Ức gà cuốn táo và hành tây thắng vàng

English version: Apple stuffed chicken breast with caramelized onion

Chicken breast wrapped apple on a bed of caramelized onion

Món này ra đời trong hoàn cảnh phải vét tủ lạnh (^_^). Nhưng kết quả rất bất ngờ, vừa ngon mắt vừa ngon miệng!

Nguyên liệu:
(2 người)

1/2 ức gà không da, không xương
1 trái táo vừa, bỏ phần lõi, cắt lát, ngâm trong nước lạnh có pha một ít muối cho táo không đổi màu
4 lát thịt muối (bacon)
1 tbsp bơ, cắt thành những cục nhỏ
1 tbsp mật ong
muối
tiêu, loại hạt nguyên, khi dùng mới xay
2 tbsp rượu nho trắng

Hành tây thắng vàng:

1 củ hành tây, thái lát mỏng
1 tsp rượu brandy
1/2 tsp mật ong
muối
1 tbsp dầu olive

ít lá ngò Ý (parsley) trang trí

Cách làm:

Chicken breast wrapped apple on a bed of caramelized onion

Gia nhiệt lò nướng 375°F (khoảng 180℃)

1) Xếp đều 1 lớp thịt muối vào chảo. Bắt lên bếp, vặn lửa vừa. Chiên thịt muối mỗi mặt chỉ vừa chín sơ, sao cho thịt muối ra bớt mỡ nhưng vẫn còn mềm để cuốn dễ dàng, và cũng không được chiên chín giòn vì thịt muối sẽ được làm chín giòn khi nướng trong lò.

2) Cắt theo bề ngang miếng ức gà chia ra làm 2 lát mỏng. Bao lên trên thịt một lớp nilông và dùng búa dập thịt dập cho thịt có bề dày bằng nhau. Rắc một ít muối tiêu đều lên thịt.

3) Xếp 1/2 phần táo lên một miếng thịt, rưới một ít mật ong lên táo, và rắc một ít bơ cắt cục nhỏ. Dùng tay cuốn miếng thịt bọc táo lại. Bên ngoài cuốn thịt + táo, cuộn với 2 lát thịt muối đã chiên cho ra bớt mỡ ở khâu 1). Dùng que tăm ghim mép thịt và thịt muối lại cho không bị bung ra. Lập lại như vậy với phần còn lại.

4) Cho rượu nho trắng vào đĩa nướng. Đặt cuốn thịt vào đĩa. Nướng khoảng 20~30 phút hoặc cho đến khi thịt muối ra hết mỡ, giòn và thịt gà chín.

5) Trong khi nướng thịt, thắng hành tây: Làm nóng dầu olive trong chảo, cho hành tây thái lát mỏng vào, xào đều cho hành thấm dầu, khoảng 2~3 phút. Cho vào mật ong, rượu brandy và muối biển, tiếp tục xào đều cho đến khi hành tây chín vàng nâu, và săn khô lại vừa ý.

6) Tháo tăm, đặt cuốn thịt lên đĩa đã trải một lớp hành tây. Trang trí lên trên cuốn thịt vài lá ngò Ý.

Chicken breast wrapped apple on a bed of caramelized onion

Itadakimasu ! (*)

(*) tiếng Nhật dùng trước bữa ăn

*************************************
Những bài viết ở đây dùng giấy phép của Creative Commons Attribution-Noncommercial 3.0 License. Nghĩa là có thể sử dụng nội dung và hình ảnh ngoài mục đích kinh doanh. Nghiêm cấm dùng cho mục đích tư lợi mà không được sự cho phép của tác giả.
Bất cứ trích dẫn nào lấy từ GÓC BẾP & NỒI NIÊU phải được ghi rõ [nguồn góc bếp] có nối đường link. Vui lòng đừng sao chép.

*************************************

buom nho


4 nhận xét:

Nặc danh nói...

Mon nay dep va ngon,thay vi ngam tao trong nuoc thi vat mot it nuoc chanh len tao,mui chanh co le k anh huong gi,khi lam banh co trai le hoac tao,chi vat chanh len trai cay de no khong doi mau.
Chi Vi.

Sexified nói...

nóng lòng chờ món Macaron của chị thôi này :D

vyvynguyen nói...

chị ơi, món này dễ làm nhưng dùng kèm với cơm hay bánh mì vậy chị? Đôi lúc em hỏng biết mấy món chị làm ăn cái gì thì thích hợp nhất. Hôm rồi em làm thử món này, thực ra là chế đại thôi, vì em hỏng có mật ong và rượu ^_^ em làm ăn không à. ^_^ Nhưng thịt muối em nướng bị khét hehehe...

Nặc danh nói...

chị ơi các món chị làm ngon thế , vài năm nữa em sang Mẽo chị cho em ăn nha :)
em thích con gái khéo lắm , chị có chat yahoo thì chat với em mathlabour@ymail.com sau này bạn gái em học hỏi chị nhiều =))

Đăng nhận xét