Đậu bắp sốt chao

Boiled okra with fermented tofu sauce

Không biết đúng sai thế nào, nhưng lúc ở Nhật, mình thường nghe người Nhật nói, vì trong đậu bắp có chất nhờn nên ăn nhiều loại rau quả này sẽ tốt cho dạ dày. Hiếm khi gặp được đậu bắp tươi xanh không bị bầm dập lắm. Không bỏ qua cơ hội tự sướng với món đậu bắp sốt chao, tậu ngay gói rau về, cắt cắt thái thái, thế là có ngay một đĩa thức ăn phụ cho bữa ăn. Vừa quá nhanh mà lại ngon tuyệt! Nhưng tiếc là ông xã nhà này không ăn được. Đành tự sướng một mình (^_^)

Okra

Cách làm cực kỳ đơn giản. Đậu rửa sạch, cắt bỏ cuốn. Bắt nồi nước có cho vào tí xíu muối. Nước sôi to thì cho đậu vào, luộc khoảng 3~5 phút là được. Đổ dậu bắp ra rổ. Xả lại dưới vòi nước thật lạnh để làm cho đậu nguội thật nhanh, nhằm giữ màu xanh của đậu cho đẹp. Hoặc cũng có thể ngâm trong tô nước có bỏ ít viên đá lạnh.

Món này ngon hay không nhờ chao. Chọn mua hủ chao nào chao nổi lềnh bềnh lên trên thì chao mới béo và ngon(--> cái này có đúng vậy không thì không biết, hồi nào tới giờ được chỉ dạy vậy nên cứ làm theo thế, chưa bao giờ tự bản thân mua 2 loại ăn rồi so sánh cả :))

Chao rất mặn nên thường thì phải cho vào rất nhiêù đường....e hèm...hơi nguy đấy! Nhưng thỉnh thoảng ăn một lần chắc cũng không lo lắng chi lắm?
Chén sốt trên được pha từ 2 viên chao với 1 tép tỏi giã nhuyễn, một tí tương ớt, và khoảng 3~4 muỗng súp nước đường syrup. Dùng đường cũng được, nhưng đợi cho đường tan thì phải pha sẵn khá lâu trước bữa ăn. Vả lại, chao có dạng đặc sánh từng viên một, nên mình dùng nước đường syrup để làm cho chao loãng ra và nhanh hoà tan hơn.

Chúc ăn ngon!

Boiled okra with fermented tofu sauce
*************************************
Những bài viết ở đây dùng giấy phép của Creative Commons Attribution-Noncommercial 3.0 License. Nghĩa là có thể sử dụng nội dung và hình ảnh ngoài mục đích kinh doanh. Nghiêm cấm dùng cho mục đích tư lợi mà không được sự cho phép của tác giả.
Bất cứ trích dẫn nào lấy từ GÓC BẾP & NỒI NIÊU phải được ghi rõ [nguồn góc bếp] có nối đường link. Vui lòng đừng sao chép.

*************************************

buom nho


4 nhận xét:

Echcon nói...

chị ơi, chao tiếng anh la j ah? k có chao thì k lam dc món này (T_T)

Nặc danh nói...

em rất thích ăn món nào có chao ở trong í .. :D nge chị chỉ món này thèm chết dc ... chị ơi cơ mà đường syrup mình mua ở đâu vậy ạ??? hay là tự làm cơ? em chưa nghe bao giờ cả ... :(

VanPham nói...

Echcon tham khao link nay ha: http://en.wikipedia.org/wiki/Pickled_tofu

Nac danh: minh thi tu lam bang cach nau duong voi nuoc. Nhung cung co the mua, thuong cac coffee shop deu co loai duong syrup nay de dung cho ca phe da, cho nhanh hoa tan.

Nặc danh nói...

Ban oi , dau bap voi chao la het xay. Neu ban them vao chao 1 ti nuoc cot chanh la perfect.

Đăng nhận xét