Đi Sedona

Nói đến bang Arizona, có lẽ nơi đầu tiên mọi người nghĩ đến là khe núi sâu Grand Canyon nổi tiếng, được tạo ra bởi dòng sông Colorado cách đây trên 6 triệu năm. Tuy nhiên, tiểu bang này còn được biết đến với nhiều đồi núi, cao nguyên và cảnh sa mạc. Trong đó có Sedona, một thành phố du lịch nổi tiếng bởi những dãy núi đá đỏ, đây cũng là nơi lý tưởng để leo núi và đi xe đạp địa hình.

Sedona trip

Thứ bảy tuần trước, bạn bè kéo nhau đi Sedona, mục đích chính là đi câu cá. Khoảng 2 tiếng lái xe từ trung tâm Phoenix, Sedona nằm ở khoảng cách phù hợp để có thể tìm đến với thiên nhiên thư giãn vào dịp cuối tuần, mà quên đi cái bề bộn nhật thường ở chốn thị thành.

Sedona trip

Nơi câu cá là một hồ nhân tạo, thuộc trang trại chuyên nuôi cá trout. Câu bao nhiêu cá trả tiền bấy nhiêu. Dịch vụ cho dùng cần câu, vợt hứng cá và cả mồi nhử. Hồ không lớn lắm, nhưng cá thì nhiều vô số kể. Đi câu kiểu này có lẽ không ai không câu được cá. Nhưng phù hợp với trình độ của mình, vốn chỉ biết câu cá trên Nintendo Wii...(^-^)

Sedona trip

Một con cá có trứng đã cắn câu và trứng rơi vươn vãi trên mặt đất. Tại trang trại này cũng trang bị cả lò nướng và một số gia vị cần thiết. Cá tươi mới câu lên được ướp gia vị đầy đủ, thêm cả rau thơm mang từ nhà, bữa ăn trưa với món chính là cá nướng hôm đó trên cả tuyệt vời!

Sedona trip

Rời hồ cá, cả bọn kéo nhau vào trung tâm dạo phố. Sedona còn là thành phố của mỹ thuật. Có rất nhiều tượng điêu khắc có tính nghệ thuật cao được trang trí dọc theo các phố mua sắm. Khá thú vị khi vừa đi mua sắm vừa được chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật như thế.

Mình thích nhất khu Tlaquepaque, ở đây chưng nhiều tác phẩm nghệ thuật đồ sộ, tập trung nhiều cửa tiệm nhỏ, nhưng trang hoàng khá bắt mắt và toàn đồ đẹp. Đến đây muộn quá nên các cửa hiệu đã đóng cửa. Tuy nhiên, đi dạo và ngắm hàng hoá xuyên qua cửa kính vẫn hấp dẫn vô cùng. Trong khu này cũng có nhiều nhà hàng. Cả nhóm quyết định vào Oak Creek Brewery ăn tối trước khi lên đường trở về. Nhà hàng này còn là nơi chuyên cả nấu bia. Bia ngon, nhưng món ăn không có gì đặc biệt, mà giá thì khá mắc. Có lẽ vì đây là thành phố du lịch.

Sedona trip

Một ngày đi chơi vui vẻ, cảm nhận thêm nhiều cái đẹp, tiếp thêm năng lượng để phấn đấu hơn.

*************************************
Những bài viết ở đây dùng giấy phép của Creative Commons Attribution-Noncommercial 3.0 License. Nghĩa là có thể sử dụng nội dung và hình ảnh ngoài mục đích kinh doanh. Nghiêm cấm dùng cho mục đích tư lợi mà không được sự cho phép của tác giả.
Bất cứ trích dẫn nào lấy từ GÓC BẾP & NỒI NIÊU phải được ghi rõ [nguồn góc bếp] có nối đường link. Vui lòng đừng sao chép.

*************************************

buom nho


4 nhận xét:

Nặc danh nói...

Tuyet voi wa!
Chi Vi

Nhat ky chung cu nói...

Nhật ký chung cư rất mong được trao đổi link - logo cùng Quý vị.

Mong Quý vị hồi âm tại đây Trao đổi liên kết.

Trân trọng.

VanPham nói...

@ Chị Vi: lúc chị Vi qua có đi Sedona, nhớ ko vậy? :) nhưng lúc đó ko đi Tlaquepaque :)

Vagabonder nói...

Wow, I love traveling, and it sounds like you had a great trip! I am going to vancouver in January for two weeks, and plan to watch the whale there ;-). Have you been busy lately? Didn't see the foods'photos as often as in the past ;-).

Đăng nhận xét