Nhặt hạt sạn

Trích từ blog siam_breeze của một người Nhật sống & làm việc tại Hà Nội
...hehe...đọc cái này xong, ta nói "pótay.com" !


2008年09月20日
[ベトナム]この道路もPCI -- siam_breeze

Ngày 20/9/2008
Việt Nam -- Trên con đường của PCI thầu tư vấn.

ノイバイとバクニンを結ぶ中央分離帯がある片側二車線の道路。
この道路もあのPCI社が受注して日本のODAが投下されて作られました。

Con đường cao tốc có dải phân cách giữa và 2 làn xe chạy cùng hướng nối Nội Bài - Bắc Ninh này cũng đã được xây dựng bằng nguồn vốn vay của chính phủ Nhật (ODA), do Tập đoàn Tư vấn quốc tế châu Á - Thái Bình Dương (PCI) thầu.

写真はこちらの進行方向側の二車線なんですが、なぜか前方から対向車がやってきます。
対向車線は左側の中央分離帯の向こう側なんですが。
ベトナムでは当たり前の光景です。

Hình này được chụp từ trong xe, trên con đường có 2 làn xe chạy theo 1 hướng về phía trước. Nhưng chả hiểu sao lại có chiếc xe đi ngược chiều thế này.
Hướng chạy ngược chiều nằm tay trái, bên kia dải phân cách giữa. Tuy nhiên, ở Việt Nam đây là quang cảnh xảy ra như cơm bữa.

*************************************
Những bài viết ở đây dùng giấy phép của Creative Commons Attribution-Noncommercial 3.0 License. Nghĩa là có thể sử dụng nội dung và hình ảnh ngoài mục đích kinh doanh. Nghiêm cấm dùng cho mục đích tư lợi mà không được sự cho phép của tác giả.
Bất cứ trích dẫn nào lấy từ GÓC BẾP & NỒI NIÊU phải được ghi rõ [nguồn góc bếp] có nối đường link. Vui lòng đừng sao chép.

*************************************

buom nho


5 nhận xét:

Nặc danh nói...

Ah, đường này em biết. Trước em cũng phải chạy ngược chiều thế này 1 đoạn vì phía bên kia vẫn đang làm. Giờ thì ko rõ còn không, nếu vẫn có thì thật buồn cười.

Nặc danh nói...

" Tuy nhiên, ở Việt Nam đây là quang cảnh xảy ra như cơm bữa."
Ai bảo bạn là như cơm bữa, không phải đâu bạn ạ, chạy ngược chiều như này chỉ xẩy ra khi chiều bên kia đường bị hỏng và đang làm lại hoặc có tai nạn chưa thông đường được, hoặc là và 1 lý do nào đó mà đang bị tắc đường bạn ạ

Sory vì nói cái này ở blog cá nhân của bạn, mình thấy mấy người Việt kiều hoặc người nước ngoài toàn nói về các sự việc, sự kiện ở Việt Nam đúng có 1 nửa, kiểu thầy bói xem voi ý, (đúng mà lại không đúng)

Nặc danh nói...

người Việt Nam rất "can đảm" như vậy thì nhầm nhò gì

The Best Youtube Clips & Top 5 stars Video

Unknown nói...

ai chà, bùn thật chị ạ, truyền thống văn hóa người Vn ta là ko bao giờ nhận mình sai cả, chỉ là thiếu sót chút đỉnh mà thôi, ngang như cua. Bữa giờ hong biết chị có nghe tin về giáo xứ Thái Hà ở Vn hong? căng thẳng lắm.

Nặc danh nói...

Ai cũng tự ái khi cái xấu xí bị chạm vào :P Em nghĩ chị Vân đưa ra các thông tin này để chúng ta nhìn vào sự thật và trao đổi ý kiến. Việc chạy ngược chiều thì nhiều khi là "tiện" thì chạy như vậy, nhưng cũng có lý do khác như đường hỏng, phân bố khu vực sang đường không hợp lý,... Nhìn chung là nguy hiểm và đáng buồn :(
Em chạy Tây Bắc qua những con đường bị xe tải "băm vằm" mới khủng khiếp chị ạ. Nhiều nguyên nhân lắm: làm đường thì bớt vật liệu, xe tải thì quá trọng tải cho phép, các đơn vị lắp cống, cáp, đào xới không thống nhất,... Khủng khiếp nhất là đường 70 em vừa chạy từ Lào cai về, lũ lớn đã làm hỏng hết đường rồi, chạy xe thấy rã rời cả người :( Mong giao thông Việt Nam thuận lợi để các vùng miền có điều kiện phát triển chứ khó khăn thế chẳng ai muốn đầu tư :(

Đăng nhận xét