Kem dừa thơm

---> Go to English version: " Coconut ice cream with pineapple chunks"

Coconut ice cream with pineapple chunks

Một món kem mới chế từ cách làm kem dừa đã đăng lên "góc bếp" trước đây. Kem này phải ăn liền ngay sau khi lấy ra khỏi máy làm kem. Nếu trữ tủ đông thơm sẽ trở thành đá, ăn không ngon nữa.

Nguyên liệu:

3/4 cup + 1/2 cup sữa tươi (300 ml) (whole milk)
1 lon (400 ml) nước cốt dừa
1/2 cup đường
1/8 tsp muối
1~2 cup dừa nạo, rang/ sấy xém vàng cho thơm ( shredded sweetened coconut)
3 lòng đỏ trứng gà
1/4 cup thơm tươi cắt nhỏ

Cách làm:

Coconut ice cream with pineapple chunks

  • Dùng loại dao nhỏ, bén, khoét lấy phần ruột thơm ra. Cẩn thận đừng cắt xuyên phần vỏ. Làm ráo nước vỏ thơm, bọc nilông cho vào tủ đông ít nhất một tiếng trước khi cho kem vào.

1) Bắt nồi cho vào sữa, nước cốt dừa, đường, muối lên bếp. Để lửa vừa, khuấy để làm cho đường tan. Nồi vừa chớm sôi, cho dưà rang vàng vào. Trộn đều. Tắt lửa, nhấc nồi ra khỏi bếp. Đậy nắp nồi lại, để yên 30 phút.
2) Dùng rây nhỏ, lọc lấy sữa và xác dừa để riêng. Dùng tay vắt cho xác dừa ra hết chất. Để lại khoảng 3/4 cup dừa, cho dừa này với sữa vừa lọc vào 1 nồi sạch, bắt trở lại lên bếp, để lửa vừa.
3) Đánh tan 3 lòng đỏ trứng. Nồi sữa (2) vừa chớm sôi thì cho khoảng 1/2 cup vào tô trứng. Khuấy đều.
Đổ hỗn hợp trứng+ sữa cốt dừa này trở lại nồi. Bắt lên bếp. Để lửa vừa, khuấy đều cho đến khi sánh lại, bám đều lên muỗng và nhiệt độ hỗn hợp không cao hơn 76℃. Tuyệt đối không được để nồi sôi. (**Nếu nhiệt độ cao hơn 76℃, trứng sẽ bị đóng cục)
4) Để nguội, đậy kín, cho vào tủ lạnh.
5) Khi hỗn hợp trở nên lạnh rồi, khuấy đều. Sau đó cho vào máy làm kem, làm theo hướng dẫn của máy cho đến khi kem đông lại vừa ý. Trữ trong hộp kín đặt vào tủ đông, để ăn dần./

Cách làm bằng tay: làm giống các bước từ 1)~ 4). Khi hỗn hợp lạnh rồi. Cho hỗn hợp vào hộp trữ kem rộng có đáy cạn, đậy kín lại. Bỏ vào ngăn đá khoảng 5~6 tiếng hoặc cho đến khi kem đông lại. Cho vào máy xay thức ăn, hoặc dùng đồ đánh trứng/ hoặc nĩa, đánh để làm vỡ đá đông lại trong kem, cho kem trộn đều và trở nên mịn. Cho vào trở lại tủ đông. Lập lại như vậy khoảng 2 lần.

6) Cho thơm cắt nhỏ vào trộn đều rồi măm măm...

Coconut ice cream with pineapple chunks

*************************************
Những bài viết ở đây dùng giấy phép của Creative Commons Attribution-Noncommercial 3.0 License. Nghĩa là có thể sử dụng nội dung và hình ảnh ngoài mục đích kinh doanh. Nghiêm cấm dùng cho mục đích tư lợi mà không được sự cho phép của tác giả.
Bất cứ trích dẫn nào lấy từ GÓC BẾP & NỒI NIÊU phải được ghi rõ [nguồn góc bếp] có nối đường link. Vui lòng đừng sao chép.
*************************************

buom nho


4 nhận xét:

Rosa's Yummy Yums nói...

A perfect combination of flavors! That Ice Cream must be delicious!

cheers,

Rosa

Nga Nguyen nói...

Ơ, sao em không đăng nhận xét được trên bài For Tea Time: Bánh táo nhỉ?

Em đánh mãi bơ với trứng mà chẳng thấy nó phồng lên gì cả (bài Bánh táo ấy). Chị đánh bao nhiêu lâu thế?

Giaochi nói...

wa hap dan~~~~

Nặc danh nói...

em ko có khả năng đánh bông trứng thế là cho vào máy xay sinh tố == thế mà hiệu quả phết!!ko biết có sao ko nhỉ

Đăng nhận xét