngó lơ em hoa mười giờ được, mùa nóng, hoa nở nhỏ hơn rất nhiều, nhưng lan rộng nhanh và nở nhiều hơn. Màu hoa đỏ tươi nổi bật trên nền lá xanh non, làm điểm nhấn bắt mắt ngay bên cạnh đám cỏ cháy khô vì nắng.
Cuối cùng khuyến mại thêm nàng hoa hồng. Không biết vì thiếu phân bón hay vì quá nóng mà hoa nhỏ hẳn đi, cũng không còn màu đỏ nhung nữa, mà chuyển sang màu đỏ nhạt gần như màu hồng. Chỉ được điểm có chiều cao :)
Baby sun rose and Rose

*************************************
Những bài viết ở đây dùng giấy phép của Creative Commons Attribution-Noncommercial 3.0 License. Nghĩa là có thể sử dụng nội dung và hình ảnh ngoài mục đích kinh doanh. Nghiêm cấm dùng cho mục đích tư lợi mà không được sự cho phép của tác giả.
Bất cứ trích dẫn nào lấy từ GÓC BẾP & NỒI NIÊU phải được ghi rõ xuất xứ và phải nối đường link trở lại với ngọn nguồn của nó. Vui lòng đừng sao chép.

*************************************

buom nho


11 nhận xét:

phang130@yahoo.com nói...

Nhà chị vườn đẹp quá ! Hoa không thích ghê !
Wow! Chị có hoa lài nữa huh? Hồi đó em có mua hoa này về trồng ở trong nhà, luc mua thì có hoa sau đó không nở hoa nữa ...uông ghê rồi em không trồng nữa ...khó trồng ghê ... Em nghỉ chắc tài trồng cây của em không tốt cho nên nó không ra hoa ai nhè đâu mua cho má chồng 1 cây . Má chồng em trồng cũng y như em luôn ....

Nặc danh nói...

Ui chị yêu cây hoa nhài vườn nhà em nhất . Thôi chị ôm cây chạy đây
@hoa hồng : em quên không cắt những bông hoa nở rồi đi kìa. C8át đi như vậy mới làm cây đâm mầm mới , nụ mới to và mập == > hoa mới to và đẹp.
@cookingand ơi : Ở Đức em mua cây hoa nhài này ở đâu thế .. ở các vườn cây và siêu thị cây ở đúc chị thấy ko có bán .
aoiusagi

VanPham nói...

@ HangThuy: hoa lài chắc là chịu khí hậu nóng. Mình thấy ở VN trồng cây này rất nhiều. Ở chỗ mình mùa đông không có lạnh như ở Đức đâu, thế mà cây hoa lài của mình vẫn bị úa lá. Mùa hè= nóng kinh, thế mà cây xanh mơn mởn và hoa ra dữ dội :)

@ Chị Thỏ Xanh: em cám ơn chị nhiều lắm! May mắn gì đâu, có chị điểm huyệt chỗ sai. Chị chỉ cho em rõ hơn nhé như là: lúc nào thì cắt bỏ được? lúc hoa vừa nở? hay là khi tàn rồi? Cắt bỏ ngay dưới cuốn hoa hay là cả cành? Thanks chị trước nhé!

Rosa's Yummy Yums nói...

Nice shots! A great collection of flowers!

Cheers,

Rosa

Nặc danh nói...

Hi NN, khi hoa bắt đầu tàn , rụng cánh là lúc thích hợp để cắt hoa tàn đi , để tránh tình trạng cây sẽ nuôi hạt hoa ==> làm giảm sự phát triển của nụ hoa cũng như mầm hoa . Em cắt sát đến mầm đầu tiên của cành hoa khoảng 5 cm.Hoặc mầm nào yếu quá em cũng nên cắt bỏ, để lại những mầm nào to , mập mạp thì cây mới cho hoa to ..Có thể là chỗ em nắng nóng quá cũng làm cây chậm lớn .
Tiếc là chị ko có cây hoa hồng nào hết để chỉ em cặn cẽ hơn được. Chắc chị cũng sẽ kiếm một cây hoa hồng quá.
aoiusagi

phang130@yahoo.com nói...

Vậy là chắc hoa lài chịu khí hậu nóng rồi cho nên trồng không được . Uông ghê ...em thích mùi thơm của nó :) .
@chị Thuha : chị hỏi em mua hoa lài ở đâu huh? Tại em thấy chị hỏi cookingand mà em đâu có thấy cookingand comment ở trong này :) cho nên nghỉ là chị hỏi em rồi :) . Hoa Lài này lâu lâu ở Lidl hay Aldi có bán đó chị . Chị ở dưới kia thì Aldi của chị là Süd cho nên em réo chị không được khi nào nó có . Nhưng có gì khi nào ở Lidl có bán em sẽ réo chị . Em không biết ở dưới đó có chợ REWE không ? Ở REWE hôm trước em đi chợ cũng thấy bán ...muốn mua lắm nhưng trồng không được cho nên thôi . Chợ REWE này bán bông có lý lắm chị , có nhiều bông hiếm khi thấy, lần trước em gặp bông giấy mà bán rẻ nữa 1 cây có 1,29 euro à cây nhỏ , em mua 2 cây rồi tặng cho chị chồng tại nhà chỉ có vườn .

VanPham nói...

Thanks all!

Chị Thỏ Xanh:) em mới cắt hết mấy cái hoa khô và hoa nở sắp tàn theo như chị chỉ cho rồi. Bây giờ nhìn cây sạch sẽ mát mẻ lắm! Cám ơn chị rất nhiều (hug)

Nặc danh nói...

@NN :(icon xúc động) + (icon mắc cỡ) nè

@Hangthuy: ui ja... xin lỗi nhe vì chị nhầm .. chết rùi.. chị "giừ" rồi==> lẩn thẩn rùi. khi nào em thấy cây ấy bán ở chợ nào thì nhớ réo chị nhe ...Cám ơn em nhiều nhiều nhe

Nặc danh nói...

mèo mướp: chị ơi.. sao mà hâm mộ quá đi mất... bếp núc giỏi nè... lại khéo trồng hoa.. huhu... ước gì mài mốt cũng như chị nhỉ ^^
ở Vn các vật dụng gia đình cũng có nhưng giá cả đắt đỏ quá chị ạ.. hic... năn nỉ mãi mommy mới mua cho cái lò nướng... huhuh lò nướng vừa mua xong ham hố làm bánh quá...(1 ngày 2 ổ bánh bông lan) hic.. cháy máy đánh trứng...huhuh.. có ức không cơ chứ.. thế là tất tần tật món bánh nào chị hướng dẫn có dùng máy đánh trứng là em bó tay chịu chết... em cũng thử đánh tay zòi.. nhưng mà bánh gì đâu mà chai cứng,... ăn chán lắm cơ...
à, bên cái blog này có mở thên được cái box chat không? nhiều khi mún hỏi những chuyện khác mà em chẳng biết vít vào đâu cả... comment thế này.. hay bị loãng bài lắm.. hic...chẳng ăn nhập với bài vít gì hết ráo

TrangEmi nói...

tự nhiên thấy "nhột", chạy vào đây thì quả nhiên có người nhắc mình ^^

VanPham nói...

@ Mèo mướp: cho thêm vào box chat sẽ làm blog bị chậm nên mình cắt bỏ, nhỏ thông cảm hén. Nhỏ cứ thoải mái 888 ở phần comment vậy :)

Đăng nhận xét