Xuất hành đầu năm

Đi Nam Cali.
Chuyến du hí lần này chủ yếu để vui chơi ở Disneyland cùng với gia đình. Má chồng là người chủ trì lo chương trình. Con dâu-con rể- con ruột tham gia tour chỉ cần lo dự toán chi phí cho bản thân. Disneyland là nơi ưa thích của hầu hết các thành viên trong nhà, lại đã đi chơi ở đây nhiều lần, nên việc sắp xếp nên tham quan ở đâu, xem sô diễn nào trước,...cũng đã có người nắm hết cả rồi. Mình đi chơi với gia đình mà cứ tưởng tượng đi theo tour du lịch nào đó chắc cũng vậy. Đi đâu làm gì cũng đã có người lo liệu, chỉ cần kết hợp với cả đoàn, có vui nhưng cũng có những bất tiện. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên cả nhà cùng nhau du lịch, cho dù Disneyland không phải là nơi mình muốn tham quan, nhưng để có kỷ niệm cho gia đình, loại "cái tôi" để tạo "cái chung" là điều cần phải ưu tiên.
Disneyland trip '09
Disneyland, nơi trẻ em có thể đắm chìm trong thế giới thần tiên, có nàng công chúa xinh đẹp, chàng hoàng tử hào hoa, và bà phù thủy xấu xa chỉ muốn gây đau khổ cho kẻ khác, gặp gỡ các nhân vật trong truyện cổ tích,... và tận mắt xem những câu chuyện có kết cục "cái thiện thắng cái ác" mang nhiều ý nghĩa giáo dục. Đó cũng là nơi dành cho cả người lớn muốn khám phá và kiểm tra sự gan lì của chính mình ở nhiều trò chơi yêu cầu về độ khoẻ của tim mạch :)

Disneyland trip '09
Hai ngày vui chơi ở Disneyland xem vậy mà chẳng thấm vào đâu. Vì rất rộng và quá nhiều trò chơi, sô diễn...Tuy nhiên, những trò ưa thích thì cũng đã tranh thủ chơi được ít nhất 2 lần (^^).
Sau đó là một ngày dành cho biển và mua sắm, cả nhà đi bờ biển Huntington. Thời tiết những ngày ở Cali mặc dù ấm ơn Arizona một tí, nhưng biển dĩ nhiên rất lạnh, và không phải là mùa bơi lội. Vậy mà vẫn có nhiêù người bơi và chơi lướt sóng. Cuối cái cầu dẫn sâu ra ngoài biển là một nhà hàng nhỏ, đây có vẻ cũng là chỗ ưa thích dừng chân của các thành viên trong gia đình, để thưởng thức nhiều món ngon và chất lượng.

Huntington beach, CA
Ngày đi biển đã đập vào mắt mình hình ảnh người họa sĩ dạo. Anh ta ngồi giữa quãng trường rộng trước cây cầu dẫn ra biển. Bên cạnh là thùng đồ nghề đơn giản mà chủ yếu là các bình xịt màu, dụng cụ chính để anh phác họa một bức tranh chỉ chưa đầy 15 phút. Trước mặt anh ấy trải nhiều tranh vẽ đã hoàn tất và một cái hộp nhỏ bên trong vỏn vẹn vài ba đô lẻ của người xem tặng. Khi đoàn của mình đến, anh ta bắt đầu trình diễn việc vẽ một bức tranh. Hôm đó là ngày thường trong tuần. Công việc không biết có đủ thu nhập cho cuộc sống chăng? Nhưng dáng dấp bình thản và thái độ tập trung thể hiện niềm say mê vào công việc đang làm.
Cũng cùng ngày hôm đó, chương trình thời sự trên tivi sáng trước khi rời khách sạn có tin về một tỉ phú người Đức tự vẫn vì đã thua lỗ cổ phần do cuộc suy thoái kinh tế toàn cầu mang lại.

*************************************
Những bài viết ở đây dùng giấy phép của Creative Commons Attribution-Noncommercial 3.0 License. Nghĩa là có thể sử dụng nội dung và hình ảnh ngoài mục đích kinh doanh. Nghiêm cấm dùng cho mục đích tư lợi mà không được sự cho phép của tác giả.
Bất cứ trích dẫn nào lấy từ GÓC BẾP & NỒI NIÊU phải được ghi rõ [nguồn góc bếp] có nối đường link. Vui lòng đừng sao chép.

*************************************

buom nho


3 nhận xét:

vyvynguyen nói...

Em ước gì được đi Disneyland...hu..hu... ước gì được qua Mỹ du lịch vài tháng nhỉ? ^_^

Richuge nói...

Vân kể chuyện đi Cali làm Chị nhớ Disneyland va Huntington beach quá.

Nặc danh nói...

Em thi o Duc nghe noi may ong trieu phu My cung phai tu van vi pha san co phan bat dong san, My dang ngua tay nho chau Au giup do va vien tro, chi kho than may nguoi My binh thuong khong cua cai, tien bac nhieu!

Đăng nhận xét