Năm mới!

Năm '08 với nhiều biến cố xảy ra trên thế giới có lẽ ít nhiều đã mang lại bất an cho mỗi người. "Nàng nồi niêu" và cái tổ chim nhỏ cũng không tránh khỏi nỗi lo âu mơ hồ đó, khi mà '09 được dự báo sẽ còn khắt khe hơn nữa. Dù gì thì chỉ lo bò trắng răng. Năm mới chúc mọi người có nhiều quyết tâm mới và chiến thắng vẻ vang (^-^)

Chia vui với các bạn xa gần những hình ảnh đã chốp được mùa lễ '08-'09. Có vẻ như những biến động kinh tế thời gian qua vẫn không ảnh hưởng gì đến không khí Noel '08 ?

Đèn nhấp nháy, sao sáng rực và Thiên Thần nhỏ đáng yêu bay lượn bên ngoài nhà của người ta.
The pleasure of Holidays

Truyền thống đón Noel của gia đình K. vẫn thế . Bữa ăn tối không thiếu món cá hồi. Trong căn phòng ấm cúng, hiện diện cây Noel to, dưới gốc chất đầy quà được mang đến để trao đổi giữa các thành viên trong gia đình. Và cái sự hớn hở của những đứa con dâu-con rể-con ruột to đầu khi nhận được chiếc tất to nhét đầy quà vào sáng ngày 25. Noel năm nay "nàng nồi niêu" nhận được nhiều quà hơn và may mắn trong trò chơi Lôtô cũng bội hơn, trong khi góp công sức to lớn nhất có thể tính được chỉ là cái bánh Mocha Roulade cặm cụi làm từ ngày hôm trước (^0^)

My Christmas

Rồi đón năm mới tại tổ chim nhỏ cùng với bạn bè. Năm nay cũng lấy tông màu đỏ làm chủ đạo. Từ trái châu trang trí trên cây Noel, đến góc phòng tắm, và bàn ăn, tất cả đều có đỏ và đỏ (^-^). Một chút thủ công tạo cái nhẫn khăn ăn dùng những vật liệu có sẵn trong nhà, cả một vài cái bọc đũa cũng tự làm nốt cho đủ số lượng khách, không khí bữa ăn có vẻ như ấm cúng hẳn lên.

Christmas & New Year Eve 09

Đón thời khắc chuyển giao năm mới với màn hình tivi quay cảnh rộn ràng ở Times Square New York xong, bạn ra về. Đâu đó gần lắm, trẻ con bắn pháo hoa lạch tạch, đì đùng, mặc dù ở Arizona điều này là trái luật. Không khí phảng phất mùi khói pháo hoà lẫn mùi khói củi đốt lò sưởi. Cái cảm giác thêm một tuổi mới thật khó tả làm sao!

*************************************
Những bài viết ở đây dùng giấy phép của Creative Commons Attribution-Noncommercial 3.0 License. Nghĩa là có thể sử dụng nội dung và hình ảnh ngoài mục đích kinh doanh. Nghiêm cấm dùng cho mục đích tư lợi mà không được sự cho phép của tác giả.
Bất cứ trích dẫn nào lấy từ GÓC BẾP & NỒI NIÊU phải được ghi rõ [nguồn góc bếp] có nối đường link. Vui lòng đừng sao chép.

*************************************

buom nho


3 nhận xét:

Sang Đặng nói...

Cảm ơn chị Vân đã ghé qua nhà. Đón giáng sinh và năm mới bên ấy thật vui chị nhỉ, chả bù em khóa cửa ngồi đọc BBCVietnamese...

Chúc chị năm sau có nhiều bài, nhiều món ngon, và thật vui vẻ, hạnh phúc.

Ủa sao lâu lắm rồi em hong nghe nói tới "thiên thần nhỏ" nào hết ta? :-"

Nặc danh nói...

Chúc mừng năm mới chị! Em rất chăm chỉ đọc mục làm bánh của chị, cũng đã làm được mấy cái thành công. Chị cho em hỏi là tbsp hoặc tsp, khi mà đong những chất cứng như đường thì đong thìa gạt (level) hay là đầy(round) hả chị? em cảm ơn chị nhiều.

Nặc danh nói...

Chúc mừng năm mới chị Niêu!!

Đăng nhận xét