Pizza pho-mai chấm mật ong

Khả năng thích ứng món ăn mới lạ là một trong những điều kiện cần thiết để thoả mãn niềm đam mê du lịch, mình nghĩ vậy. Nhất là du lịch nước ngoài, đến những vùng có ẩm thực hoàn toàn khác lạ với hương vị quê hương,...nếu không ăn uống được là một trở ngại lớn. Vì hổng lẽ đi đâu cũng phải mang theo mì gói và chai nước mắm, nước tương?
Vốn có tâm hồn ăn uống, đi đến đâu, ăn món gì để lại ấn tượng á? mình nhớ mãi, lại còn ôm ấp ước mơ sẽ chế biến nó tại gia, làm cho người nhà cùng thưởng thức...Tìm hiểu món mới nơi xa lạ là một trong những thú vị nhất đối với mình mỗi khi đi đâu.
Pizza này là một ví dụ. Vớ được cách làm pizza dùng 4 loại pho-mai trong một cuốn sách món ăn Ý, chỉ thêm vào khoảng chấm mật ong, vậy là đáp ứng được nhu cầu thoả mãn cho nỗi nhớ không nguôi về một loại pizza nhiều pho-mai, chấm mật ong mà đã từng ăn nhiều lần tại một quán ăn món Ý ở Hiroshima, và bất ngờ gặp lại món này khi đến Toulouse, một thành phố nhỏ nằm miền nam nước Pháp. Cảm thấy vui chi lạ! Mà hơn nữa, không gì tiện bằng khi có thể làm ăn tại nhà bất cứ lúc nào thèm đến nó....là lá la....

Nguyên liệu: (2 cái bánh pizza)

công thức làm đế bánh pizza, tham khảo ở đây
một ít bột đa dụng/ bột bắp hoặc dầu để bôi vĩ nướng
1/2 cup pizza sauce
1/2 cup pho-mai Mozzarella, mài sợi
1/2 cup pho-mai Parmesan, mài sợi
1/4 cup pho-mai Asiago, mài sợi
1/2 cup pho-mai Gorgonzola, làm tơi thành từng mảnh vụn nhỏ.

Cách làm:
Four cheese pizza with honey
1) Trộn đều tất cả các loại pho-mai với nhau.
2) Gia nhiệt lò nướng 500°F (260℃). Nếu dùng loại vĩ chuyên nướng pizza, cho vào ngay lúc này, đặt ở giữa lò.
3) Chia bột đế bánh ra làm 2 phần bằng nhau. Cán từng phần ra đến độ mỏng tùy thích. (Nếu càng mỏng thì đế bánh sẽ to hơn và nhân bên trên cần nhiều hơn)
Rắc một ít bột áo hoặc dầu lên vĩ nướng. Đặt đế bánh pizza lên.
4) Bên trên trét đều một lớp sốt cà chua, trừ ra viền bánh 1 cm. Bên trên rắc đều hỗn hợp pho-mai.
Bao pizza còn lại nếu chưa nướng. Để vào tủ lạnh, khi nào ăn đem ra nướng.
5) Nếu dùng loại vĩ chuyên nướng pizza, chuyển pizza trực tiếp lên vĩ, và nướng khoảng 10~ 12 phút. Nếu dùng vĩ nướng bình thường, đặt vĩ nướng vào lò, bên trên vĩ song của lò.
Bánh chín, lấy ra khỏi lò, cắt lát vừa phần ăn.
Nướng bánh thứ 2 tương tự.

Chấm với mật ong rất ngon.

Four cheese pizza with honey

*************************************
Những bài viết ở đây dùng giấy phép của Creative Commons Attribution-Noncommercial 3.0 License. Nghĩa là có thể sử dụng nội dung và hình ảnh ngoài mục đích kinh doanh. Nghiêm cấm dùng cho mục đích tư lợi mà không được sự cho phép của tác giả.
Bất cứ trích dẫn nào lấy từ GÓC BẾP & NỒI NIÊU phải được ghi rõ [nguồn góc bếp] có nối đường link. Vui lòng đừng sao chép.

*************************************

buom nho


7 nhận xét:

Arundathi nói...

never had pizza with honey before. interesting!

TrangEmi nói...

Oh em cũng ăn món pizza 4 cheese này nhiều lần mà chưa tưng chấm mật ong bao giờ. Vị mặn của pizza và vị ngọt của mật ong khi kêt hợp thì thế nào nhỉ? Chắc lần tới ăn món này em sẽ thử coi sao

Nga Nguyen nói...

Em chưa ăn pizza với mật ong bao giờ. Nghe lạ nhỉ? Cuối tháng về lại US, em sẽ mua pizza về chấm thử xem nó thế nào rồi mới làm :))))

Lore nói...

I've never tried eating pizza with honey but I did heard about a restaurant who served honey along with the pizza so that the guests would use it for the "not-so-covered-with-topping" edges. But it does sound like an incredible taste with 4 cheeses! I can feel the creaminess, wonderful!!!

Nặc danh nói...

Cũng như mọi người "chưa ăn pizza với mật ong bao giờ"...và "phải thử một lần xem sao":)

Nặc danh nói...

mình cũng thích ăn pizza lắm nhưng hơi max ko hợp với sinh viên như mình. gần đây mình có biết quán PizzaBox- ngõ 59 Trần Quốc Hoàn- Cầu Giấy.pizza và mỳ Ý ở đó rất ngon mà lại rẻ nữa chỉ từ 20k- 34k thui. không gian quán lại rất teen nưa nha

Nặc danh nói...

Các bạn đến Alo Pizza (Số 33/252 Tây sơn, Trung Liệt, Đống Đa, HN đối diện Đại học Thủy lợi đi vào). Mình đã từng ăn ở đó khá ngon, giá cả phải chẳng, có nhiều ưu đãi cho khách hàng

Đăng nhận xét